Sắc màu Cuộc Sống

Vụ án Trương Phương Nga: Quyết định thu hồi số tiền hơn 2,5 tỉ đồng từ ông Cao Toàn Mỹ

Minh Mẫn
Chia sẻ

Sáng 1/10, Công an TP HCM đã ra quyết định thu hồi số tiền hơn 2,5 tỉ đồng từ ông Cao Toàn Mỹ (41 tuổi, giám đốc Công ty V.C).

Theo đó, Công an TP HCM căn cứ vào yêu cầu điều tra bổ sung của TAND TP HCM nên cần thu hồi số tiền này theo Quyết định xử lý vật chứng ngày 9/11/2015 và Biên bản tạm giữ đồ vật, tài liệu ngày 11/1/2016 của Công an TP HCM, chờ xử lý chung với vụ án.

Trước đó, ngày 24/11/2015, ông Cao Toàn Mỹ đã nhận 2,507 tỉ đồng theo quyết định xử lý vật chứng ngày 9/11/2015 của Công an TP HCM.

Ông Cao Toàn Mỹ.

Về phía ông Cao Toàn Mỹ, sau khi bất ngờ nhận được quyết định này, ông Mỹ đã làm đơn khiếu nại gửi đến VKSND TP HCM và Công an TP HCM. Trong đơn khiếu nại, ông Mỹ thắc mắc tại sao trước đây Công an TP HCM ra quyết định trả ông số tiền này nhưng lại thu hồi.

Về số tiền 2,5 tỉ đồng; sau khi bị bắt giam, bị can Nguyễn Đức Thùy Dung (SN 1988, bạn hoa hậu Phương Nga) thừa nhận ông Cao Toàn Mỹ có chuyển cho mình 9,5 tỉ đồng. Dung rút 2,5 tỉ đồng mở sổ tiết kiệm còn 7 tỉ đồng Dung và Nga chia nhau tiêu xài. Dung có nguyện vọng yêu cầu Công TP HCM sử dụng 2,5 tỉ đồng khắc phục hậu quả cho ông Mỹ. Sau đó, Công an TP HCM ra quyết định trả lại cho ông Mỹ số tiền này.

Theo cáo buộc, lợi dụng mối quan hệ quen biết, Phương Nga nói rằng có thể mua được nhà với mức giá rẻ hơn thị trường. Từ đó, ông Mỹ đã chuyển cho Nga và Dung 16,5 tỉ đồng tuy nhiên Nga không mua nhà mà rút ra chiếm đoạt.

Trong các phiên tòa, Nga nói rằng không lừa đảo mà 16,5 tỉ đồng này ông Mỹ trả Nga do hai bên có hợp đồng tình ái. Sau nhiều phiên tòa, vụ án bị tạm đình chỉ và đến tháng 6/2018 mới được phục hồi điều tra.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Mẫn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất