Sắc màu Cuộc Sống

Vì sao gã bán lợn dâm ô khiến bé gái 9 tuổi bị gãy răng hàm và rạn xương lại được tại ngoại?

Định Nguyễn
Chia sẻ

Sau 9 ngày bị bắt tạm giam, cơ quan Công an huyện Chương Mỹ, Hà Nội đã cho đối tượng Nguyễn Trọng Trình - người có hành vi dâm ô khiến bé gái 9 tuổi bị gãy răng hàm, rạn xương được tại ngoại.

Mới đây, vụ việc bé gái Vũ N.Q. (9 tuổi, trú tại xã Hợp Đồng, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) bị đối tượng Nguyễn Trọng Trình (31 tuổi, trú tại xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) dâm ô tại vườn chuối gây chảy máu vùng kín, gãy răng hàm, rạn xương… khiến dư luận vô cùng xôn xao.

Chiều 15/3, thiếu tá Tống Quang Hiếu, Đội trưởng đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Chương Mỹ cho biết đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng Nguyễn Trọng Trình về tội danh dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Hình ảnh đối tượng Trình chở bé gái được camera ghi lại.

Sau 9 ngày được công an triệu tập, tạm giữ hình sự, cơ quan công an huyện đã khởi tố nghi can và cho tại ngoại, dùng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với đối tượng Nguyễn Ngọc Trình.

Sau sự việc, nghi phạm Trình được tại ngoại khiến gia đình nạn nhân và dư luận lo lắng việc người này có thể gây nguy hiểm cho xã hội cũng như có thể gây nguy hại đến trực tiếp nạn nhân.

Về vấn đề này, thiếu tá Hiếu cho rằng, việc để nghi phạm được tại ngoại đơn vị đã làm đúng theo quy định của pháp luật hiện hành. Theo đó, với các chứng cứ và lời khai ban đầu, cơ quan công an khởi tố nghi phạm theo khoản 1, điều 146, bộ luật Hình sự. Đây là hành vi phạm tội ít nghiêm trọng, được tại ngoại và dùng biện pháp ngăn chặn cấm khỏi đi nơi cư trú.

Bé Q. bị xây xước, chảy nhiều máu từ vùng kín; rạn xương tay phải; gãy răng hàm dưới.

Theo Đội trưởng đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Chương Mỹ, quá trình điều tra vẫn chưa kết thúc, đơn vị đang chờ kết quả giám định tổn thương từ Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an để tiếp tục làm rõ.

Trước đó, theo điều tra ban đầu, khoảng 11 giờ 30 trưa 24/2, Trình đang trên đường trở về nhà sau khi bán thịt lợn tại chợ. Khi đến khu vực nghĩa trang liệt sĩ xã Hợp Đồng (huyện Chương Mỹ) thì nhìn thấy cháu Vũ N.Q. (9 tuổi, trú tại xã Hợp Đồng) đang đi học về nên đã nảy sinh ý định dâm ô đối với cháu Q.

Đi được một đoạn, Trình quay lại và dụ dỗ cháu Q. lên xe. Khi cháu Q. lên xe thì người đàn ông này chở cháu Q. tới một vườn chuối trên địa bàn xã Lam Điền, huyện Chương Mỹ, cách đó khoảng 5 km.

Tại đây, Trình đã thực hiện hành vi dâm ô đối với cháu Q. Hậu quả khiến cháu Q. bị xây xước, rạn xương tay phải; gãy răng hàm dưới.

Nhận được thông tin trình báo từ gia đình, Công an huyện Chương Mỹ nhận định đây là vụ trọng án, đơn vị đã huy động nhiều cán bộ công an rà soát toàn bộ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, đồng thời khoanh vùng đối tượng nghi vấn, khẩn trương làm rõ vụ án.

Sau nhiều giờ điều tra, đơn vị đã đưa được nghi phạm Nguyễn Trọng Trình lên làm việc. Tại đây, đối tượng đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Công an đã tiến hành tạm giữ hình sự đối với Trình ngay sau đó để tiếp tục điều tra.

Được biết, đối tượng Trình từng có 2 tiền án về tội cướp giật tài sản ở thị xã Dĩ An (Bình Dương) vào năm 2007. Đến tháng 4/2013, Trình được ra tù và trở về Chương Mỹ sinh sống. Trình đã có vợ và 2 con, làm nghề bán thịt lợn. Trình cũng là đối tượng trong diện quản lý, theo dõi của Công an huyện Chương Mỹ.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất