Sắc màu Cuộc Sống

Truy tìm nhóm thanh niên bịt mặt hành hung người dân đến ngất xỉu

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Khi nhiều người dân ra chặn xe chở rác vào bãi tập kết trung chuyển thì bị một nhóm côn đồ khoảng gần 10 người bịt mặt đến hành hung.

Mấy ngày nay, trên mạng xã hội xuất hiện clip dài khoảng 2 phút ghi lại hình ảnh có một nhóm thanh niên bịt mặt đánh, dẫm, đạp lên người dân khiến nhiều người phẫn nộ. Được biết, sự việc xảy ra vào ngày 31/8 tại thôn Đông Xá, xã Đức Hòa, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh.

Ông Đoàn Văn Đường (66 tuổi, trú thôn Đông Xá) cho biết, nguyên do là người dân không đồng ý với chủ trương biến bãi rác Phượng Thành làm nơi trung chuyển rác nên vào ngày 31/8, mọi người rủ nhau đứng ra chặn xe rác, phản đối.

Các đối tượng hành hung người dân (ảnh chụp clip)

Theo ông Đường, trong lúc họ đứng ra chặn xe rác thì có một nhóm người bịt khẩu trang đã lớn tiếng và đuổi đánh khiến nhiều người dân trong thôn bị thương. “Nhóm người lao vào đánh tới tấp phụ nữ, tôi xuống đỡ các bà dậy thì cũng bị đánh, thương tích ở chân”, ông Đường kể.

Chị Đoàn Thị Tình cũng bị nhóm người bịt khẩu trang lao vào đánh tới tấp, và dùng chân dẫm lên người khiến chị ngất xỉu. “Chúng tôi không làm gì quá khích, chỉ đến để ngăn cản việc đưa rác vào bãi này nhưng bị đánh. Đa phần bị đánh là phụ nữ, riêng anh Lê Xuân Trường bị đánh trọng thương ở đầu, sau gáy hiện tại đang điều trị tại bệnh viện”, chị Tình cho hay.

Theo người dân, bãi rác Phượng Thành được lập từ những năm 1990 để chôn lấp rác thải của thị trấn Đức Thọ. Từ năm 2000 đến nay, bãi rác được quy hoạch thành nơi chôn lấp rác tập trung của toàn huyện.

“Bãi rác đã quá tải, nếu tiếp nhận thì ô nhiễm sẽ trầm trọng hơn. Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị lên các cấp đóng cửa nhà máy này nhưng vẫn chưa được đáp ứng nên người dân trong thôn phải ra chặn xe”, một người dân nói.

Ông Đường bị thương ở chân.

Thiếu tá Nguyễn Trường Thi, Phó trưởng công an huyện Đức Thọ xác nhận, sự việc xảy ra hôm 31/8 tại đường đi vào bãi rác Phượng Thành (xã Đức Hòa), có gần 90 người tham gia.

“Các lực lượng của xã và huyện được huy động để bảo vệ, song do đông người nên rất khó kiểm soát. Hiện lực lượng chức năng đang xác minh để đưa ra hướng xử lý”, thiếu tá Thi cho biết.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất