Sắc màu Cuộc Sống

Truyền thuyết 'tuyết rơi mùa hè' là có thật - Chỉ sau 1 đêm tháng 4, Fansipan chìm trong băng tuyết trắng xóa

Vương Phi
Chia sẻ

Hóa ra chuyện băng tuyết xuất hiện giữa mùa hè không phải là điều hoang đường chỉ có trong các bộ phim. Chỉ sau 1 đêm, sáng nay, toàn bộ "nóc nhà Đông Dương" đã chìm ngập trong băng tuyết trắng xóa, đẹp không khác gì cảnh tượng mọi người vẫn quen thấy trong phim Hollywood.

Hôm qua ngày 6/4, bộ phận không khí lạnh ảnh hưởng đến toàn miền Bắc khiến nhiệt độ giảm sâu. Đêm qua và rạng sáng nay, đỉnh Fansipan (Lào Cai) băng tuyết phủ kín cây cối, bờ tường, nhiệt độ có lúc giảm xuống đến âm 3 độ C, đến 7h sáng, nhiệt độ vẫn giữ ở mức âm 2 độ C.

Băng tuyết phủ kín đỉnh Fansipan vào đầu tháng 4 được xem là hiện tượng rất hiếm gặp bởi theo quy luật hàng năm, lúc này thời tiết miền Bắc đã bắt đầu vào hè, nhiệt độ tăng cao.

Tuy nhiên, hiện tượng lạ này cũng khiến nhiều du khách thích thú. Từ trên đỉnh Fansipan, mọi người liên tục cập nhật những bức hình đẹp lung linh. Nóc nhà Đông Dương khi có băng tuyết bao phủ bỗng biến thành nơi thơ mộng, khung cảnh đẹp không khác gì ở châu Âu trong các bộ phim Hollywood mọi người vẫn thường xuyên theo dõi.

Đáng chú ý, mùa này hoa đỗ quyên rực lửa đang nở kín Fansipan. Khi băng tuyết xuất hiện, chỉ sau một đêm, những cây nhanh chóng biến thành hoa tuyết khiến nhiều người thích thú.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận tại đỉnh Fansipan trong sáng nay (ngày 7/4):

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, sáng ngày 5/4, có một đợt gió mùa đông bắc mạnh từ phía bắc tràn xuống Bắc Bộ gây mưa, mưa rào và dông trên diện rộng. Nhiệt độ các khu vực đồng loạt giảm thấp, trời chuyển rét, vùng núi rét đậm, các vùng núi cao trời rét hại sâu.

Lúc 7 giờ ngày 7/4, các trạm khí tượng miền Bắc quan trắc được nhiệt độ thấp nhất ở một số nơi như sau: Láng (Hà Nội) chuyển rét 18,7 độ C; Hoài Đức (Hà Nội) thấp hơn 17,8 độ C. TP Hải Dương (Hải Dương) 16,8 độ C; TP Thái Bình (Thái Bình) 15,2 độ C. Văn Lý (Nam Định) 15 độ C.

Vùng núi lạnh rét sâu hơn như Tam Đảo (Vĩnh Phúc) rét hại 11 độ C, Đồng Văn (Hà Giang) xuống mức 9,6 độ C. Sìn Hồ (Lai Châu) rét hơn 7,7 độ C; đèo Pha Đin (Sơn La) 8,4 độ C. Mẫu Sơn (Lạng Sơn) 6 độ C, Sa Pa (Lào Cai) rét nhất tụt tới 5,2 độ C.

Theo tính toán, đỉnh Fansipan (cao 3143m) nhiệt độ xuống dưới 0 độ C.

Tại đây tiết trời có mưa nhỏ, mưa phùn tạo điều kiện cho băng giá hình thành phủ trắng cành cây, bụi cỏ, chậu hoa cảnh khu du lịch cáp treo.

Du khách đang tham quan núi Fasipan quá bất ngờ và thích thú khi được chiêm ngưỡng hiện tượng băng giá xuất hiện muộn vào tháng 4.

Băng phủ nặng trĩu trên các cành cây.

Chỉ sau 1 đêm, cây hoa đỗ quyên bỗng biến thành hoa tuyết.

Câu nói: “Tuyết rơi mùa hè” tưởng chỉ có trong văn học, phim ảnh hóa ra đã trở thành đời thực.

Khung cảnh “nóc nhà Đông Dương” vào sáng nay.

Khắp nơi mù mịt sương muối…

Đây quả là hiện tượng vô cùng hiếm gặp.

Quang cảnh ở Bích Vân Thiền Tự.

Băng tuyết phủ trên gác mái chùa.

Khung cảnh tưởng chỉ có ở trong phim.

Bích Vân Thiền Tự đẹp như cảnh trong phim ở châu Âu.

Theo dự báo, đêm nay và ngày mai, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến Bắc Bộ và Trung Trung Bộ, trời rét với nền nhiệt đồng bằng thấp nhất 15-18 độ. Vùng núi 12-14 độ, vùng cao dưới 10 độ.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất