Sắc màu Cuộc Sống

Vụ ném ma túy vào xe hòng tống bạn trai đi tù: Hé lộ nguyên nhân người đàn bà ra tay tàn độc

Thy (tổng hợp)
Chia sẻ

Anh Nguyễn Văn Thiện (44 tuổi, ngụ quận Tây Hồ, Hà Nội) bị bạn gái đẩy vào tù bằng cách thuê người với giá 1 tỉ đồng để cài ma túy vào xe và hành trình tự đi giải oan cho chính mình khiến dư luận xôn xao.

Sáng nay, ngày 10/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở phiên tòa xét xử Nguyễn Thị Vân (SN 1982, trú tại Tây Hồ, Hà Nội) về hai tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và “Vu khống”. Đối tượng Vân bị truy tố vì đã gài ma túy vào xe ô tô để đẩy bạn trai vào tù do “mâu thuẫn tình cảm và làm ăn”.

Trước đó, anh Nguyễn Văn Thiện (SN 1975, trú tại Tây Hồ, Hà Nội đã nộp đơn tố cáo Nguyễn Thị Vân ra Cơ quan điều tra Viện KSND Tối cao vì hành vi gài ma túy vào xe của anh để tống anh vào tù. Sau 2 ngày bị tạm giam, cơ quan điều tra không thể chứng minh tội phạm. Được trả tự do, ông Thiện sau đó thu thập chứng cứ và phát hiện người muốn đẩy ông vào tù không ai khác chính là Vân.

Anh Nguyễn Văn Thiện tại cơ quan điều tra. Ảnh: Tổ Quốc

Chia sẻ trên VTC news, anh Thiện kể về người đàn bà từng nhiều năm chung sống với mình rằng anh quen Vân thông qua những mối quan hệ làm ăn, đến năm 2014, sau khi chung vốn đầu tư kinh doanh, anh và Vân nảy sinh tình cảm và quyết định sống chung với nhau.

Khoảng năm 2016, anh Thiện phát hiện ra bạn gái còn phản bội tình cảm của mình. Dù chung sống với anh Thiện nhưng Vân vẫn qua lại với chồng cũ là một người đàn ông quốc tịch Mỹ đang làm việc ở Việt Nam. Vân đã lừa dối anh Thiện và đã có con với người đàn ông này.

Không thể sống chung với người đàn bà như vậy, anh Thiện quyết định chia tay và yêu cầu chia đôi số tài sản nhưng Vân không đồng ý. Bốn tháng sau, anh bị bắt vì 5 gói ma túy giấu trong xe ô tô.

“Điều tôi suy nghĩ nhiều nhất là việc tại sao Vân lại muốn nhanh chóng đẩy tôi vào tù. Sau này tôi được biết, người chồng cũ quốc tịch Mỹ của Vân đã sắp hết nhiệm kỳ công tác ở Việt Nam, chuẩn bị phải về nước, chắc chắn cô ta muốn theo người đàn ông này sang Mỹ.

Khi tôi nói sẽ đưa việc chia tài sản ra tòa, đồng nghĩa với việc cô ta vướng vào kiện tụng và sẽ không thể sang Mỹ được. Tôi nghĩ đó chính là nguyên nhân khiến cho Vân bày ra kế hoạch để nhanh chóng tống tôi vào tù”, anh Thiện nói.

Loạt chứng cứ chứng minh người yêu là kẻ đã hãm hại mình của anh Thiện. Ảnh: VTC

Liên quan tới vụ việc này, theo nguồn tin từ VOV, trước đó, đối tượng Vân đưa cho bà N.T.V (SN 1978, ở Hà Nội, là Thượng úy, công tác tại Cục Cảnh sát Phòng chống buôn lậu Bộ Công an) một vỏ phong bì, mặt trước ghi số nhà và biển số xe. Vân nói với bà V., xe này có ma tuý và nhờ báo công an bắt.

Sáng 28/10/2016, Vân điều khiển ô tô nói trên đưa bạn trai đi làm rồi để xe trước căn nhà trên phố Trịnh Công Sơn (phường Nhật Tân). Trưa cùng ngày, một người đàn ông (chưa xác định) mang ma túy đến để gốc cây gần nơi Vân đỗ xe, rồi điện thoại cho cô này. Sau đó, Vân lấy số ma túy này để vào cốp trước trong ô tô của ông Thiện.

Chiều tối cùng ngày, khi cùng ông Thiện đi gặp khách tại Mỹ Đình, Vân gọi điện báo cho V. đường đi của ô tô. Bà V. báo lại cho Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 1 thuộc Trung đoàn Cảnh sát cơ động Công an Hà Nội về việc chiếc ô tô của ông Thiện có ma túy.

Khoảng 21h30 cùng ngày, lực lượng cảnh sát cơ động đã kiểm tra, phát hiện trên xe của ông Thiện có 4 túi nilon chứa hơn 7 gram heroin và 1 túi đựng hơn 1,4 gram ma túy dạng Methamphetamin.

Anh Thiện bị bắt giữ nhưng sau đó cơ quan điều tra không thể chứng minh tội phạm. Được trả tự do, ông Thiện sau đó thu thập chứng cứ và phát hiện người muốn đẩy ông vào tù không ai khác chính là Vân. Theo thông tin từ Tổ Quốc, để chứng minh được hành vi phạm tội của Nguyễn Thị Vân, Thiện phán đoán, một mình Vân không thể làm được, phải có người giúp sức và người này phải rất am hiểu luật pháp.

Bắt đầu từ số điện thoại Vân sử dụng, Thiện liên hệ nhà mạng yêu cầu được cung cấp nhật ký cuộc gọi, tin nhắn của Vân trong các tháng gần nhất. Trong danh sách này có hàng trăm cuộc gọi và tin nhắn giữa Vân và một người phụ nữ tên V. Có những cuộc điện thoại nửa đêm dài hơn 3 giờ đồng hồ.

Ảnh:VTC news

Tôi đã tự tạo một đĩa CD trắng, không có nội dung và đưa lên mạng xã hội. Tôi viết trên Facebook cá nhân tên các đối tượng, kèm chú thích: “Tao đã biết đứa nào là thủ phạm đẩy tao vào tù và sẽ làm sáng tỏ tất cả…”. Đồng thời, tôi cũng âm thầm cài một máy ghi âm siêu nhỏ vào 2 túi xách thường dùng của Vân. Đúng như dự tính, khi đọc được nội dung đó, Vân bắt đầu liên lạc với các đối tượng khác để bàn bạc. Những cuộc gọi và tin nhắn của Vân đều được tôi ghi âm lại“.

Mùng 3 Tết 2017, Thiện nhắn tin cho Vân với nội dung: “Anh đã biết tất cả âm mưu và những việc em làm, nếu em thành khẩn thú tội thì anh sẽ tha thứ. Nếu không, anh chưa dám nói trước chuyện gì sẽ xảy ra…“. Đối tượng sau đó hốt hoảng thừa nhận đã thuê V. (SN 1978, công tác trong ngành công an) với giá 1 tỷ đồng để “tống” Thiện vào tù.

Theo đó, Vân đưa cho V. một phong bì ghi số nhà, biển số xe ô tô của Thiện và nói: “Xe này có ma túy nhờ báo công an bắt”.

Ngày 28/10/2016, Vân điều khiển xe ô tô đưa Thiện đi làm rồi đỗ xe trên lòng đường ở phố Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ. Trưa cùng ngày, một người đàn ông (chưa xác định được lai lịch) mang ma túy đến để dưới gốc cây gần đó và điện thoại báo cho Vân. Vân đến lấy ma túy rồi cho vào cốp trước ghế phụ xe ô tô của ông Thiện.

Chiều tối cùng ngày, khi Thiện và Vân cùng đi gặp khách hàng thì Vân gọi điện thoại báo cho V. biết lịch trình di chuyển. Sau khi nhận được thông tin, V. đã gọi điện thoại báo cho ông Đ. (tiểu đoàn trưởng tiểu đoàn I thuộc Trung đoàn cảnh sát cơ động, Công an TP. Hà Nội).

Ông Đ. đã gọi cho Trung đoàn cảnh sát cơ động Công an TP. Hà Nội về việc xe của Thiện chứa ma túy.

Chia sẻ

Bài viết

Thy (tổng hợp)

Tin mới nhất