Sắc màu Cuộc Sống

Vợ nghi phạm thứ 9 trong vụ nữ sinh giao gà bị sát hại cũng vừa bị bắt về tội mua bán ma tuý

Định Nguyễn
Chia sẻ

Sau khi đối tượng Vì Văn Toán bị bắt vì có liên quan đến vụ nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên bị sát hại trong lúc đi giao gà chiều 30 Tết, vợ của Toán là Vì Thị Thu cũng bị công an bắt giam vì tội "Mua bán trái phép chất ma túy”.

Ngày 30/3, Công an tỉnh Điện Biên cho biết, cơ quan điều tra tiếp tục bắt giữ thêm đối tượng Vì Thị Thu (SN 1982, tỉnh Điện Biên), vợ của đối tượng Toán - đối tượng liên quan đến cái chết của nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên (SN 1997, trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) bị sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết. về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Cách đây hơn 11 năm trước, Vì Thị Thu bị Công an huyện Điện Biên bắt quả tang khi đang ôm 1 gói heroin đi giao hàng. Sau đó, Thu bị tuyên án 11 năm về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Thu mới được ra tù vào năm trước, sống với chồng ở bản Nà Ngum, xã Thanh Yên, huyên Điện Biên thì tiếp tục lại bị dính vào chuyện buôn bán ma túy.

Đối tượng Vi Văn Toán vừa bị công an bắt giữ.

Chiều 29/3, đại tá Tráng A Tủa, Phó giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam thêm một đối tượng liên quan đến cái chết của nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên (SN 1997, trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) bị sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết.

Theo đó, đối tượng bị Công an khởi tố Vi Văn Toán (SN 1981, trú tại xã Thanh Yên, huyện Điện Biên). Toán bị khởi tối tội “Bắt, giữ người trái pháp luật”.

Hình ảnh nữ sinh Duyên trước khi bị sát hại.

Theo Công an tỉnh, đối tượng này liên quan đến ma túy cùng với nhóm bị can trong vụ sát hại nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên. Đến thời điểm hiện tại, công an đã khởi tố 9 bị can liên quan đến cái chết của nữ sinh Duyên. Điều này khiến nhiều người cảm thấy hết sức căm phẫn trước hành vi của các đối tượng gây án.

Theo cán bộ điều tra, Vi Văn Toán là đối tượng nghiện ma túy, đã có 1 tiền án về tội Mua bán trái phép chất ma túy, chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy và chịu án tù 9 năm 6 tháng.

Chân dung 9 nghi phạm bị công an bắt giữ.

Lãnh đạo UBND xã Thanh Yên cho biết, Toán và vợ đã có 2 người con, kinh tế thuộc diện nghèo, phụ thuộc hoàn toàn vào mấy sào ruộng. Ngoài ra, Toán còn nằm trong diện theo dõi, quản lý của công an địa phương.

Vị này cũng cho hay, trước khi bị bắt Vì Văn Toán sống hoàn toàn bình thường, không có biểu hiện gì sợ hãi hay ý định bỏ trốn. Việc Toàn bị bắt vì liên quan đến vụ án khiến nhiều người trong xã rất bất ngờ.

Cho đến nay, gần 2 tháng sau khi xảy ra vụ án, cơ quan Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 9 đối tượng gồm:

1. Vương Văn Hùng, SN 1984, HKTT: Khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo về hành vi Giết người, Cướp tài sản, H.iếp dâm.

2. Bùi Văn Công, SN 1975, trú tại: Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên về hành vi Giết người, Cướp tài sản, H.iếp dâm, Bắt giữ người trái pháp luật, Tàng trữ trái phép chất ma túy.

3. Phạm Văn Nhiệm, SN 1976, trú tại: Đội 19, xã Thanh Nưa về hành vi Giết người, H.iếp dâm.

4. Lường Văn Hùng, SN 1991, trú tại: Bản Na Hí, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên về hành vi Giết người, H.iếp dâm

5. Lường Văn Lả, SN 1991, trú tại: Bản Mển, xã Thanh Nưa về hành vi Giết người, H.iếp dâm

6. Phạm Văn Dũng, SN 1972 ở Đội 19 xã Thanh Nưa (anh trai Phạm Văn Nhiệm) về hành vi H.iếp dâm

7. Cầm Văn Chương, SN 1974 ở Đội 7, xã Hua Thanh về hành vi H.iếp dâm

8. Bùi Thị Kim Thu (SN 1975) ở Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên về hành vi Không tố giác tội phạm

9. Vi Văn Toán, SN 1982 ở huyện Điện Biên về hành vi Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất