Sắc màu Cuộc Sống

Vội đi làm, cô vợ đánh rơi túi xách chứa 'tết của cả nhà' và hành động bất ngờ của chú thương binh khiến nhiều người cảm kích

Vũ Hà
Chia sẻ

Hành động trả lại đồ "có tâm" của chú thương binh khiến nhiều người cảm kích.

Mới đây, câu chuyện đôi vợ chồng đánh rơi túi xách may mắn được một chú thương binh nhặt và trả lại được cư dân mạng chia sẻ rầm rộ.

Theo đó, vì vội đi làm nên chiếc túi xách có giấy tờ, tài sản của cả gia đình bị rơi. Hoảng loạn, cả nhà có đi tìm nhưng không thấy và xác định không thể tìm lại. Nhưng may mắn thay, một cuộc gọi đến báo tin vui rằng họ nhặt được túi và còn nhắn cả địa chỉ cho đôi vợ chồng đến để người này trả lại đồ.

Nguyên văn bài chia sẻ như sau:

“Tết đến nơi rồi các bác ạ, may mà vợ chồng em gặp được người tốt. Chuyện em tóm gọn là thế này, sáng vội đi làm vợ mua cho cái bánh mì trứng, thế là ối giời ơi cái bị chứa đựng cả cái tết ấm no của gia đình trên vai vợ đâu rồi. 

Vợ em bắt đầu hoảng loạn còn em thì bảo gọi điện cho người ở nhà và trường của 2 đứa nhóc nhà em học và nhận được câu trả lời Không Có, thế là vợ khóc lên khóc xuống, em bảo gọi lại vào máy xem nào còn em vừa đi đường tìm lại, hy vọng tìm được là 0.

Người vợ nhận lại trước túi bị đánh rơi

Chú thương binh có hành động đẹp khiến mọi người cảm kích

Nhưng may mắn đến với vợ chồng em là đầu dây bên kia bắt máy: “Alo, chú nhặt được túi của cháu rơi, yên tâm đi không mất gì đâu”, vợ vỡ òa như được sinh ra lần nữa.

Vợ chồng em tìm chú theo địa chỉ chú cho và nhận lại túi. Vợ chồng cháu cảm ơn chú Thái thương binh, nhờ chú mà vợ chồng cháu nhận về cái Tết nguyên vẹn lo cho cả nhà!”.

Việc tốt vẫn còn hiện hữu rất nhiều xung quanh chúng ta. Điều khiến mọi người cảm động hơn là người nhặt được túi là một chú thương binh. Nhiều cư dân mạng đã để lại bình luận:

“Chú tốt quá. Bây giờ ai đó nhặt được cái túi chắc mừng lắm vì coi như có tết ấm no và không trả lại cho người mất đâu!”.

“Dù chú là thương binh nhưng hoàn hảo hơn biết bao người bình thường. Các bạn trẻ nên lấy đây làm tấm gương người tốt việc tốt”.

“Cứ nghĩ làm việc tốt là phải việc gì ghê gớm lắm nhưng thật ra chỉ cần làm được như này là đã rất tuyệt vời rồi! Chúc chú luôn khỏe mạnh!”.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Hà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất