Sắc màu Cuộc Sống

Vụ con sát hại mẹ ném xuống giếng: Nghi phạm quá hung dữ và ngoan cố, cảnh sát đã dùng cách gì để bắt giữ và giải cứu con tin an toàn?

Định Nguyễn
Chia sẻ

Sau khi đưa vợ lên thuyết phục vì đang bắt con trai 4 tuổi làm con tin, Nguyễn Chí Thương vẫn tỏ ra rất hung dữ và ngoan cố. Một người bạn thân của Thương được mời đến để gọi anh ta qua loa nhằm đánh lạc hướng. Thừa lúc Thương không để ý, cảnh sát ập vào khống chế đối tượng, giải cứu cháu bé.

Ngày 23/10, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hoà Bình đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Chí Thương (35 tuổi, trú tại xã Cao Thắng, huyện Lương Sơn để điều tra làm rõ về hành vi sát hại mẹ của mình là bà Nguyễn Thị H. (68 tuổi) rồi ném xác xuống giếng.

Liên quan đến vụ việc này, ông Nguyễn Đức Huyên, Trưởng Công an huyện Lương Sơn cho biết, ngay khi lực lượng khống chế được đối tượng Nguyễn Chí Thương đã bàn giao thẳng cho Công an tỉnh Hoà Bình. Tại trụ sở công an, đôi mắt Thương chỉ nhìn trừng trừng, điều tra viên hỏi, Thương không khai bất cứ điều gì.

Người thân lo tang lễ cho bà H.

Theo tìm hiểu, Thương đã lập gia đình và có 3 người con (1 trai 2 gái). Hồi trước, Thương rất bình thường nhưng một hai năm gần đây anh ta có biểu hiện bất thường về thần kinh, gia đình có đưa đi chữa trị, mỗi lần đi mất khoảng 10 ngày mới về.

Nhớ lại phút giải cứu cháu Nguyễn Đăng K. (4 tuổi, con đẻ của Thương), ông Huyên cho hay, khoảng 3h30 ngày 20/10, lực lượng Công an huyện xuống hiện trường, chia ra thành nhiều tổ và vận động, thuyết phục đối tượng nhưng Thương vẫn cố thủ trên nóc tầng 3 của ngôi nhà.

Đối tượng Nguyễn Chí Thương sau khi bị công an bắt giữ. Ảnh CAND

Thậm chí, công an đã đưa vợ Thương lên khuyên giải chồng nhưng anh ta không nghe mà cương quyết hơn. Vì hoảng loạn cháu bé liên tục khóc thét. Đến khoảng 6h, Thương vẫn khống chế con đẻ. Do trời chập choạng sáng tối nên lực lượng rất khó quan sát. Sau đó, các chiến sĩ sang một ngôi nhà bên cạnh, cách đó khoảng 100m sử dùng ống nhòm để quan sát cũng chỉ thấy chân cháu bé.

Để nhanh chóng giải cứu cháu bé an toàn, một người bạn thân của Thương được mời đến để gọi anh ta qua loa nhằm đánh lạc hướng. Thừa lúc Thương không để ý, tổ cảnh sát ập vào khống chế Thương và giải cứu cháu K. an toàn..

Giếng nước nơi Thương đẩy xác mẹ già xuống.

Ngay trong ngày 22/10, sau khi hoàn tất thủ tục khám nghiệm pháp y, lực lượng chức năng đã bàn giao thi thể bà H. cho gia đình lo hậu sự.

Thông tin thêm về vụ việc này, ông Nguyễn Trung Kiên, Công an viên xã Cao Thắng cho hay, thời điểm giải cứu thành công con trai của Thương, vẻ mặt anh ta vẫn bình tĩnh, không có ý định chống đối. Con trai 4 tuổi của Thương tinh thần hoảng loạn, khóc nhiều. Ngay khi giải cứu được cháu bé, công an đã bàn giao cho mẹ cháu làm biện pháp trấn an. Hiện tại tinh thần của cháu đã ổn định và được mẹ cháu chăm nom.

Trước đó, khoảng 3 giờ sáng ngày 22/10, nhiều người dân xã Cao Thắng, huyện Lương Sơn nghe thấy tiếng Nguyễn Chí Thương đang đạp phá đồ đạc và la hét ở nhà.

Nghĩ rằng Thương lên cơn tâm thần đập phá đồ đạc rồi thôi nên mọi người không chạy sang. Tuy nhiên, ít phút sau mọi người sang thì phát hiện Thương đã ra tay sát hại mẹ mình rồi ôm con trai 4 tuổi cố thủ trên tầng 3.

Qua xác định, Thương dùng dao chém nhiều nhát lên người bà H., sau khi sát hại mẹ, Thương kéo thi thể bà H. ném xuống giếng. Trước đó, Thương cũng vứt nhiều đồ đạc như chăn chiếu và một số đồ dùng khác xuống giếng.

Lực lượng chức năng phải huy động nhiều máy bơm hút nước để đưa thi thể bà H. lên. Đến hơn 9 giờ sáng, sau nhiều tiếng hút nước lực lượng chức năng mới đưa được thi thể bà H. lên khỏi giếng.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất