Sắc màu Cuộc Sống

Vụ giết bạn gái rồi tự tử trong nhà trọ ở Thái Nguyên: ‘Việc xảy ra khiến gia đình hai cháu và dãy trọ của tôi đều hoảng loạn, ám ảnh’

Định Nguyễn
Chia sẻ

“Các cháu dại quá khiến gia đình tôi cũng điêu đứng theo. Cả tối qua, mấy cháu trọ gần phòng phải đi đến nhà bạn ở nhờ, một số cháu phòng ở xa thì cũng dạt về gần chỗ tôi ở vì vẫn chưa hết sợ hãi”, chủ nhà trọ nơi đôi nam nữ tử vong bàng hoàng kể.

Ngày 3/4, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên vẫn đang tích cực điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ án mạng đôi sinh viên tử vong trong nhà trọ của gia đình ông Lê Văn L. (SN: 1960, ở tổ 4, phường Tân Thịnh, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên).

Tìm về khu nhà trọ trên, nhiều sinh viên sinh sống tại đây vẫn chưa hết sợ hãi và bàng hoàng khi nhớ lại sự việc. Những người này kể, vào tối ngày 2/4, họ hoảng hồn ngửi mùi khí gas đến ngộp thở phát ra tại một phòng trọ do nữ sinh Nguyễn Thị N. (SN 2000, ở huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội). Theo đó, N. là sinh viên năm thứ nhất trường ĐH Thái Nguyên.

Dãy nhà trọ của gia đình ông Lê Văn L.

Chạy tới kiểm tra thì mọi người thấy căn phòng khóa hờ bên trong, còn khí gas mỗi lúc phảng phất đặc quạnh. Nghi có việc chẳng lành, người này đã báo vụ việc cho chủ nhà trọ.

Nhận được tin bà O. chủ nhà trọ xuống kiểm tra thì bàng hoàng phát hiện nữ sinh N. cùng người bạn trai Phạm Văn Nh. (SN: 1995, ở Tân Lập, Đầm Hà, Quảng Ninh) nằm bất động trên sàn phòng trọ. Cả hai đã tử vong trước đó nên đã báo công an.

Nhớ lại sự việc, bà O. cho biết suốt đêm hôm xảy ra sự việc vợ chồng bà cùng những người thuê trọ không thể chợp mắt vì sợ hãi. “Vụ việc đã ám ảnh tôi từ ngày hôm qua đến nay không ngớt. Các cháu sinh viên thuê trọ tại đây đều rất ngoan, tuân thủ quy định nghiêm ngặt của gia đình, phòng nam và phòng nữ ở tách bạch, hàng ngày cứ đến 22 giờ là chúng tôi đóng cửa không cho người lạ vào dãy trọ”, bà O. kể. Theo bà O., nữ sinh N. là người mới thuê trọ tại nhà bà được khoảng 3 tháng. Dù ít tiếp xúc nhưng bà thấy N. là người ngoan ngoãn.

Bà O. vẫn chưa hết sợ hãi sau sự việc

Cậu con trai đến phòng trọ của N. chơi vào ban ngày, chúng tôi cũng không thấy dấu hiệu nào cho thấy hai cháu cãi vã, mâu thuẫn nhau. Sự việc xảy ra khiến tôi, gia đình hai cháu và nhiều sinh viên thuê trọ tại đây đều hoảng loạn ám ảnh”, bà O. buồn rầu.

Nữ chủ trọ cho biết, dãy nhà gia đình bà xây mới cách đây chưa lâu, tiền vay mượn còn chưa trả hết thì đã xảy ra cơ sự. Bà đang đứng trước nguy cơ đổ nợ vì không biết sau này có ai dám đến thuê trọ nhà bà nữa hay không. “Các cháu dại quá khiến gia đình tôi cũng điêu đứng theo. Cả tối qua, mấy cháu trọ gần phòng phải đi đến nhà bạn ở nhờ, một số cháu phòng ở xa thì cũng dạt về gần chỗ tôi ở vì vẫn chưa hết sợ hãi. Sắp tới, không biết các cháu có còn trọ tại đây nữa không?. Chắc chỉ có cháu nào thương hoàn cảnh của gia đình mới ở lại”, bà O. nói trong xót xa.

Dãy nhà trọ nơi xảy ra vụ việc

Một sinh viên thuê trọ cùng dãy nơi xảy ra vụ việc kể cả đêm qua, nhiều sinh viên sống tại đây vất vưởng bên ngoài phần vì để cơ quan điều tra làm việc, phần vì ám ảnh không thể ngủ nổi. “Không biết vì lý do gì, các bình gas trong phòng của N. đều mở nắp, khí bay ra đặc quạnh. Cửa khóa hờ phía trong nên vẫn mở ra được. Cũng may, lúc đó, nếu chỉ cần tụi em bật công tác điện, hay vô tình cầm điều thuốc thì cả căn phòng sẽ rực cháy, nguy hiểm đến nhiều người nữa”, nữ sinh này nói.

Trước đó, theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào khoảng 19h ngày 2/4 trên địa bàn Tổ 4, phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên. Vào thời điểm trên, một cặp nam nữ được cho có quan hệ tình cảm đã xảy ra cãi vã trong phòng trọ. Sau đó, nam thanh niên đã sát hại bạn gái rồi tự sát.

Bước đầu xác định, nam thanh niên đến phòng trọ nữ sinh N. chơi. Tại đây hai người này nảy sinh mâu thuẫn, N. đã sát hại bạn gái rồi tự tử.

Nhận được thông tin, công an phường Tân Thịnh xuống bảo vệ hiện trường và phối hợp với các đơn vị công an thành phố, tỉnh Thái Nguyên điều tra vụ việc. Công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi diễn ra xuyên đêm. Đến rạng sáng ngày 3/4, thi thể hai sinh viên được chuyển về nhà xác của bệnh viện chờ người nhà đến nhận lo hậu sự.

Hiện trường vụ án mạng.

Bước đầu, qua khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng nhận thấy nữ nạn nhân bị đâm nhiều vết dao ở ngực và lưng dẫn đến thiệt mạng, còn Nh. thì chết trong tư thế thắt cổ bằng dây điện.

Ngoài ra, cơ quan công an còn phát hiện thêm trong phòng trọ có bình ga 12kg được để ở tư thế mở, cửa phòng chốt trong.

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên, cơ quan chức năng xác định nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ việc là do mâu thuẫn tình cảm nên Nh. ra tay sát hại bạn gái.

Vụ án mạng xảy ra trong đêm khiến hàng trăm sinh viên thuê trọ tại khu vực tổ 4 có một đêm mất ngủ.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất