Sắc màu Cuộc Sống

Vụ dâm ô trẻ em: Cho rằng 18 tháng tù treo vẫn oan, bị cáo Nguyễn Khắc Thủy sẽ tiếp tục kháng nghị

Nguyệt (Tổng hợp)
Chia sẻ

Phiên phúc thẩm vụ án dâm ô trẻ em, tòa án tuyên giảm án cho bị cáo Nguyễn Khắc Thủy từ 3 năm tù xuống 18 tháng tù treo. Tuy nhiên, bị cáo này cho rằng mình vô tội, bị người khác vu khống nên sẽ tiếp tục kháng nghị đòi công bằng.

Sáng 15/5, Dân Việt thông tin, luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị cáo Nguyễn Khắc Thủy (77 tuổi, ngụ phường Nguyễn An Ninh, TP.Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, thân chủ của ông đang chờ văn bản bản án chính thức từ tòa án để kháng nghị lên cấp Giám đốc thẩm. Theo vị luật sư này, bị cáo Thủy cho rằng, ông bị oan, bị vu khống nên muốn kháng nghị để đòi lại công bằng.

Cũng theo người bảo vệ quyền lợi cho bị cáo, suốt cả 2 phiên tòa, bản thân ông và luật sư Tám (cùng bào chữa cho bị cáo Thủy) đều có những quan điểm chứng minh Thủy vô tội.

Được hưởng án treo, bị cáo Nguyễn Khắc Thủy vẫn cho biết mình không hề phạm tội dâm ô trẻ em. Ảnh: Thời đại

Trong khi đó, Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho rằng, mức án 18 tháng tù treo mà cấp TAND Bà Rịa - Vũng Tàu tuyên cho bị cáo ở phiên phúc thẩm chưa đủ răn đe.

Sáng 15/5, lãnh đạo Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, Viện đang chờ văn bản bản án chính thức từ TAND cung cấp để có văn bản gửi lên Viện KSND Cấp cao tại TP.HCM và Viện KSND Tối cao đề nghị Giám đốc thẩm vụ án.

Trước đó, ngày 11/5, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Khắc Thủy (77 tuổi, ngụ chung cư Lakeside phường Nguyễn An Ninh, TP.Vũng Tàu) về tội “Dâm ô trẻ em”.

Theo cáo trạng, vào tháng 7/2016, chị Thủy (37 tuổi) tố cáo bị cáo Thủy về hành vi ông dâm ô con gái 8 tuổi của mình. Chị này cũng tố cáo bị cáo này xâm hại tình dục nhiều bé gái khác.

Qua điều tra, Công an TP.Vũng Tàu xác định, bị cáo Thủy dâm ô với 4 bé gái. Trong đó, 2 bé có đủ chứng cứ buộc tội, 2 trường hợp còn lại đang được điều tra.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo nhiều lần nói bản thân mình vô tội và cáo trạng truy tố không có căn cứ, các bằng chứng, nhân chứng không thuyết phục.

HĐXX nhận định, các bằng chứng cho thấy, bị cáo Thủy có hành vi dâm ô với một bé gái, bé còn lại không có đủ căn cứ nên tòa chấp nhận một phần bản kháng nghị của bị cáo. HĐXX tuyên giảm án bị cáo Nguyễn Khắc Thủy từ 3 năm tù xuống 18 tháng tù treo, thời gian thử thách là 36 tháng, tính từ ngày tuyên án.

Diễn biến mới nhất, ngày 14/5, TAND Tối cao cho biết đã yêu cầu phòng nghiệp vụ rút hồ sơ vụ án “Dâm ô trẻ em” mà TAND Tỉnh BR-VT tuyên đối với bị cáo Nguyễn Khắc Thủy (77 tuổi) để xem xét, đánh giá toàn diện.

Việc bị cáo Thủy trong phiên phúc thẩm được TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được giảm án từ 3 năm tù giam xuống 18 tháng tù treo về tội Dâm ô đối với trẻ em và bản án đã khiến nhiều cơ quan phải lên tiếng.

Trong hôm 14/5, VKS tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng khẳng định bảo lưu quan điểm bác kháng cáo kêu oan và đề nghị giữ nguyên bản án 3 năm tù mà cấp sơ thẩm đã tuyên với bị cáo Thủy. Cơ quan công tố tỉnh Bà Rịa nhận định quyết định của cấp sơ thẩm là đúng người, đúng tội, không oan sai.

VKS tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đơn vị này sẽ gửi báo cáo đến VKS Cấp cao và các đơn vị nghiệp vụ ngay khi chính thức nhận được bản án phúc thẩm của TAND tỉnh này.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyệt (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất