Sắc màu Cuộc Sống

Vụ khách Trung Quốc không trả tiền và gây gổ nhân viên nhà hàng: Các bên liên quan nói gì?

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Hóa đơn của đại diện công ty du lịch cung cấp được in lúc 21h2 ngày 6/5 có tổng tiền thanh toán là 9.950.000 đồng, phía nhà hàng Let's Go cung cấp được in lúc 10h11 ngày 7/5 có tổng tiền là 9.010.000 đồng. Hiện công an TP Nha Trang vẫn đang điều tra làm rõ sự chênh lệch giá tiền này.

2 hóa đơn tính tiền mà 2 bên cung cấp cho Cơ quan công an có sự chênh lệch

Ngày 7/5, trả lời với báo Khánh Hòa, ông Mạc Hùng Anh - Phụ trách phiên dịch viên Công ty TNHH Du lịch Khang Thái VietNam Travel cho biết, khi xảy ra sự việc không có hướng dẫn viên đi kèm.

Theo ông Hùng Anh, khoảng 19 giờ ngày 6/5, nhóm khách du lịch đến nhà hàng Let’s Go. Họ cử 3 người chọn món, thống nhất giá cả với nhân viên nhà hàng. Đến khoảng 21 giờ, khi gọi tính tiền, họ thấy nhà hàng tính giá quá đắt, giá cả cao hơn giá đã thống nhất nên họ không đồng ý trả tiền.

Ông Hùng Anh cũng cung cấp một hóa đơn tính tiền khác với hóa đơn mà ông Tĩnh (chủ nhà hàng Let's Go đã cung cấp cho báo chí.

Theo đó, hóa đơn của ông Hùng Anh cung cấp được in lúc 21 giờ 2 phút ngày 6/5 có tổng tiền thanh toán là 9.950.000 đồng, phía nhà hàng Let's Go cung cấp được in lúc 10 giờ 11 phút ngày 7/5 có tổng tiền là 9.010.000 đồng. Hiện công an Khánh Hòa vẫn đang điều tra làm rõ sự chênh lệch giá tiền này.

Hóa đơn nhà hàng Let’s Go cung cấp cho báo chí

Hóa đơn Công ty TNHH Du lịch Khang Thái cung cấp cho báo chí

Trả lời Dân Trí, đại diện Công ty TNHH Du lịch Khang Thái, ông Mạc Hùng Anh cũng cho biết, sau vụ ẩu đả phía đơn vị này đã hỗ trợ đưa 3 du khách Trung Quốc đi bệnh viện. Bước đầu xác định có 1 người đàn ông khoảng 60 tuổi bị đánh gãy tay.

Sau khi được sơ cứu, số tiền viện phí cho nhóm khách là 40 triệu đồng, trong đó Công ty hỗ trợ 17 triệu đồng.

Theo ông Hùng Anh, nhóm khách Trung Quốc có kể lại, khi xảy ra kình cãi họ đã gọi điện cho Đại sứ quán Trung Quốc để nhờ can thiệp nhưng không liên lạc được nên ra về. Sau đó 3 người của quán đuổi theo nhóm khách, dùng gậy gỗ, ghế gỗ để đánh khách. Qua quan sát clip thì khách cũng chống trả lại…

Một vị khách Trung Quốc và nhân viên nhà hàng xảy ra ẩu đả. Ảnh cắt từ clip.

Ngay sau đó, phiên dịch của công ty đã báo công an để giải quyết vụ việc. “Khách sử dụng dịch vụ ăn uống chưa trả tiền mà đi về là sai. Tuy nhiên, việc nhân viên nhà hàng đuổi đánh khách là cách hành xử không nên có. Nhà hàng có thể báo với công an, hoặc liên lạc với công ty chúng tôi để tìm hướng giải quyết”, ông Anh nói.

Phía chủ nhà hàng Let's Go: Nếu khách không hài lòng thì miễn phí cho họ cũng được

Trao đổi với báo Người Lao Động, chủ nhà hàng Let's Go - ông Thạch Ngọc Tĩnh cho biết, tối 6/5, nhóm khách TQ gồm 17 người đến nhà hàng ăn uống, lúc đầu cũng rất vui vẻ.

Tuy nhiên, khách ăn trong tình trạng say xỉn. Khách kêu tính tiền nhưng bỏ ra ngoài đứng, sau đó, họ đi khỏi nhà hàng một đoạn, phiên dịch mới nói là họ không mang tiền, hẹn mai trả. Lúc này, nhân viên chạy theo đòi trả tiền rồi hai bên nói qua nói lại nhưng giữa hai bên bất đồng ngôn ngữ tiếng Trung và tiếng Việt.

Mâu thuẫn vì giá cả khi ăn uống, vị khách người Trung Quốc cầm dao đe dọa nhân viên nhà hàng. Ảnh cắt từ clip.

Theo ông Tĩnh, rất nhiều người dân cũng bức xúc nói là sao ăn uống mà không trả tiền. Ông Tĩnh cũng cố gắng giải quyết ôn hòa thôi, cốt là để khách trả tiền. Ông Tĩnh cho biết, tổng tiền thanh toán là 9.010.000 đồng. Nhóm khách gồm 17 người ăn 17 món. Hiện phía nhà hàng đã gửi toàn bộ hóa đơn cho công an. Cuối cùng họ trả có 6 triệu đồng

“Họ uống 48 chai bia mà có 6 người. Uống trong tình trạng say xỉn hết rồi. Khi đó họ say xỉn, lớn tiếng quá, họ còn cầm dao, đòi đánh người nên người dân quanh đó rất bức xúc. Ở nhà hàng thì không đánh nhau. Còn xảy ra xô xát ở đoạn trên, tôi cũng không rõ ai đánh ai.

Mình làm dịch vụ mà, nếu khách không hài lòng thì có thể miễn phí cho họ cũng được. Nhưng vấn đề là khách không trả tiền, không phải quán tôi mà tình trạng này xảy ra ở một số quán khác nữa mà họ không giải quyết thôi”, ông Tĩnh nói.

Chủ nhà hàng cho biết, chuyện ăn uống tại nhà hàng thì khách Trung Quốc sẽ phải trả đủ. Tuy nhiên, sự việc đã xảy ra thì nhà hàng sẽ gặp những vị khách Trung Quốc để thăm hỏi, trả tiền viện phí nếu họ nằm điều trị.

Trước đó, trên mạng Facebook xuất hiện một clip ghi lại cảnh xô xát giữa nhóm du khách Trung Quốc và một số thanh niên được cho xảy ra vào tối 6/5 trên đường Trần Phú, TP Nha Trang.

Nhóm khách TQ cầm dao, ghế dọa dẫm nhân viên nhà hàng. Clip: Người Lao Động.

Thông tin ban đầu, chiều 6/5, sau khi ăn uống, nhóm khách Trung Quốc thắc mắc, không đồng ý trả tiền theo hóa đơn vì cho rằng nhà hàng tính tiền không đúng giá niêm yết.

Trong lúc cãi nhau, một khách Trung Quốc giằng lấy một khúc cây, liền đó nam nhân viên của nhà hàng xông tới đánh vào đầu người đàn ông Trung Quốc. Thấy vậy, nhóm khách Trung Quốc đuổi đánh lại nhân viên nhà hàng.

Liên quan đến vụ việc này, , trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Thượng tá Nguyễn Hồng Kỳ, Trưởng Công an TP Nha Trang (Khánh Hòa), cho biết cơ quan này đang rút hồ sơ từ Công an phường Lộc Thọ để làm rõ vụ việc.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất