Sắc màu Cuộc Sống

Vợ con khóc ngất khi đưa tro cốt thầy Văn Như Cương về nghĩa trang an nghỉ

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trong giây phút tiễn biệt sau khi đưa tro cốt thầy Văn Như Cương về chôn cất tại nghĩa trang Lạc Hồng Viên (Hoà Bình), vợ con và nhiều học trò trường Lương Thế Vinh bật khóc. Họ hát vang lời ca "Bài học đầu tiên" tiễn biệt người thầy dành trọn đời mình, tâm huyết cho sự nghiệp giáo dục.

Ngày 25/1, hàng trăm người gồm gia đình, người thân, học trò đã về Công viên nghĩa trang tâm linh Lạc Hồng Viên, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình đưa tro cốt thầy Văn Như Cương về đây an nghỉ.

Kể từ khi người chồng tận tuỵ với gia đình, với các thế hệ học trò trường Lương Thế Vinh qua đời, sức khỏe cô Oanh (vợ thầy Cương) sa sút, yếu đi rất nhiều. Con cháu phải luôn bên cạnh dìu bà.

Cô Oanh nắm chặt tay vào cột, dõi theo dòng người đến đưa tiễn thầy Văn Như Cương. Thầy Cương mất rạng sáng ngày 9/10/2017. Sau đó, ngày 12/10, gia đình tổ chức lễ tang cho thầy tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng rồi hỏa táng tại Nghĩa trang Văn Điển (Thanh Trì, Hà Nội).

Sau hơn 3 tháng gia đình quyết định đưa tro cốt thầy về Công viên nghĩa trang tâm linh Lạc Hồng Viên.

Sư trủ trì chùa Kim Sơn Lạc Hồng Thích Trí Thịnh cùng các tăng ni phật tử tụng kinh niệm phật trong lễ an táng.

Trong giây phút tiễn biệt thầy Văn Như Cương nhiều người thân vô cùng đau xót, bật khóc.

Bà Oanh theo dõi phần mộ của chồng rồi khóc ngất.

Cô Văn Thùy Dương cùng con cháu đau đớn tiễn biệt người cha - người thầy kính yêu. Thầy Văn Như Cương sinh thời luôn là tấm gương sáng cho con cháu và các thế hệ học trò trường Lương Thế Vinh noi theo.

Nhiều học trò của thầy Cương cũng đến tiễn biệt ông. Sinh thời, thầy Văn Như Cương luôn lấy chữ đạo làm trọng, thầy dặn các thế hệ học trò của mình làm nghề gì cũng phải là người tử tế.

Học trò cùng hát vang lời bài hát “Bài học đầu tiên” rồi bật khóc.

Bà Oanh khóc dựa vào vai con cháu. Với bà sự ra đi của thầy Cương là nỗi đau, mất mát quá lớn.

Không riêng vợ con và các cháu, nhiều người dân đến viếng cũng không kìm được cảm xúc của mình, mong thầy yên nghỉ cõi vĩnh hằng.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất