Sắc màu Cuộc Sống

Vợ kẻ chủ mưu giết hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên có lý lịch bất hảo như thế nào?

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)
Chia sẻ

Đối tượng Vi Thị Thu (37 tuổi, ở xã Thanh Yên, Điện Biên), vợ chủ mưu vụ sát hại nữ sinh giao gà, từng bị tuyên án 11 năm về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Ngày 30/3, báo SGGP đưa tin, công an tỉnh Điện Biên vừa bắt giữ thêm đối tượng Vì Thị Thu (SN 1982, tỉnh Điện Biên) vì có hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”. Trước đó, chồng của đối tượng Thu là Vi Văn Toán (38 tuổi, trú xã Thanh Yên, huyện Điện Biên) cũng đã bị khởi tố và bắt tạm giam về tội “Bắt, giữ người trái pháp luật” do liên quan tới cái chết của nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên.

Đối tượng Thu là nghi can thứ 10 bị bắt trong vụ án sát hại nữ sinh Duyên dịp Tết Nguyên đán vừa qua gây chấn động dư luận.

Theo một cán bộ điều tra thông tin trên báo Công an nhân dân, hiếm có cặp vợ chồng nào có lý lịch như vợ chồng Vì Văn Toán và Vì Thị Thu. Khi cơn bão ma túy quét qua, cả Toán và Thu nhanh chóng bật vào và tham gia đường dây bán lẻ, cung cấp cho các con nghiện trên địa bàn.

Hai vợ chồng Vì Văn Toán và Vì Thị Thu. Ảnh: CAND

Năm 1999, khi mới 17 tuổi nhưng cặp đôi này đã nổi tiếng trong giới buôn “hàng trắng”. Năm 2004, dù có hai đứa con nhưng vợ chồng Toán - Thu vẫn tiếp tục tham gia bán lẻ ma túy cho đám dân nghiện trên địa bàn.

Tháng 2/2008, Vì Thị Thu bị Công an huyện Điện Biên bắt quả tang khi đang ôm 1 gói heroin đi giao hàng. Thu bị tuyên án 11 năm về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Sau khi vợ bị bắt, Toán vẫn tiếp tục bập vào chơi heroin và buôn bán ma túy. Khác với vợ, Toán hoạt động cao tay hơn. “Hàng trắng” được Toán lấy trực tiếp bên Lào, sau đó mang về chia nhỏ bán cho con nghiện.

Nhưng rồi chỉ khoảng 3 tháng sau ngày vợ bị bắt, Toán cũng bị Công an bắt giữ trong một chuyên án khác. Toán bị tuyên 10 năm tù giam…

Giữa năm 2017, Toán được ra tù sau khi thụ án 9 năm 6 tháng. Một năm sau, Thu cũng được ra trại. Không có nghề nghiệp, hai vợ chồng đi thuê lại 1ha ruộng của người dân Nà Ngum để cày cấy. Nhà Toán không làm nhà sàn như dân Nà Ngum mà xây cấp 4 bé xíu như cái bếp của gia đình khác…

“Ngựa quen đường cũ”, Thu mới được ra tù vào năm trước, sống với chồng ở Nà Ngum thì tiếp tục lại bị dính vào chuyện buôn bán ma túy.

Theo báo Dân Việt, lãnh đạo Công an xã Thanh Yên đã tiết lộ nguyên nhân Vì Thị Thu bị bắt cùng ngày với chồng. Theo đó, cơ quan điều tra đã xác định Thu chính là người đã bán ma túy cho nhóm đối tượng Bùi Văn Công sử dụng từ ngày 30 đến ngày mùng 2 Tết Nguyên đán. Đây cũng chính là khoảng thời gian nhóm đối tượng thực hiện hành vi tàn độc và sát hại nạn nhân C.T.M.D.

Ông Lê Tiến Dũng, Chủ tịch UBND xã Thanh Yên, huyện Điện Biên (tỉnh Điện Biên), cho biết trên báo Dân Việt: “Khi Toán và Thu cùng bị bắt, người dân quanh bản Nà Ngum rất bất ngờ, một phần vì cặp vợ chồng này mới ra tù không lâu, phần khác có lẽ do Toán liên quan đến cái chết của nữ sinh C.T.M.D

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất