Sắc màu Cuộc Sống

Vụ ly hôn nghìn tỷ của vua cafe Trung Nguyên: 'Tái hợp hay không chỉ tương lai mới biết, chúng tôi còn con cái mà'

Phương Phạm
Chia sẻ

Chiều 25/2, tại phiên tòa xét xử vụ ly hôn của ông chủ Trung Nguyên, chia sẻ với báo chí, cả ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo đều mong muốn sẽ quay lại nếu đối phương đáp ứng được yêu cầu.

Chiều 25/2, Tòa án Nhân dân TP.HCM tiếp tục xét xử vụ ly hôn của “vua café” Trung Nguyên. Sau 2 phiên tòa trước, hôm nay, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM đã đưa ra quan điểm giải quyết vụ ly hôn theo pháp luật. Theo đó, VKS đề nghị hội đồng xét xử chấp thuận nguyện vọng ly hôn của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Về con chung, bà Thảo và ông Vũ đều yêu cầu trực tiếp nuôi con chưa thành niên, tuy nhiên ông Vũ tôn trọng ý kiến của các con là đều muốn sống với mẹ. Vì vậy, việc giao 3 trẻ vị thành niên cho bà Thảo nuôi là phù hợp. Về thời điểm cấp dưỡng nuôi con, ông Vũ đáp “cô ấy bảo cấp lúc nào thì tôi sẽ cấp lúc đó”. Bà Thảo đề nghị tính thời điểm cấp dưỡng từ năm 2013 đến khi các con học xong đại học. Ông Vũ đồng ý.

Phiên toà thứ 5 kết thúc khá sớm, và chủ toạ đề nghị sẽ công bố quyết định vào chiều ngày 1/3.

Đến 15h20, HĐXX nghị án, ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo dành thời gian trả lời báo chí.

Sau khi được đặt câu hỏi: “Nếu có cơ hội nào đó cho việc giải hòa cho mối quan hệ của hai người, ông có sẵng sàng cho việc hòa giải không?”, ông Vũ bày tỏ quan điểm: “Qua có mong muốn gì hơn điều đó đâu, khi người chồng đã nói vậy với người vợ mà không được thì còn gì để nói nữa. Qua dùng từ là phải sám hối, phải tu tập. Qua không muốn nói nhưng phải nói. Bởi gốc rễ việc đó phải có thời gian”.

Bà Thảo cũng mong muốn sẽ có tương lai cho cả hai vợ chồng.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo cũng được đặt câu hỏi tương tự: “Ông Vũ nói nếu bà sám hối thì ông sẽ quay trở lại, vậy bà nghĩ sao về việc này?”. Bà Thảo nếu ý kiến: “Thời gian này ông ấy không bình thường, nên những ý kiến này tôi không chắc. Còn vấn đề quay lại sau này tôi cũng không biết được, chỉ tương lai mới biết, chúng tôi còn con cái mà”.

Như vậy, theo lời ông Vũ và bà Thảo, cả hai đều mong muốn quay lại với nhau nếu đối phương đáp ứng được yêu cầu. Về phía ông Vũ sẽ chấp nhận quay lại nếu bà Thảo tu tập, sám hối và ngược lại, về phía bà Thảo cũng không hòa toàn muốn sẽ cắt đứt mà vẫn muốn quay lại vì con cái.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ cũng thẳng thắn chia sẻ quan điểm của mình tại toà.

Bà Thảo rời toà với nụ cười hài lòng.

Về tài sản, đối với số tiền 2.119 tỉ đồng do chưa thu thập được chứng cứ đầy đủ nên chưa có cơ sở để giải quyết. Về các bất động sản, bên nguyên đơn đưa yêu cầu thế nào thì bị đơn không phản đối. VKS đề nghị HĐXX giải quyết theo phương án mà nguyên đơn đưa ra.

Về tài sản chung là cổ phần trong các công ty, bà Thảo yêu cầu chia đôi tổng số cổ phần, ông Vũ yêu cầu chia 70-30, ông Vũ sẽ trả tiền mặt cho bà Thảo. Theo VKS, tài sản chung của vợ chồng là tài sản hợp nhất, nếu không thoả thuận được thì chia đôi, tuy nhiên xét đến các yếu tố đóng góp của các bên, lỗi của mỗi bên vi phạm nghĩa vụ vợ chồng…

Chia sẻ

Bài viết

Phương Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất