Sắc màu Cuộc Sống

Vụ 2 hiệp sĩ bị trộm đâm chết: Đội trưởng Trần Văn Hoàng đã qua cơn nguy kịch, bệnh viện hỗ trợ hoàn toàn chi phí

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Sau ca phẫu thuật, hiện tại, hiệp sĩ Trần Văn Hoàng đã vượt qua cơn nguy kịch. Theo một cán bộ phòng Công tác xã hội nơi hiệp sĩ Hoàng đang điều trị cho biết, toàn bộ chi phí khám, chữa bệnh sẽ được bệnh viện hỗ trợ 100%.

Ngày 14/5, Công an quận 3 vẫn đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP. HCM tiến hành truy bắt nhóm đối tượng thực hiện vụ trộm xe SH, đâm chết 2 hiệp sĩ và 1 người dân đi đường, làm 3 hiệp sĩ khác bị thương nặng.

Công an khám nghiệm hiện trường.

Trong 3 nạn nhân bị thương đang cấp cứu tại bệnh viện có ông Trần Văn Hoàng - đội trưởng đội “hiệp sĩ” quận Tân Bình (TP.HCM) bị băng trộm xe SH đâm trọng thương vào tối 13/5 vừa qua.

Gần 20 năm này, ông Hoàng từng nhiều lần được tuyên dương về thành tích bắt cướp (6 giấy khen của Giám đốc Công an TP.HCM). Năm 2014, ông Hoàng từng được vinh danh “Gương sáng phố phường” toàn thành phố.

Ông Hoàng cùng một hiệp sĩ khác nhận bằng khen. Ảnh: FBNV

Hiện tại, hiệp sĩ Trần Văn Hoàng hiện đang phải cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Trên trang facebook cá nhân của hiệp sĩ Trần Văn Hoàng, rất nhiều anh em bạn bè bày tỏ sự cảm kích trước hành động dũng cảm, chính nghĩa của ông Hoàng và các hiệp sĩ. Đồng thời, ai cũng nguyện cầu cho hiệp sĩ Hoàng sẽ qua khỏi cơn hoạn nạn này.

Một người bạn của ông Hoàng, anh Đ.V.Phúc đã viết trên Facebook: “Anh em chúng tôi vì nghĩa quên thân, nhưng không ngờ hôm nay nước mắt tôi rơi khi 2 anh em hiệp sĩ và 1 người dân nằm xuống vì nhân dân. Phúc và các anh em hiệp sĩ miền nam đang ở Bệnh viện 115 nơi 2 anh em và 1 người dân ra đi vĩnh viễn. Chỉ còn duy nhất anh Hoàng đang nằm trong phòng mổ cấp cứu 115 TP.HCM”.

Lời chia sẻ của anh Phúc, một thành viên trong đội hiệp sĩ đường phố.

Thành viên H.T.M viết: “Con mong chú sớm bình phục, con rất thương chú, tuy tiếp xúc được một vài lần nhưng con cảm thấy chú như một người cha vậy. Người hiệp sĩ già của các con”.

Thành viên N.M.H bày tỏ: “Con cầu mong chú qua khỏi trục trặc này. Mau mau khoẻ con còn ra phụ bán áo mưa với chú nè. Mau mau tỉnh dậy chú ơi. Con nhớ 10 nghìn chú cho để mua bông băng thuốc đỏ hồi chiều. Con nhớ những nụ cười vui sướng của chú khi 2 chú cháu mình làm 2 lon bia và 1 bịch bánh tráng để làm mồi. Con sẽ nhớ mãi buổi chiều hôm nay. Mong chú khoẻ lại với gia đình với cuộc sống”.

Rất nhiều lời cầu nguyện được cư dân mạng viết trên trang cá nhân dành riêng cho hiệp sĩ Trần Văn Hoàng.

Trước tình hình sức khỏe của các hiệp sĩ bị thương nói chung và hiệp sĩ Hoàng nói riêng đang được dư luận theo dõi từng giây phút, mới đây, theo Zing.vn, hiệp sĩ Trần Văn Hoàng, Đội trưởng Đội hiệp sĩ quận Tân Bình, hiện điều trị tại Bệnh viện 115 đã tỉnh lại, vượt qua cơn nguy kịch sau ca phẫu thuật.

Theo báo cáo, bệnh nhân Hoàng bị sốc chấn thương, mất nhiều máu, có một vết thương ở ngực trái do bị chém, thủng phổi, rách màng ngoài tim, rách cơ hoành, dạ dày, ruột thoát vị qua cơ hoành ở vết thương ngực trái, vết thương thấu bụng rách gan.

Theo báo Đất Việt, một cán bộ tại phòng Công tác xã hội nơi hiệp sĩ Hoàng đang điều trị cho biết, toàn bộ viện phí khám chữa bệnh của ông Hoàng sẽ được bệnh viện hỗ trợ 100%.

Hiệp sĩ Hoàng đã qua cơn nguy kịch. Ảnh: báo Đất việt.

Đến sáng 14/5, tình hình sức khỏe của hiệp sĩ Hoàng đã dần hồi phục, chỉ số thở oxy là 15 điểm. Bệnh nhân đã có thể mở mắt trò chuyện với những người xung quanh.

Ngoài ra, nghe thông tin, có rất nhiều đơn vị muốn hỗ trợ, thăm hỏi bệnh nhân Hoàng, tuy nhiên, hiện tại, họ vẫn chưa thể tiếp cận bệnh nhân Hoàng.

Nhiều đơn vị muốn hỗ trợ hiệp sĩ Hoàng đang đứng đợi ở ngoài phòng hồi sức. Clip: báo Đất Việt.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất