Sắc màu Cuộc Sống

Vụ 700kg ma tuý được cất giấu trong các bao tải vứt ở ruộng muối: Hé lộ danh tính đối tượng cầm đầu

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Đối tượng cầm đầu đường dây ma túy này mang quốc tịch Đài Loan. Đối tượng này chọn Nghệ An làm điểm trung chuyển và sau đó đưa ma túy sang một nước thứ 3 để tiêu thụ.

Liên quan đến vụ việc phát hiện hơn 700kg ma tuý được cất giấu trong các bao tải vứt ở ruộng muối, ngày 17/4, trao đổi với báo Tiền Phong, Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, Ban chuyên án VA-319MT đang tiếp tục truy bắt đối tượng quốc tịch Đài Loan là kẻ cầm đầu đường dây ma túy này.

Đối tượng cầm đầu này chọn Nghệ An làm điểm trung chuyển và sau đó đưa ma túy sang một nước thứ 3 để tiêu thụ.

Trước đó, qua khám xét kho hàng của Nguyễn Thị Tâm (22 tuổi, trú tại xóm 1, xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An), cơ quan chức năng đã thu giữ 50 loa thùng, 50 bao tải và 1 cân đĩa loại 50 kg. Bước đầu, công an nhận định các vật dụng này các đối tượng dùng để cất giấu ma túy.

Những chiếc bao tải chứa ma túy được phát hiện tại xã Quỳnh Thuận. Ảnh: Báo điện tử VOV

Số ma túy đá hơn 700kg đá được cất giấu trong 23 bao tải cỡ lớn vứt tại ruộng muối được xác định đã từng được đóng gói trong số loa thùng và bao tải nói trên. Tuy nhiên, do bị “đánh động” nên các đối tượng này đã chia số ma tuý vào các bao tải để tẩu tán.

Ma túy được các đối tượng cất giấu trong loa thùng. Ảnh: Báo Tổ Quốc

Tháng 3/2019, Công an Nghệ An xác lập chuyên án, giao cho Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy, phối hợp với Công an huyện Quỳnh Lưu đấu tranh, triệt phá.

Ngày 17/4, Ban chuyên án lên kế hoạch phá án. Thấy bị vây bắt, nhóm đối tượng vứt 23 bao tải chứa ma túy đá xuống vệ đường tại cánh đồng muối ở xã Quỳnh Thuận, rồi bỏ trốn.

Hiện vụ án đang được điều tra, mở rộng.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin mới nhất