Sắc màu Cuộc Sống

Vụ cháy kinh hoàng ở Công ty phích nước Rạng Đông: 82 trường hợp có nồng độ thủy ngân máu ở mức cho phép

Linh Chi
Chia sẻ

Trong hơn 100 người đến Trung tâm chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) khám sau vụ cháy Công ty phích nước Rạng Đông, có 82 trường hợp có nồng độ thủy ngân máu thấp dưới 10 mcg/L (mức tối đa cho phép).

Liên quan vụ cháy công ty phích nước Rạng Đông, ngày 5/9, Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai đã cung cấp những thông tin y tế liên quan đến sức khỏe và tình trạng ngộ độc thủy ngân cho những người đến khám.

82 trường hợp có nồng độ thủy ngân máu thấp dưới 10 mcg/L (mức tối đa cho phép)

Từ sáng 30/8, Trung tâm chống độc đã tiếp nhận khám, tư vấn cho các nạn nhân, bao gồm những người đã tiếp cận (phơi nhiễm) với thủy ngân. Cho đến nay, trên 100 người đã được làm xét nghiệm thủy ngân máu và một số người đã được lấy nước tiểu 24 giờ để xét nghiệm thủy ngân, kèm theo một số xét nghiệm khác: công thức máu, urea, creatinin, men gan, bilirubin, điện tim, một số được chụp X-quang phổi và khí máu động mạch, methemoglobin (metHb), carboxyhemoglobin (HbCO).

Xét nghiệm thủy ngân máu được gửi đến Viện Hóa học, Viện Hàn lâm KHoa học và Công nghệ Việt Nam. Kết quả, đã có 82 trường hợp cho kết quả có nồng độ thủy ngân máu thấp dưới 10 mcg/L (mức tối đa cho phép); các trường hợp khác đang đợi kết quả.

Lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai khẳng định, sẽ tiếp tục duy trì kết nối với các cơ sở y tế để tư vấn chuyên môn, hội chẩn, phối hợp trong việc đánh giá, chẩn đoán và điều trị các trường hợp theo dõi, nghi ngờ ngộ độc phức tạp sau vụ cháy Công ty Rạng Đông.

Người dân bịt mũi khi đi qua khu vực xảy ra cháy

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9 diễn ra tối 4/9 vừa qua, ông Võ Tuấn Nhân - thứ trưởng Bộ Tài nguyên và môi trường thông tin, theo báo cáo của Công ty Rạng Đông, có khoảng 15,1kg thủy ngân phát tán ra môi trường sau vụ cháy. Nhưng theo tính toán của các nhà khoa học, khối lượng thủy ngân phát tán ra môi trường là 27,2kg.

Vụ cháy kinh hoàng tại Công ty phích nước Rạng Đông xảy ra ngày 28/8.

Trước đó, lúc 18h ngày 28/8, vụ hỏa hoạn kinh hoàng xảy ra tại Công ty Cổ phần bóng đèn Phích nước Rạng Đông, ở bộ phận sản xuất bóng đèn dây tóc, đèn CFL và một kho thành phẩm tại cơ sở Hạ Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Khoảng 2h10 cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế, đã ngăn chặn được cháy lan. Đến khoảng 23h30 cùng ngày, đám cháy được dập tắt.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất