Sắc màu Cuộc Sống

Vợ hiệp sĩ tử nạn trong vụ bắt cướp: 'Lẽ ra sáng nay chồng tôi còn phải chở con trai đi học, vậy mà…'

Huy Hậu
Chia sẻ

Chứng kiến cái chết của người con, người chồng, người cha vì bắt cướp gia đình nạn nhân vẫn vô cùng bàng hoàng, đau xót.

Sáng 14/5, tại Trung tâm giám định pháp y Q.5, TP.HCM, không khí tang thương bao trùm. Lần lượt từng người nhà của gia đình 2 hiệp sĩ hi sinh vì bắt băng cướp đêm qua đang chờ để nhận thi thể.

“Tôi vẫn không thể tin được là anh Thôi lại gặp nạn như thế. Hồi trước ở chung, tôi đã biết công việc của ảnh nguy hiểm, nhiều lúc cũng lo lắng và nhắn nhủ nhiều lắm. Nhưng nghĩ đến việc anh giúp người, tôi vẫn chỉ biết cầu cho anh bình an vô sự. Giờ thì anh đã đi mãi thật rồi…” - chị Dung (vợ anh Nguyễn Văn Thôi - 1 trong 2 người tử nạn trong vụ bắt cướp) nghẹn ngào kể lại.

Theo đó, chị Nguyễn Thị Thanh Dung và anh Thôi hiện giờ đã tạm thời ly hôn sau thời gian sống cùng nhau. Cả hai có một đứa con hiện đang sống cùng ông bà ngoại. Mặc dù giờ đây mỗi người một nơi nhưng cả hai vẫn quan tâm và hay đến thăm con thường xuyên.

Con trai anh Thôi thất thần vẫn chưa tin ba mình đã ra đi mãi mãi.

Có mặt trước cổng Trung tâm, con trai của anh Thôi là em Nguyễn Thành Đạt (10 tuổi) vẫn không ngừng bám lấy mẹ, gương mặt sợ hãi, thất thần vì không tin rằng bố mình đã ra đi. Dù biết tin chồng cũ gặp nạn, chị Dung vẫn không thể nào mở lời nói cho con trai biết. “Đến lúc nó biết tin bố mất, nó khóc nức nở. Đáng lẽ ra nay thứ 2, bố nói sẽ qua trường đón nó đi học mà, thế mà giờ ổng đã nằm xuống ở đây mất rồi”- chị Dung bật khóc.

Theo chia sẻ từ gia đình, mỗi ngày anh Thôi đều qua trường đón Đạt đi học về, rồi chở em đi chơi, mua quần áo, giày dép. Dù không còn sống cạnh bố mỗi ngày nhưng với Đạt, bố luôn là người em yêu quý nhất. “Em sống với ông bà ngoại, em rất thương bố. Trước mẹ hay bảo bố hay đi làm việc nguy hiểm, em không biết đó là việc gì. Giờ bố mất rồi, em buồn lắm”, Đạt đau đớn nói.

Ở góc Trung tâm giám định pháp y, nhìn dòng người đau buồn ra vào, vậy mà Đạt vẫn không ngừng đưa đôi mắt nhỏ xíu về chiếc xe tang. Rồi có lúc cậu bé ngây ngô hỏi: “Từ nay bố sẽ không còn đón con đi học về, chở con đi chơi nữa hả mẹ?”.

Chiếc xe tang sẽ đưa thi thể anh Thôi về nơi an nghỉ cuối cùng - (Ảnh: Huy Hậu).

Trước đó, đêm 13.5, anh Nguyễn Văn Thôi (42 tuổi, quê Bình Định) cùng nhiều hiệp sĩ đã truy đuổi nhóm cướp xe SH trên đường Cách Mạng Tháng 8. Thế nhưng, không may anh Thôi cùng với một người bạn đã tử vong tại chỗ do bị nhóm cướp hung hãn quay lại tấn công. Vụ việc gây đau xót không chỉ cho gia đình mà còn cho mọi người.

Chia sẻ

Bài viết

Huy Hậu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất