Sắc màu Cuộc Sống

Vụ giúp việc bị tra tấn dã man như thời trung cổ: Nữ chủ nhà lãnh án 10 năm tù

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Tại tòa, đối tượng Nga Vọc tỏ ra ăn năn, hối hận về hành vi của mình. Bị cáo đã bồi thường cho bị hại Y Nhiêu 180 triệu đồng. Bên cạnh đó, bị hại Y Nhiêu còn xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Ngày 2/11, Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm tuyên phạt 10 năm tù giam đối với bị cáo Nguyễn Thị Hà (còn gọi là Nga “vọc”, SN 1979, phường Thống Nhất, TP Pleiku, Gia Lai) về tội “Cố ý gây thương tích”.

Nạn nhân là chị Y Nhiêu (SN 1995, huyện Đắk Glei, Kon Tum), người giúp việc của Nguyễn Thị Hà.

Đối tượng Nguyễn Thị Hà tại tòa. Ảnh: báo Tiền Phong.

Như đã thông tin trước đó, năm 2014, chị Y Nhiêu (1995) từ miền rẻo cao Đăk Glei xuống Gia Lai làm cho một nhà hàng tiệc cưới. Sau đó ít tháng Nhiêu quen bà Nga “vọc”, bà này liền gọi Nhiêu về phụ việc nhà, dọn dẹp, nấu cơm, và trả 3,5 triệu đồng/tháng.

Từ tháng 5/2018, Nga “vọc” bắt đầu hành hung và tra tấn chị Nhiêu bằng những cách thức giống như thời trung cổ. Sau mỗi lần dùng ma túy đá, bà Nga lại cho rằng chị Nhiêu ăn trộm tiền, có quan hệ bất chính với chồng mình và lôi chị ra đánh rất man rợ như: dùng bàn là nóng dí lên tay trái, dí thanh sắt nóng đỏ vào người chị Nhiêu.

Thậm chí, bà này còn cầm kìm bẻ răng, cắt tai nữ giúp việc. Chưa hết, chủ nhà còn lấy búa đập vào ngón tay; đóng đinh vào cây đập lên người, dùng búa đánh… một thời gian dài.

Y Nhiêu bị Nga “vọc” tra tấn, hành hạ suốt 1 thời gian dài. Ảnh: Dân Trí.

Khi Y Nhiêu có người yêu và mang thai tháng thứ 5 thì cũng là lúc chị bị Nga “vọc” tra tấn khủng khiếp nhất, khiến đứa bé không thể chào đời.

Đến chập tối ngày 10/7, lợi dụng lúc đi đổ than, Nhiêu cố lấy hết sức lê từng bước giữa trời mưa tầm tã để chạy khỏi căn nhà của Nga.

Vết thương trên bàn tay của Nhiêu (Ảnh: Công an TPHCM)

Khi đi cách nhà Nga chừng 500 m, Nhiêu kiệt sức ngã xuống. Nhưng sợ bị bắt lại và bị hành hạ, chị cố lết vào ống cống ven đường nằm tránh mưa. Sau đó, chị được người dân phát hiện và đưa về nhà tắm rửa, cho ăn uống và giúp đỡ trở về nhà tại huyện Đăk Glei.

Vị trí người dân phát hiện Y Nhiêu nằm trú ẩn. Ảnh: báo Gia Lai.

Ghi nhận của báo Dân Trí, tại tòa, đối tượng Nga Vọc đã rơi những giọt nước mắt thể hiện sự ăn năn, hối hận về hành vi của mình. Bị cáo đã bồi thường cho bị hại Y Nhiêu 180 triệu đồng, Y Nhiêu không yêu cầu bồi thường thêm. Mặt khác, bị hại còn xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Sau khi xem xét các tình tiết có trong hồ sơ, quá trình xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Thị Hà (Nga Vọc) 10 năm tù giam.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất