Sắc màu Cuộc Sống

Tuổi thơ ít biết của Văn Toàn và tiết lộ từ gia đình về bạn gái của chàng tiền đạo ẩn số

Định Nguyễn
Chia sẻ

“Từ bé đến giờ, Toàn chỉ chơi với trái bóng không chơi thứ gì khác. Toàn ăn cũng bóng đá, ngủ cũng phải ôm trái bóng mới chịu ngủ…”, bà Tăng Thị Đua (mẹ cầu thủ Văn Toàn) kể về con trai.

“Tôi không dám xem khi con trai vào sân đá”

Ngày 28/8, ngôi nhà nhỏ của vợ chồng ông Nguyễn Văn Tạo (52 tuổi, ở phường Thạch Khôi, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) luôn tấp nập người đến chia vui với gia đình cũng như đội tuyển Việt Nam sau chiến thắng thuyết phục trước đội tuyển Olympic Syria. Bố mẹ cầu thủ Văn Toàn không giấu nổi niềm vui. Trên tường nhà vẫn lưu giữ nhiều hình ảnh từ thời ấu thơ của chàng cầu thủ này cùng nhiều bằng khen, cúp qua các giải đấu của Toàn.

Chia sẻ về cảm xúc khi con trai ghi bàn, bà Tăng Thị Đua (49 tuổi, mẹ cầu thủ Văn Toàn) kể, đến phút 80 khi Văn Toàn được vào sân, bà đã lo lắng và đi ra ngoài sân, hồi hộp không dám xem vì sợ thấy cảnh con va chạm chấn thương trên sân cỏ.

Bố mẹ Văn Toàn vui mừng sau chiến thắng của con trai cùng đồng đội.

Thế nhưng đứng bên ngoài sân trò chuyện cùng mọi người, thi thoảng bà Đua vẫn ngó vào tivi xem cho tới khi mọi người hô lớn “vào”, không khí cả gia đình bà như nổ tung.

“Khi Văn Toàn ghi bàn, mọi người mừng vui hò reo, tôi ở ngoài cố nhìn vào nhưng không thấy gì. Tôi chỉ biết mọi người ăn mừng bàn thắng nên tôi cùng vui chung không biết ai ghi bàn. Sau đó, tôi nghe mọi người trong nhà nói Văn Toàn ghi bàn rồi. Lúc này, tôi cảm thấy vui sướng không thể tả nổi”, bà Đua cười vui nói.

Văn Toàn đam mê bóng đá từ nhỏ.

Nhiều cúp cùng bằng khen con trai đạt được qua các giải đấu được gia đình ông Tạo gìn giữ.

Vợ chồng bà Đua rất vui khi con trai cùng toàn bộ đội tuyển Việt Nam bước chân vào trận bán kết với đội tuyển Olympic Hàn Quốc diễn ra vào chiều 29/8.

Nói về cơ duyên của Văn Toàn với bóng đá, ánh mắt bà Đua rạng ngời. Văn Toàn là con thứ 3, con trai duy nhất trong gia đình có 4 chị em. Ngay từ khi còn nhỏ, Toàn thường theo chân bố ra sân xem đá bóng. Vào thời điểm này, bố Toàn tham gia một đội bóng của xã.

Tình yêu bóng đá đã nhen nhóm trong tâm trí chàng trai này. Mỗi khi nghỉ giải lao, Toàn thường ôm bóng chạy vào sân. Cũng chính từ những trận theo dõi bố đá bóng có thể Toàn đã đam mê từ lúc đó.

Hình ảnh cả gia đình cầu thủ Văn Toàn.

“Từ bé đến giờ, Toàn chỉ chơi với trái bóng không chơi thứ gì khác. Toàn ăn cũng bóng đá, ngủ cũng phải ôm trái bóng mới chịu ngủ. Khi con lên lớp 3, tham gia vào đội bóng tiểu học của trường và giúp đội giành giải nhất toàn trường. Sau đó, Toàn được gọi vào đội bóng của xã rồi lên cấp huyện… Dù thi đấu ở cấp độ nào, con cũng luôn cố gắng thi đấu hết mình”, bà Đua kể lại.

Năm lên 9 tuổi (2005), Văn Toàn được tỉnh Hải Dương gọi để thi đấu và rèn luyện ở tỉnh. Sau đó, thi đấu ở nhiều cấp độ, dù thể hình nhỏ bé nhưng Văn Toàn rất nhanh nhẹn, khéo léo giúp đội bóng gặt hái được nhiều thành công. Đến năm 2007, Văn Toàn được Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai - Arsenal JMG của Bầu Đức tuyển chọn.

“Khi biết tin con được tuyển chọn vào Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai cả gia đình vừa mừng vừa lo. Vợ chồng tôi mừng vì con có cơ hội được sống với niềm đam mê và có cơ hội phát triển nhưng lo vì con còn quá nhỏ, sống xa nhà sẽ không biết thế nào. Tuy nhiên, nhờ được sự chăm sóc của các bộ phận chuyên môn tại học viện mà con trưởng thành, biết kiên cường, tự lập”, bà Đua nói.

Sở thích đặc biệt của chàng tiền vệ ẩn số

Bà Đua cho hay, khi Toàn còn nhỏ, con thường được về nhà vào các dịp của năm cũng gần 1 tháng nhưng từ khi học xong cấp 3, Văn Toàn đi thi đấu nhiều hơn nên thời gian về nhà cũng ít hơn. Năm nay, Văn Toàn về nhà tổng cộng được khoảng hơn 10 ngày, thời gian con về nhà rất ít, có những lần chỉ vài tiếng rồi phải đi luôn.

Theo ông Tạo, dù thường xuyên thi đấu xa nhà nhưng Văn Toàn thường xuyên gọi điện về gia đình.

Tiếp lời vợ, ông Tạo cho biết, dù con trai thi đấu và sống xa nhà nhưng chàng cầu thủ này rất tình cảm. Toàn thường xuyên gọi điện về tâm sự cùng bố mẹ. Ông bà cũng thường xuyên bù đắp tình cảm cho con.

“Mỗi lần về nhà, con thường bảo mẹ nấu cơm cho ăn. Con thích ăn trứng vịt lộn và mì tôm với trứng. Có hôm, Văn Toàn về nhà và ăn một lúc hết 7 quả trứng vịt lộn”, ông Tạo cười nói.

Chia sẻ thêm về chuyện tình cảm của con trai, ông Tạo bật mí, chàng cầu thủ này đã có bạn gái, đang học tại Hà Nội và đã từng về nhà chơi. Ông cũng không cấm cản con.

“Qua đây, tôi thay mặt gia đình xin gửi lời chúc tới toàn thể đội bóng, ban huấn luyện đội tuyển Olympic Việt Nam có sức khỏe tốt và đấu pháp tốt để giành chiến thắng trong trận bán kết sắp tới. Chúc cho đội tuyển mang vinh quang về cho tổ quốc, người hâm mộ”, ông Tạo nói thêm.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất