Sắc màu Cuộc Sống

Vụ nữ tài xế phát ngôn ‘con người không quan trọng’: Kêu bị tăng xông rồi ngang nhiên đánh xe bỏ đi

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Trước tình hình bà Trang ngang nhiên đánh xe bỏ đi, lãnh đạo công an phường đã phải cử 2 công an viên truy đuổi, áp giải được lái xe quay trở lại trụ sở phường. Ngay sau đó, xe của bà Trang đã bị công an quận Ngô Quyền niêm phong phục vụ điều tra.

Liên quan đến vụ va chạm giao thông giữa bà Dương Thị Thùy Trang (SN 1981, rú tại đường Văn Cao, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng) với Hoàng Quang Minh (SN 1998, sinh viên năm thứ 2 khoa điện, trường ĐH Hàng Hải) khiến dư luận xôn xao nhiều ngày qua, mới đây, Công an quận Ngô Quyền đã yêu cầu dựng lại hiện trường nhưng bất thành do bà Trang không hợp tác.

Cú va chạm không để lại hậu quả nghiêm trọng nhưng lại gây sốc bởi phát ngôn “mạng người không quan trọng” của nữ tài xế Trang.

Phớt lờ đề nghị của cơ quan công an, ngang nhiên đánh xe bỏ đi

Trao đổi với Vietnamnet, lãnh đạo Công an phường Đổng Quốc Bình, Công an quận Ngô Quyền cho biết, tại hiện trường, công an yêu cầu đưa cả ô tô và xe máy về trụ sở công an để làm việc thì bà Trang cũng không chấp hành. Nữ tài xế đã cùng mẹ tự ý lên ô tô rời khỏi hiện trường. Đến khi ông an phường phải chạy theo đến điểm rẽ vào khu nhà D2 khu tập thể Đổng Quốc Bình cũ, người dân mới chặn được đầu xe bà Trang lại. Lúc này công an yêu cầu nữ tài xế đánh xe về trụ sở để xử lý vụ việc.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Người lao động.

Khi về tại trụ sở công an phường, xe ô tô được để bên ngoài cổng. Nữ tài xế được mời vào làm việc cung cấp thông tin về vụ tai nạn. Tuy nhiên, cuộc làm việc bất thành do bà Trang bị tăng xông, không đảm bảo sức khoẻ để làm việc.

“Chúng tôi đã yêu cầu bà Trang đưa phương tiện liên quan đến vụ tai nạn cùng giấy tờ xe, ổn định sức khỏe sẽ lên làm việc. Bà Trang đã phớt lờ đề nghị của cơ quan công an, ngang nhiên cùng mẹ lên xe đánh bỏ đi.

Trước tình hình đó, lãnh đạo công an phường đã phải cử 2 công an viên truy đuổi, áp giải được lái xe quay trở lại trụ sở phường. Ngay sau đó, xe của bà Trang đã bị công an quận Ngô Quyền niêm phong phục vụ điều tra”, lãnh đạo công an phường Đổng Quốc Bình thông tin.

Nữ tài xế đổ lỗi cho nam sinh và lực lượng Công an

Trên báo Người Lao Động đưa tin, sáng 5/5, một lãnh đạo Ban Quản lý Khu Kinh tế (KKT)TP Hải Phòng cho hay, bà Dương Thị Thu Trang (Chánh văn phòng của ban) đã có bản tường trình gửi cơ quan về phát ngôn “mạng người không quan trọng” gây phẫn nộ dư luận mấy ngày nay.

Đoạn clip ghi lại việc bà Trang phát ngôn “Con người không quan trọng” gây phẫn nộ.

Ban Quản lý KKT Hải Phòng cho hay, trong bản tường trình, bà Trang nêu ra nhiều lý do dẫn đến những phát ngôn, ứng xử bị dư luận “ném đá” như: nam sinh Hoàng Quang Minh đi sai làn đường dẫn đến va chạm, khi lực lượng công an xuất hiện có biểu hiện giải quyết thiếu khách quan…

“Trong lúc tinh thần bị kích động, bức xúc, chịu nhiều tác động của những người xung quanh, tôi đã không kiểm soát được lời nói và cảm thấy cần xem xét rút kinh nghiệm sâu sắc về vấn đề này” - bà Trang giãi bày.

Vị lãnh đạo này cho biết thêm bản tường trình của bà Trang vẫn chưa được cơ quan chấp thuận.

“Việc ứng xử, phát ngôn như vậy là không thể chấp nhận được, nhất là với tư cách của người đảng viên, công chức. Chúng tôi yêu cầu bà Trang làm rõ chi tiết việc bà này có phát ngôn “mạng người không quan trọng” hay không. Đảng ủy Ban Quản lý KKT TP Hải Phòng sẽ xem xét thông tin nhiều phía để có hình thức xử lý đúng chuẩn, khách quan nhất”- vị này cho hay.

Nam sinh nằm viện nhiều ngày liền, nữ tài xế vẫn chưa có động thái thăm hỏi

Tối 5/5, trao đổi với báo Đất Việt, nam sinh Hoàng Quang Minh (sinh viên năm 2, khoa Điện, Trường Đại học Hàng Hải) đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng, cho biết, từ khi xảy ra sự việc cho đến nay, nữ tài xế vẫn chưa hề có lời hỏi thăm sức khỏe của nam sinh này.

Kể lại sự việc vừa qua, Minh cho hay, do tốc độ đánh lái phía ô tô nhanh, lấn sang đường mình đi nên Minh không kịp phản ứng. Xe Minh bị đâm quay lại ngược phần mình đang đi còn em bị bắn về phía trước.

Nam sinh Minh đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh Vietnamnet.

Minh khẳng định, tại thời điểm trên, bản thân đội mũ cài quai đầy đủ và chỉ đi với vận tốc 20 - 25km/h, vì đường lúc đó khá đông. Khi đầu gối Minh bị sưng, nhức nam sinh này được cán bộ công an đưa vào bệnh viện thăm khám.

Trao đổi với Vietnamnet, Lãnh đạo BV ĐH Y dược Hải Phòng sáng nay cho hay, bệnh nhân bị tràn dịch khớp gối, có hiện tượng chảy máu trong và tổn thương phần mềm khu vực chân phải. Mặc dù Minh xin ra viện để về thi học kỳ nhưng không được bác sĩ điều trị chấp nhận. Nhìn bề ngoài thì không đáng ngại nhưng nếu Minh không được điều trị đúng phác đồ thì có thể sẽ để lại di chứng lâu dài.

Trước đó, ngày 3/5, trên mạng xã hội lan truyền 1 video clip ghi lại cảnh xử lý của lực lượng công an với 2 chủ phương tiện là bà Dương Thị Thuỳ Trang và sinh viên Hoàng Quang Minh trong vụ va chạm giao thông tại đường Nguyễn Bình, phường Đổng Quốc Bình, quận Ngô Quyền.

Lực lượng công an đề nghị đưa nam sinh viên đến cơ sở y tế thăm khám vì “mạng người là quan trọng nhất”.

Tuy nhiên, bà Trang cản lại và nói: “mạng người không quan trọng”; đề nghị công an kiểm tra giấy tờ của nam sinh viên, phân xử xem ai đúng ai sai mới được đưa đi viện.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất