Sắc màu Cuộc Sống

Vụ bắt cóc 2 bé gái tống tiền 50 ngàn USD: Lời khai kẻ chủ mưu

Phương Sinh
Chia sẻ

Bà Hương ban đầu được Công an xác định là kẻ chủ mưu trong vụ bắt cóc tống tiền, số tiền lên đến 50 ngàn USD. Theo bà Hương khai nhận, vụ việc không phải do bà “đạo diễn” mà bị một tổ chức đứng sau khống chế, ép buộc.

Ngỡ ngàng người thân quen là chủ mưu trong vụ bắt cóc 2 bé gái

Ngày 12/3, Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối với bà Trương Hương (50 tuổi, Việt Kiều Mỹ) được cho là kẻ chủ mưu trong vụ bắt cóc 2 bé gái là bé Trần Hoàng M.A (7 tuổi) và Trần Hoàng B.N (5 tuổi, cả hai đều ngụ quận 5) để tống tiền 50 ngàn USD. Bà Hương và gia đình nạn nhân có mối quen biết, thỉnh thoảng bà về Việt Nam đến ở tại nhà chơi với các cháu.

Bé Trần Hoàng M.A (7 tuổi) và Trần Hoàng B.N (5 tuổi).

Tại cơ quan Công an, bà Hương khai nhận bà bị tổ chức khác đứng đằng sau khống chế, ép buộc thực hiện vụ bắt cóc, để thực hiện hành vi bắt cóc hai cháu bé.

Ngày 7/3, bà Hương nhờ Hoàng Lâm Thị Phương Dung (15 tuổi, người giúp việc của gia đình 2 bé gái) “giúp sức” đến trường đón 2 cháu bé. Do thường xuyên đón 2 bé nên cô giáo biết mặt Dung và cho phép người giúp việc này đưa 2 bé đi khỏi trường.

Khi ra khỏi cổng trường được một đoạn, một người lái xe ôm khoảng (40 tuổi) chở 2 bé và người giúp việc đến phòng trọ ở quận Bình Tân, TP.HCM.

Sau đó, bà Hương nhắn tin quan Uber và gửi đoạn clip về cho bố của 2 bé gái là ông Trần Hoàng (45 tuổi, ngụ quận 11) với nội dung: “bé N. nói nhớ bà nội và ba, nói ba mang tiền tới đón con về đi, con nhớ bà nội” và kèm theo yêu cầu đưa 50 ngàn USD để đổi lấy sự an toàn của 2 bé gái, yêu cầu không được báo Công an. Sau khi nhận tiền gia đình sẽ nhận 2 cháu gái tại một địa điểm ở Bình Dương.

Sau khi nhận được tin nhắn từ người lạ, gia đình ông Hoàng lo lắng, hoảng sợ trình báo sự việc đến cơ quan Công an nhờ giải cứu 2 bé gái.

Được biết, ông Hoàng (Việt kiều Mỹ, cha ruột của 2 bé gái) trước đây có quen một cô gái người Việt, sau đó có 2 con (bé A. và bé N.) với người này. Tuy nhiên, sau khi chia tay, 2 bé gái được mẹ ông Hoàng đón về ở chung và chăm sóc. 2 bé gái đã được học ở một trường Trường quốc tế tại TP.HCM.

Một thời gian sau, ông Hoàng quen với người phụ nữ khác. Người này có chị là bà Hương, bà Hương mỗi lần về Việt Nam đều ghé nhà ông Hoàng chơi với 2 bé gái nên giữa bà Hương và gia đình có quen biết.

Hành trình giải cứu 2 bé gái bị bắt cóc, đòi tiền 50 ngàn USD

Trước đó, chiều 7/3, 2 cháu bé là A. và N. khi đi học tại 1 trường quốc tế ở TP.HCM đã bị “bắt cóc”. Gia đình tổ chức tìm kiếm khắp nơi nhưng không có kết quả nên đã trình báo Công an.

Nhận thông tin từ gia đình nạn nhân, Công an quận 11 báo cáo sự việc đến Công an TP.HCM, với tính chất sự việc nghiêm trọng thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc Công an TP đã có cuộc họp khẩn cấp giữa các đơn vị nghiệp vụ và Công an các quận, huyện lân cận để triển khai phương án truy tìm tung tích 2 cháu bé bị “giam lỏng”.

Bên cạnh đó, Công an cũng rà soát mối quan hệ của gia đình nạn nhân, mâu thuẫn trong kinh doanh có thể xảy ra.

Lực lượng trinh sát sau nhiều giờ tìm kiếm manh mối dù là nhỏ nhất trong vụ án, chạy đua với thời gian để tìm ra nơi giam giữ 2 bé gái.

Hai bé gái được lực lượng Công an giải cứu.

Qua trích xuất hình ảnh camera an ninh cho thấy chiều 7/3, Phương Dung (15 tuổi, người giúp việc cho gia đình ông Hoàng) đến đón 2 cháu bé sau đó cả 3 lên xe gắn máy do một người đàn ông điều khiển chạy về hướng KDL Đầm Sen sau đó thì không biết đi đâu.

Đến chiều 9/3, các trinh sát phối hợp cùng Công an phường ập vào kiểm tra hành chính một phòng trọ trên đường Lê Văn Qưới, quận Bình Tân giải cứu thành công 2 bé gái và có mặt của người giúp việc ở đây, tổ công tác thở vào nhẹ nhõm. Đáng nói, tại phòng giam lỏng 2 bé gái, công an thu giữ loại siro. Do đó, công an đang trưng cầu giám định 1 số thức uống được tìm thấy tại phòng trọ nơi giữ 2 cháu bé, có thể loại thuốc này làm 2 bé gái ngủ li bì.

Từ lời khai của Dung (người giúp việc), Phòng Cảnh sát hình sự đã mời bà Trương Hương lên làm việc. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra xác định bà Hương có vai trò quan trọng trong vụ bắt cóc này và thêm một người thân nữa của 2 cháu bé giúp sức nên ra lệnh bắt khẩn cấp 2 người này.

Đáng nói, lúc gia đình nạn nhân thông báo sự việc cho Công an, bà Hương có đến nhà ông Hoàng tỏ ra lo lắng, khóc lóc khi hay tin 2 bé bị bắt cóc.

Khi giải cứu được 2 bé gái, người nhà không tin nổi thủ phạm là người thân quen với gia đình.

Qua đoạn clip Công an nhận định, vụ bắt cóc là người thân quen vì đoạn clip bé nói nhớ bà nội, nhớ nhà với vẻ mặt bình thản, không có dấu hiệu sợ sệt.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Sinh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất