Sắc màu Cuộc Sống

Vì sao gia đình nạn nhân lại làm đơn xin giảm án cho Châu Việt Cường?

Thy (tổng hợp)
Chia sẻ

Biết được hoàn cảnh gia đình éo le, cùng sự ăn năn hối cải của Châu Việt Cường, ngày 24/3, gia đình nạn nhân đã đưa đơn xin giảm án lên TAND TP. Hà Nội.

Liên quan đến vụ án ca sĩ Châu Việt Cường (tên thật là Nguyễn Việt Cường, 41 tuổi, quê tại Quảng Ninh) nhét tỏi vào miệng cô gái trẻ khiến nạn nhân tử vong vì ngạt, ngày 24/3, thông tin từ Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội cho biết đã nhận đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho Châu Việt Cường từ phía gia đình nạn nhân.

Đơn xin giảm án cho Châu Việt Cường được gia đình nạn nhân gửi tới tòa án sau khi đã nhận 200 triệu đồng tiền bồi thường từ gia đình nam ca sĩ này. Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội cũng cho biết, hiện đã hết thời gian kháng cáo nhưng chưa nhận được đơn kháng cáo của Châu Việt Cường, báo Thanh Niên đưa tin.

Châu Việt Cường tại phiên tòa. Ảnh: Thanh Niên

Thông tin từ Người đưa tin, người thân của nạn nhân Trần Mỹ H. (SN 1998, ở Chương Mỹ, Hà Nội) cho biết: Tại phiên tòa, gia đình đã thấy được sự ăn năn, hối cải của bị cáo Cường. Sau phiên tòa sơ thẩm, gia đình bị cáo đã đến nhà thăm hỏi, xin lỗi, đồng thời bồi thường thêm số tiền 200 triệu đồng ngoài số tiền bị tòa cấp sơ thẩm tuyên buộc.

Bên cạnh đó, sau khi biết hoàn cảnh vô cùng éo le của nhà Châu Việt Cường, gia đình nạn nhân cũng đã suy nghĩ lại về việc xin giảm án. Một người nhà nạn nhân cho hay: “Cường không có bố, mẹ thì thần kinh không được minh mẫn, con còn nhỏ. Bị cáo đã biết sám hối nên gia đình cũng mở lượng khoan hồng, tạo điều kiện cho Cường sớm được trở về chăm sóc mẹ già, con nhỏ, làm lại cuộc đời”.

Mẹ của nạn nhân ôm di ảnh con gái tại phiên tòa ngày 7/3. Ảnh: Thanh Niên

TAND Hà Nội cho biết đã nhận đơn gửi xin giảm nhẹ hình phạt cho Châu Việt Cường. Đến nay cũng đã hết thời hạn kháng cáo, nhưng tòa chưa nhận được đơn kháng cáo của bị cáo này.

Trước đó, Nguyễn Việt Cường, Đoàn Quý Nguyên cùng chị Trương Mỹ H. (20 tuổi, ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội) và Đỗ Phượng Anh (23 tuổi, ở huyện Mộc Châu, Sơn La) đến ngôi nhà do Phạm Đức Thế (38 tuổi, quê tại Ninh Bình) mượn ở đường Nguyễn Văn Ngọc, phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội, để sử dụng ma túy.

Đến khoảng 8 giờ sáng hôm sau, Cường và chị H. có biểu hiện bị ảo giác do sử dụng ma túy. Cả hai ngồi nói chuyện, khóc lóc và vái lạy nhau.

Nghĩ chị H. bị ma nhập, cần dùng tỏi để đuổi ma, Châu Việt Cường cùng Thế và Phượng Anh chạy đi mua tỏi. Sau đó, Cường bốc một vốc tỏi loại nguyên củ chạy lên phòng, ném vào người chị H. rồi tiếp tục nhặt tỏi cho vào miệng ăn và nhét 1 củ tỏi còn nguyên, chưa bóc, có kích thước (4,5 x 6 cm) vào miệng chị H.

Khi nạn nhân nằm xuống đệm, Châu Việt Cường tiếp tục lấy tỏi ăn và liên tục nhét tổng cộng 33 nhánh tỏi vào trong miệng chị H. khiến nạn nhân tử vong.

Chia sẻ

Bài viết

Thy (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất