Sắc màu Cuộc Sống

Vụ cháy kinh hoàng khiến 8 người chết, mất tích: ‘3 mẹ con xin ngủ nhờ để sáng đi khám bệnh thì xảy ra chuyện’

Định Nguyễn
Chia sẻ

“Khổ thân 3 mẹ con đến ngủ nhờ để sáng nay đi khám bệnh. Một bé 5 tuổi, một chưa đầy 1 tuổi, anh em đằng nhà vợ chủ xưởng”, người nhà chủ khu xưởng bị cháy khiến 8 người chết và mất tích chia sẻ.

Trưa 12/4, thi thể nạn nhân thứ 7 trong vụ hoả hoạn xảy ra tại khu nhà xưởng trên địa bàn phường Trung Văn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã được đưa về nhà xác Bệnh viện 198 Bộ Công an.

Tại đây, nhiều người thân các nạn nhân cũng tập trung rất đông. Ai ai cũng bần thần đau đớn xót xa mỗi khi thi thể nạn nhân xấu số được đưa về. Có mặt tại khu vực nhà tang lễ bệnh viện, một người phụ nữ xưng là chị dâu chủ xưởng đã đến chia buồn với thân nhân người bị nạn.

Nhiều người thân nạn nhân tập trung tại nhà xác bệnh viện.

Người thân nạn nhân bật khóc khiến ai cũng đau xót.

Theo người phụ nữ này, thời điểm vụ cháy xảy ra, cửa xưởng được khoá. Tuy nhiên, người này cho hay, mọi người trong nhà đều có chìa khoá. Theo lời người này, chủ xưởng là người Thái Bình, vợ quê Phú Thọ. Đáng chú ý, trong vụ hoả hoạn rạng sáng nay, có 3 người là mẹ con với nhau đã tử nạn.

“Khổ thân 3 mẹ con đến ngủ nhờ để sáng nay đi khám bệnh. Một bé 5 tuổi, một bé chưa đầy 1 tuổi, anh em đằng nhà vợ chủ xưởng”, người này nói.

Thi thể nạn nhân được đưa về nhà xác.

Cũng theo người phụ nữ này, có một nam thanh niên đã thoát khỏi đám cháy, tuy nhiên hiện vẫn chưa liên lạc được với người này, có thể do anh này quá sợ. Trước mắt, người này cho biết, sẽ hỗ trợ mỗi nạn nhân có gia đình tử vong 30 triệu đồng để người thân lo chi phí mai táng, còn sau phía công ty sẽ có trách nhiệm hỗ trợ gia đình tiếp.

11 giờ 15 cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Trần Thanh Long cũng đã tới bệnh viện 198 để chia buồn, động viên người thân nạn nhân. Theo vị Phó chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm, các cơ quan chức năng đang khẩn trương vào cuộc, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn đau lòng.

Khu nhà xưởng xảy ra hoả hoạn.

Theo báo cáo của Công an quận Nam Từ Liêm, vị trí đám cháy nằm trong ngách 56, ngõ 1, phố Đại Linh cách đường Trung Văn khoảng 400m. Khu vực cháy là các xưởng, kho được xây dựng tạm, xen kẽ với khu dân cư trên đất lấn chiếm giáp Sông Nhuệ.

Đám cháy xảy ra tại 4 kho, xưởng đều có kết cấu khung thép, mái tôn, tường xây lửng bằng gạch, phía trên bịt tôn với tổng diện tích khoảng 900m2.

Nhiều hàng hoá bên trong bị cháy rụi.

Xưởng kho lạnh do anh Nguyễn Hồng Chiến làm chủ (sinh năm 1976, trú tại Miếu Đầm, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội). Xưởng làm hạt chống ẩm do bà Ngô Thị Lan làm chủ (sinh năm 1979, trú tại Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội). Xưởng sản xuất thùng nhựa đựng rác do ông Vũ Khánh Sơn làm chủ (sinh năm 1979, trú tại Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội). Kho chứa đồ gỗ thành phẩm do ông Nguyễn Hồng Kỹ làm chủ (sinh năm 1965, trú tại đường Nguyễn Ngọc Vũ , phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội).

Vụ hoả hoạn khiến hơn 500m2 nhà xưởng bị cháy gồm các thiết bị, vật tư, hàng hóa….chưa thống kê thành tiền. Bước đầu danh tính 8 người có mặt tại xưởng sản xuất thùng nhựa đựng rác của công ty môi trường 79 lúc xảy ra cháy tử vong và mất tích gồm: anh Lương Quốc Dân (SN 1984, Công nhân công ty 79), anh Lương Văn Việt (SN 1986, Công nhân công ty môi trường 79), chị Trần Thị Lan (SN 1990, vợ anh Việt), cháu Lương Công Minh (SN 2014, con của vợ chồng anh Việt), Lương Anh Tuấn (SN 2018 con của vợ chồng anh Việt); Tuấn (SN 1985 lái xe công ty môi trường 79), Trần Văn Hải (SN 1994, quê Chương Mỹ, Hà Nội), công nhân công ty môi trường 79; Lê Văn Hải (18 tuổi, công nhân công ty môi trường 79)

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất