Sắc màu Cuộc Sống

Tươi cười chụp ảnh bên thiếu úy Huyền Trâm, nhà từ thiện bị 'ném đá'

Liên Thảo
Chia sẻ

Bức ảnh chụp các nhà từ thiện đang tươi cười trao quà cho chồng của Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm - người mẹ dũng cảm từ bỏ điều trị ung thư để dành sự sống cho con gây sốt cộng đồng mạng ngày hôm nay.

Câu chuyện nữ thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm dũng cảm từ chối điều trị bệnh ung thư để dành lại sự sống cho con nhận được rất nhiều sự chia sẻ từ cộng đồng mạng. Chị Trâm khi mang thai đến tuần thứ 24 thì phát hiện ra mình bị ung thư giai đoạn cuối. Để bảo vệ đứa con bé bỏng của mình, chị đã từ chối tất cả các biện pháp điều trị.

Sau bao gắng gượng để con mình được trào đời an toàn nhất, ngày hôm qua, chị đã ra đi mãi mãi. Dư luận chưa hết tiếc thương trước sự ra đi của chị thì cộng đồng mạng lại được phen xôn xao khi xuất hiện hình ảnh hai người phụ nữ đang tươi cười trao tiền hỗ trợ cho chồng của chị và chụp hình lưu niệm, bên cạnh là chị Trâm đang thiếp đi vì mệt mỏi.

Hai người phụ nữ đang trao quà giúp đỡ cho gia đình chị Trâm.

Hai người phụ nữ đang trao quà giúp đỡ cho gia đình chị Trâm.

Bức hình đã nhận nhiều ý kiến trái chiều, nhưng đa số các ý kiến đều cho rằng hình ảnh này hết sức phản cảm. Trong khi chị Trâm đang mệt mỏi chống chọi với căn bệnh thì dường như những nhà từ thiện kia lại đang “làm màu” với tấm biển và phần quà.

“Nó như PR 1 cách tàn nhẫn vậy đó, thấy nhói lòng cảnh người phụ nữ nằm vặt vẹo vì gần chết mà những ng bên cạnh thì tạo tư thế để lên hình cho nó oách!” - bạn Thảo Nguyên bình luận.

Bạn Mai Xuân Phúc chia sẻ: “Người cho, người sắp chết …có cần phải thể hiện kiểu này ko? cần có văn hoá khi giúp đỡ ngta nữa các ad ơi ! cử chỉ đẹp nhưng thể hiển văn hoá ko đẹp ở chổ này ! “

Bên cạnh những ý kiến gay gắt vẫn có ý kiến cảm thông hơn với cách làm từ thiện này. “Từ thiện. Một chữ nói thì rất dễ nhưng để làm cho đúng nghĩa thì k phải ai cũng làm được. Bản chất của sự cho đi là mang niềm vui và hạnh phúc cho người nhận. Có thể tấm lòng của các vị ấy là tốt nhưng cách làm lại chưa đúng nghĩa lắm.” - ý kiến của bạn Hoàng Quyên

Tuy nhiên, cũng có một số chia sẻ cho rằng việc đi làm từ thiện, phải chụp hình lại để báo cáo quỹ từ thiện với những thành viên đóng góp là việc bình thường, anh Ng. - một thành viên thường xuyên đại diện quỹ từ thiện ở Sài Gòn cho biết: “Người ta hay hồn nhiên thắc mắc tại sao đi từ thiện phải chụp hình và luôn có cảnh trao tiền, thể hiện rõ con số. Tôi nghĩ đó là những người chưa bao giờ đi từ thiện hoặc những người quá vô tư. Chúng tôi thường là đại diện của 1 nhóm/ 1 quỹ từ thiện, cầm tiền của nhiều người, trao cho người khác - tất nhiên việc có hình về làm báo cáo thu chi minh bạch là chuyện rất cần.”

Về việc người phụ nữ tươi cười bên chị Trâm, một số thành viên ở các hội từ thiện cũng tham gia phản bác gạch đá từ cộng động mạng: “Chúng ta trước khi ném đá nên nghĩ đến thời điểm lúc đó, không gian đó. Mình thấy việc cười khi chụp hình “làm báo cáo” đôi khi chỉ là người ta thấy vui khi đã trao được hi vọng cho một ai đó chứ không phải là vui vẻ, hạnh phúc khi thấy người ta mệt mỏi như ác ý của nhiều người đang ném đá chị phụ nữ này.”

Chia sẻ

Bài viết

Liên Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất