Sắc màu Cuộc Sống

Vụ anh thợ điện đổi 100USD sang tiền Việt bị phạt: 'Mức phạt 90 triệu đồng là quá sức đối với tôi'

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Anh Nguyễn Cà Rê (38 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), người bị UBND TP. Cần Thơ xử phạt 90 triệu vì vi phạm trong việc mua bán ngoại tệ trái phép đã có đơn gửi ngành chức năng xin xem xét miễn giảm số tiền phạt nêu trên.

Liên quan đến vụ anh thợ điện đổi 100 USD sang tiền Việt bị phạt 90 triệu đồng, ngày 26/10, anh Nguyễn Cà Rê (38 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), người bị UBND TP. Cần Thơ xử phạt 90 triệu vì vi phạm trong việc mua bán ngoại tệ trái phép đã có đơn gửi ngành chức năng xin xem xét miễn giảm số tiền phạt nêu trên.

“Tôi là lao động chính trong gia đình, thu nhập từ việc làm thợ điện mỗi ngày từ 150.000 - 200.000 đồng/ngày nên việc bị ngành chức năng xử phạt 90 triệu đồng là quá sức đối với tôi”, anh Rê nói, theo báo Người đưa tin ghi nhận.

Anh Nguyễn Ca Rê. Ảnh: Zing.vn

Như thông tin đã đưa, khoảng cuối năm 2017, anh Nguyễn Ca Rê được người thân cho 100 USD. Anh Rê đã mang số tiền đô này đến tiệm vàng Thảo Lực để đổi lấy trên 2,2 triệu tiền Việt Nam.

Khi anh vừa bước ra khỏi tiệm vàng thì bị lực lượng , chức năng lập biên bản vi phạm.

Sau đó, ngày 4/9 vừa qua, UBND TP Cần Thơ đã Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 90 triệu đồng đối với anh Nguyễn Ca Rê vì đã mua, bán ngoại tệ tại tổ chức không được thu đổi ngoại tệ. Đồng thời tịch thu số tiền anh Rê đã đổi được.

Quyết định xử phạt của UBND TP Cần Thơ đối với anh thợ điện. Ảnh: Trí Thức Trẻ.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với Trí Thức Trẻ, Luật sư Nguyễn Văn Đức (Đoàn Luật sư TP Cần Thơ) cho biết, việc xử phạt của UBND TP Cần Thơ căn cứ vào Nghị định 96 là đúng. Luật sư cho rằng, với trường hợp của anh Rê, việc tịch thu tang vật là số tiền gần 2,3 triệu đồng (được đổi từ 100 USD) đã đủ tính răn đe.

Nếu xử phạt hành chính 90 triệu với anh thợ điện, lương mỗi tháng vài triệu, người này không có khả năng nộp phạt.

Người dân đến đổi ngoại tệ, ít khi nào yêu cầu nơi mình đổi ngoại tệ trình ra giấy phép. Vì vậy, nếu thực hiện giao dịch mà nơi đổi tiền không có giấy phép thì cả 2 bên đều bị xử phạ

“Vì vậy, Nghị định 96 cần được sửa đổi, bổ sung để sát với thực tiễn”, luật sư Nguyễn Văn Đức nêu quan điểm.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất