Sắc màu Cuộc Sống

Ứng xử văn minh của tài xế ô tô khi bị xe khác tông trúng khiến nhiều người cảm kích

An Nhiên
Chia sẻ

Tại phố Giải Phóng (Hà Nội), một người đàn ông lái ô tô chở vợ đi khám bệnh vô tình tông trúng một chiếc ô tô khác. Tuy nhiên, tài xế chiếc xe bị tông không trách cứ, bắt đền thiệt hại mà vui vẻ tiếp tục hành trình.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một câu chuyện kể về vụ va chạm giữa 2 ô tô trên đường Giải Phóng (Hà Nội). Kết thúc bất ngờ và nhân văn của câu chuyện đã tạo hiệu ứng lớn trên mạng xã hội, hàng nghìn người bày tỏ cảm xúc yêu thích ngay dưới bài viết.

Chủ xe ô tô 14P - 3694 đã cư xử nhân văn sau khi xảy ra va chạm. Ảnh: NVCC.

Tài khoản Tuan Pham đã chia sẻ trên một diễn đàn đông thành viên: “Nay em có chuyện này muốn kể, và nếu cụ lái xe biển 14P-3694 có trên này thì cho em gửi lời cảm ơn vì hành động rất đẹp của cụ.

Chả là nay em có đưa vợ em đi viện ở Hà Nội. Em thì cũng ở quê ra, đi đường phố đông nó hơi gà. Lúc đi về trên đường Giải Phóng thì khi em lách tránh xe đằng trước có quẹt vào xe Teana của cụ 14P-3694.

Tình huống này thì lỗi hoàn toàn do em. Cả 2 cùng xuống xe, xem xét thiệt hại, xe em thì em không xem, chỉ quan tâm đến thiệt hại xe kia. Nói chung đang yên có người quẹt vào xe mình thì cũng rất bực mình, và em cũng biết lỗi của mình nên xuống xe em đã nhận lỗi và xin lỗi cụ rất chân thành.

Cụ ấy vẫn trẻ, mặt cũng hiền (như mặt em) và xử lý cũng điềm đạm. Vì đằng sau xe tuýt còi nhiều nên em đề nghị cụ ấy là anh em cho xe vào lề đường rồi nói chuyện. Em cũng chuẩn bị tâm lý là cụ ấy bắt đền bao nhiêu là em đền bấy nhiêu.

Nhưng cụ ấy bảo thôi không cần đâu, rồi lên xe đi. Trước khi đi em có chạy lên cảm ơn 1 lần nữa. Và em cũng rất bất ngờ về cách xử lý của cụ ấy. Và em khen cụ ấy tốt với vợ em từ đấy về đến nhà (xe em bị xước đầu và không mở được cửa phụ). Thật sự em thấy rất cảm động, không phải vì em không bị bắt đền vài trăm mà là người tốt vẫn còn các cụ ạ!”.

Anh Tuân cùng vợ và con gái. Ảnh: NVCC.

Đa phần cư dân mạng sau khi đọc được câu chuyện trên đều bày tỏ sự cảm kích của mình và đánh giá cao cách cư xử nhân văn của cả hai chủ xe ô tô.

Liên hệ với chủ nhân bài viết trên anh Phạm Đức Tuân (32 tuổi, ở Kim Động, Hưng Yên) cho biết sự việc trên xảy ra tại phố Giải Phóng khi anh đang đưa vợ từ Hưng Yên lên Hà Nội chữa bệnh. Anh Tuân đăng tải bài viết lên mạng xã hội với mong muốn truyền tải hành động nhân văn của người chủ xe đó. Anh cũng muốn một lần nữa gửi lời cảm ơn đến người này. Tuy nhiên hiện tại, anh vẫn chưa tìm được danh tính chủ nhân nhưng có người bảo đó là một bác sĩ nha khoa.

Chia sẻ về cách xử lý trên, anh Tuân cho hay: “Ngay khi xảy ra va chạm, mình là người sai thì nên nhận lỗi và có trách nhiệm không nên gây gổ, thách thức dẫn đến những cuộc ẩu đả không đáng có. Một phần, không ai mong muốn có va chạm giao thông xảy ra nên tốt nhất hãy giữ thái độ bình tĩnh. Việc quan trọng nhất không phải việc quy ai đúng sai mà cần thông cảm và xử lý sao cho hợp tình nhất”.

Trước hành động nhân văn của chủ xe Teana, anh Tuân chia sẻ trong 10 năm lái xe ô tô, anh cũng từng cũng gặp phải những tình huống tương tự như vậy. Lúc đó, anh luôn bình tĩnh xử lý để 2 bên tiếp tục cuộc hành trình dù mình sai hay đúng.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất