Sắc màu Cuộc Sống

Vụ bí thư xã sát hại cháu vợ: Nợ nần chồng chất, thua lỗ tiền tỷ vì đầu tư làm ăn

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Để được hưởng số tiền bảo hiểm hơn 18 tỷ đồng và xóa hơn 10 tỷ đồng tiền nợ của cá nhân, ông Đỗ Văn Minh (49 tuổi) đã ra tay sát hại người cháu của mình là anh Trần Nho Vương (25 tuổi).

Mới đây, Công an tỉnh Đắk Nông, Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố đối tượng Đỗ Văn Minh (49 tuổi, Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) về hành vi giết người. Bên cạnh đó, cơ quan công an mở rộng điều tra về những nghi ngờ xung quanh việc giả chết trục lợi tiền bảo hiểm, xâm phạm mồ mả, hài cốt…

Đối tượng Đỗ Văn Minh được xác định là đối tượng đã ra tay sát hại cháu vợ của mình là anh Trần Nho Vương (SN 1995), cháu vợ của Minh.

Đối tượng Đỗ Văn Minh. Ảnh: Dân Trí

Sau khi gây án, Minh đã tạo hiện trường giả vụ tai nạn, cháy xe để nhiều người lầm tưởng nạn nhân chính là đối tượng. Mục đích, động cơ gây án của đối tượng này nhằm “giả chết” để được hưởng số tiền bảo hiểm hơn 18 tỷ đồng và xóa hơn 10 tỷ đồng tiền nợ của cá nhân.

Bí thư xã nợ nần chồng chất, thua lỗ tiền tỷ

Xoay quanh vụ việc này, huyện Lâm Hà rộ thông tin Đỗ Văn Minh đầu tư lên sàn giao dịch cà phê và mua bán đất đai, nợ nần hàng chục tỷ đồng. Gần đây, bị thúc ép trả nợ nhưng không bán được đất nên Minh gây tội ác kiểu “ve sầu thoát xác” để trốn nợ và trục lợi bảo hiểm.

Trao đổi với báo Tiền Phong, một cán bộ vốn là lãnh đạo của huyện Lâm Hà đã xác minh thông tin này với Tiền Phong. Vị lãnh đạo cho biết cho biết, Minh có tham gia sàn giao dịch cà phê và từng thua lỗ tiền tỷ.

Vì món nợ 18 tỷ đồng, Minh đành lòng ra tay sát hại cháu vợ của mình.

Quá trình tham gia điều tra vụ giết người, đốt xác do Minh thực hiện, Công an Lâm Đồng cũng đã tiến hành xác minh, phát hiện Minh tham gia sàn giao dịch cà phê và bị lỗ nặng do giá cà phê giảm mạnh. Song song đó, Minh vay nợ để mua đất. Đến khi bị thúc ép trả nợ, Minh không bán được đất, ngay cả lô thửa mà người mua đã đặt cọc.

Còn theo ông Nguyễn Viết Khê (Chủ tịch UBND xã Liên Hà): Không rõ Minh đã thua lỗ thế nào, chỉ biết, vợ Minh có cửa hàng bán phân bón và cà phê. Còn Minh lên sàn giao dịch cà phê, mua nhiều lô đất ở địa phương và ở tỉnh Đắk Nông.

Lên kế hoạch sát hại cháu vợ tỉ mỉ hòng trục lợi số tiền 18 tỷ đồng bảo hiểm

Theo báo Lao động, nghi phạm Minh khai, do nợ hơn 10 tỷ đồng nên đầu tháng 4, Minh mua gói bảo hiểm nhân thọ. Để nhanh chóng thanh toán được món nợ này, ông Minh nghĩ cách tìm người chết thay mình. Bởi nếu ông Minh chết, vợ con được hưởng số tiền bảo hiểm lên đến 18 tỷ đồng, còn chủ nợ cũng hết cơ hội đòi tiền vì con nợ đã chết.

Ngày 20/4, Minh chạy ôtô đến nghĩa địa định đào một ngôi mộ ở đây để lấy xác chết làm vật thay thế, nhưng khi đào đến nắp quan tài, do mệt quá nên hắn dừng lại.

Chiều tối 3/5, Minh đến nhà rẫy của anh Trần Nho Vương (SN 1995, trú huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) đang làm thuê tại thôn 5 xã Đắk Ha (huyện Đắk Glong, Đắk Nông) và ăn cơm, uống rượu tại đây.

Đến rạng sáng 4/5, giữa ông Minh và anh Vương xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc xô xát, ông Minh đánh anh Vương khiến nạn nhân tử vong.

Hiện trường vụ việc.

Sau đó, Minh đưa thi thể nạn nhân lên xe ô tô bán tải rồi điều khiển đến Quốc lộ 28 (thuộc bon B’Nơr, xã Đắk Som, huyện Đắk G'long) tông vào cột mốc bên đường.

Trước khi đốt xe bằng ba can dầu, một can xăng (mỗi can 3 lít) mua, ông Minh đã bế xác nạn nhân lên ghế tài, thắt dây an toàn, để chìa khóa lên ghế phụ, đeo đồng hồ của mình lên tay nạn nhân để xem như mình bị cháy.

Sau đó, ông Minh bỏ trốn sang tỉnh Bình Phước và theo dõi đám tang của mình qua camera tại nhà riêng.

Trước đó, vào ngày 20/4, Minh chạy ôtô đến nghĩa địa định đào một ngôi mộ ở đây để lấy xác chết làm vật thay thế, nhưng khi đào đến nắp quan tài, do mệt quá nên hắn dừng lại.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất