Sắc màu Cuộc Sống

Vụ 2 thai nhi song sinh chết lưu ở Vĩnh Long: Mời chuyên gia từ BV Từ Dũ phân tích làm rõ nguyên nhân

Phương Linh - Nguyễn Nhi
Chia sẻ

Theo Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long, để làm rõ nguyên nhân đối với 2 thai nhi chết lưu, sở sẽ mời chuyên gia từ bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) để phân tích và làm rõ vụ việc.

Người nhà mang thi thể 2 bé song sinh đến BV yêu cầu làm rõ.

Ngày 18/9, trao đổi với PV, ông Nguyễn Công Tuấn - Phó Giám đốc sở Y tế tỉnh Vĩnh Long cho biết sẽ mời các chuyên gia từ BV Từ Dũ để phối hợp phân tích, làm rõ nguyên nhân 2 thai nhi song sinh chết lưu.

“Sở đã liên hệ với bệnh viện Từ Dũ để mời các chuyên gia họp hội đồng chuyên môn để phân tích và làm rõ nguyên nhân hai thai nhi chết lưu. Sau khi xảy ra vụ việc, sở Y tế tỉnh Vĩnh Long đã yêu cầu bệnh viện Đa khoa tỉnh Vỉnh Long báo cáo vụ việc”, ông Tuấn nói.

Ông Tuấn còn cho biết, báo cáo của bệnh viện gửi cho sở có nhiều điểm không giống như người nhà sản phụ trình bày trên báo chí.

Cụ thể, ngày 11/9 sản phụ Cao Hồng Thu có dấu hiệu sắp sinh (thai 35,5 tuần tuổi) nên được người nhà đưa đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long nhập viện để theo dõi. Lúc nhập viện tim thai vẫn bình thường.

Nhưng đến ngày 15/9, bác sĩ tiến hành siêu âm kiểm tra mới phát hiện 2 thai nhi đã chết lưu. Lúc này, bệnh viện có yêu cầu mổ nhưng người nhà sả phụ không đồng ý.

Vì lo sợ cho tính mạng của người mẹ, nên gia đình đã đưa sản phụ Thu sang bệnh viện tại TP.Cần Thơ cấp cứu và mổ lấy thai ra. Quá bức xúc, người nhà của sản phụ Thu đã mang 2 thai nhi song sinh chết lưu đến BV Đa khoa tỉnh Vĩnh Long yêu cầu làm rõ nguyên nhân.

Ngay trong đêm, Công an tỉnh Vĩnh Long cùng các đơn vị nghiệp vụ liên quan đã tiến hành công tác khám nghiệm thi thể 2 bé song sinh để điều tra. Sau đó, ngành chức năng đã làm thủ tục bàn giao 2 thi thể thai nhi cho gia đình lo hậu sự.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Linh - Nguyễn Nhi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất