Sắc màu Cuộc Sống

Ước mơ mãi mãi nằm lại ở tuổi 12 của cậu học trò bị cây phượng vĩ đè tử vong

Hà Thảo
Chia sẻ

Mọi người tiếc thương về sự ra đi của K, cậu học trò nhỏ với ước mơ trở thành đầu bếp nhưng mơ ước đó đã mãi mãi ở lại tuổi 12.

Chiều 27/5, tại con hẻm 18 đường Trần Quang Diệu dòng người vẫn lặng lẽ đến viếng thăm, chia buồn cùng với gia đình K – học sinh Trường THCS Bạch Đằng trong sự cố bị cây đè ngày 26/5.

Khi nhắc đến K, mọi người đều rưng rưng nước mắt, không ai ngờ rằng một cậu bé hiền lành, chăm ngoan lại ra đi đột ngột như vậy. Sau khi sự việc xảy ra, nhà trường và cơ quan đoàn thể đến hỗ trợ và an ủi động viên mong gia đình sẽ sớm vượt qua nỗi đau này.

Rơi nước mắt viếng đám tang cậu học trò lớp 6 bị cây phượng vĩ đè trúng gây tử vong.

Mọi người đến an ủi động viên gia đình

Sự mất mát to lớn của gia đình

Đến tận bây giờ anh Nguyễn Duy Trung – bố của K vẫn không tin đây là sự thật. Sáng ngày hôm đó anh Trung đưa con đi học như thường lệ, rồi tiếp tục công việc của mình. Không lâu sau anh nhận được tin K bị cây ngã đè vào người, tuy lo lắng nhưng anh Trung chỉ nghĩ K bị thương nhẹ. Nhưng không ngờ khi vào bệnh viện thì thấy con mình đang được các bác sĩ cấp cứu để lấy lại hơi thở, lúc này anh mới biết tình trạng của K nặng đến vậy.

Anh nghẹn ngào kể: “Tôi không dám báo ngay cho vợ về tình hình của con mà chỉ biết cầu trời phật cứu lấy con mình. Nhưng đứa con trai ngoan ngoãn đã không còn được ở bên cạnh bố mẹ nữa rồi”.

Anh Trung – Bố của K đau buồn trước sự ra đi của con

Nhìn vào đôi mắt ngấn lệ khi kể về con trai cũng thấy được rằng bố K thương nhớ em đến nhường nào. Một cậu bé hiền lành ai cũng phải yêu mến thì sự ra đi của em khiến mọi người xót thương vô cùng. Không có nỗi đau nào bằng nổi đau mất đi người thương yêu.

Tình thương của K dành em trai mới chào đời

Gia đình em K sống trong một căn nhà nhỏ thuộc diện khó khăn. Được biết bố K làm công việc tự do không ổn định còn mẹ thì ở nhà làm nội trợ và vừa sinh em bé. Theo nhận xét của những người hàng xóm sống gần nhà, K là một đứa trẻ chăm ngoan, lễ phép.

Cô Nhung (74 tuổi) ở ngay sát nhà K cho biết: “K là cậu bé ít nói nhưng đặc biệt không quậy phá, rất nghe lời bố mẹ, nên sau khi nghe tin cháu mất cả xóm ai nấy đều đau xót”.

Cô Nhung hàng xóm buồn thương khi kể về K

Cầm trên tay bức hình chụp số tiền mà K đã dành dụm được, anh Trung rất tự hào kể về cậu con trai lớn: “Đó là tiền lì xì mà con trai tôi đã tiết kiệm từ Tết, giờ mới lấy ra để thuê bác sĩ về tắm cho em trai mới sinh của mình. K đã rất mong đợi được nhìn thấy em để cả hai cùng nhau chơi đùa”.

Dù chỉ mới 12 tuổi nhưng K đã sẵn sàng trở thành một người anh biết yêu thương và chăm lo cho em, đây là điều mà không phải đứa trẻ nào cũng suy nghĩ được. Tình cảm ấy của K luôn khiến cho bố mẹ tự hào, ngay cả chúng ta khi nghe được câu chuyện này đều không khỏi xúc động trước sự ra đi của một cậu bé đầy ấm áp như K. Sau này, khi lớn lên em của K chắc chắn sẽ tự hào rằng mình đã có một người anh trai tuyệt vời đến như vậy.

Ước mơ dang dở

Là một đứa trẻ. ai cũng sẽ có những ước mơ như sau này sẽ trở thành một người thầy, người cô để truyền đạt kiến thức cho học sinh của mình hay sẽ trở thành một bác sĩ chữa bệnh để cứu được nhiều người, … còn K lại có ước mơ bình dị đó chính là trở thành một đầu bếp chuyên nghiệp để nấu được những món ngon cho mọi người.

Những lúc ở nhà K thường phụ mẹ nấu ăn, em còn thích đi siêu thị và tự nấu món riêng cho mình. Một trong những món đầu tiên em làm là mì xào trứng và xúc xích, tuy đơn giản nhưng đó là thành quả của cậu học sinh với ước mơ trở thành đầu bếp.

Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng K vẫn đạt thành tích học sinh khá 5 năm liền và được GVCN nhận xét là một học sinh chăm ngoan, hiền lành, luôn nghe lời thầy cô. Ở trên lớp em luôn hòa đồng và được bạn bè quý mến.

Những lẵng hoa chia buồn của các cơ quan đoàn thể

Sự ra đi của K đã khiến bao người thương tiếc, và ước mơ trở thành đầu bếp của em mãi mãi ở lại tuổi 12. Dù đã đi xa nhưng hình ảnh một người con trai ngoan, một người anh ấm áp, một người học sinh hiền lành sẽ ở mãi trong lòng mọi người.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Thảo

Video

Quang Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất