Sắc màu Cuộc Sống

Uy tín của Metran trong việc đồng ý chuyển giao công nghệ máy thở MV20 cho công ty sản xuất thiết bị y tế hàng đầu của Anh giữa tâm dịch COVID-19

Thanh Vân
Chia sẻ

Việc Metran đồng ý chuyển giao công nghệ máy thở MV20 cho công ty Kromek đã thể hiện uy tín của công ty trong công cuộc sản xuất loại thiết bị đặc biệt và cấp thiết cho quá trình chữa trị bệnh nhân COVID-19 trên toàn cầu.

Tại Nhật Bản, Metran là Công ty sản xuất thiết bị y tế nổi tiếng hàng đầu. Hơn 30 năm qua, Metran đã đạt nhiều thành tựu trong việc phát triển các thiết bị hỗ trợ hô hấp, được biết đến như nhà sản xuất máy thở hàng đầu Nhật Bản. Trong bối cảnh thiết bị này rơi vào tình trạng “cung không đủ cầu” do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, vai trò của máy thở do Metran sản xuất càng được đề cao.

Metran cũng chính là công ty sẽ sản xuất và cung cấp với thời gian ngắn nhất máy thở MV20 cho Việt Nam. Dự án tặng 2000 máy thở MV20 này là dự án có giá trị lớn được ĐH Văn Lang và tập đoàn Vạn Thịnh Phát đầu tư tài trợ. Được biết lễ bàn giao máy thở MV 20 của Metran cho nhà đầu tư tài trợ dự kiến diễn ra trước ngày 20/4.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 lan rộng như hiện nay, những chiếc máy thở đang trở thành món hàng hiếm được săn tìm tại nhiều quốc gia trên thế giới và nhiều công ty nỗ lực chạy đua sản xuất thiết bị y tế quan trọng này.

Kromek, công ty chuyên sản xuất và cung cấp thiết bị phục vụ cho ngành y tế, kiểm tra an ninh và hạt nhân dân sự có trụ sở tại Anh, cho hay doanh nghiệp này sẽ bắt tay vào quy trình chế tạo hàng loạt máy thở với bản quyền từ Metran. Số máy thở này sẽ được dùng cho các cơ sở khám chữa bệnh tại Anh cũng như toàn thế giới.

Việc Metran đồng ý chuyển giao công nghệ máy thở MV20 cho công ty Kromek đã thể hiện uy tín của công ty trong công cuộc sản xuất loại thiết bị đặc biệt và cấp thiết cho quá trình chữa trị bệnh nhân COVID-19 trên toàn cầu.

Được biết, phía công ty Kromek sẽ khởi động dây chuyền sản xuất trước thời điểm cuối tháng 4/2020, tạo ra đến 2.000 chiếc máy thở MV20 trong vòng 12 tuần. Trong 8 tuần đầu tiên, sẽ có 1.000 chiếc máy thở ra đời để kịp đáp ứng nhu cầu cấp bách mùa đại dịch. Sau khi thỏa thuận cấp phép được ký kết, dự tính sẽ hoàn tất thủ tục trong tương lai gần, Kromek sẽ bán máy thở cho các bệnh viện ở Anh và mở rộng thị trường ra toàn thế giới.

Tiến sĩ Arnab Basu, Giám đốc điều hành Kromek, cho biết: “Sau khi làm việc với Đại sứ quán Anh tại Nhật Bản, với sự trợ giúp đáng quý từ Phòng Thương mại quốc tế, chúng tôi xin vui mừng thông báo quá trình chuyển giao công nghệ đã hoàn tất. Bằng cách kết hợp dây chuyền sản xuất của Kromek với công nghệ chế tạo máy thở của Metran, chúng tôi hy vọng có thể thành công cho ra đời những chiếc máy thở đầu tiên trong tuần tới. Đối với kế hoạch này, bất cứ động thái nào của Kromek đều được thực hiện với mục tiêu góp sức bảo vệ mọi người, tạo thêm việc làm cho cư dân vùng Đông Bắc, cũng như chung tay chống lại dịch COVID-19 ở khu vực này. Chúng tôi đặt nhiều kỳ vọng vào cơ hội hợp tác với Metran”.

Dan Nitta, giám đốc Metran đồng thời cũng là con trai nhà sáng lập Metran, chia sẻ: “Nhu cầu sử dụng máy thở tăng cao chưa từng thấy trong vài tháng gần đây. Từ khi bắt đầu cuộc khủng hoảng, chúng tôi đã nhận ra chỉ sản xuất máy thở với nguồn lực nội bộ không đủ để tạo ra tác động đáng kể giúp chống lại bệnh dịch. Do đó, Metran không ngừng tìm kiếm đối tác trên toàn cầu nhằm giúp mình thực hiện mục tiêu, và chúng tôi rất vui mừng khi được thiết lập mối quan hệ này cùng Kromek. Chúng tôi tin rằng sự kết hợp giữa kinh nghiệm sản xuất máy thở của Metran và công nghệ chế tạo thiết bị điện tử tiên tiến của Kromek sẽ mang đến lợi ích đáng kể trong cuộc chiến chống lại COVID-19”.

Thông tin từ thông báo chính thức của Kromek: https://www.kromek.com/news/kromek-to-commence-production-of-metran-based-ventilators-for-covid-19-response/

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Vân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất