Sắc màu Cuộc Sống

Vụ bé trai 6 tuổi tử vong khi bị bỏ quên trên ô tô: Trường Gateway tự thêm danh 'quốc tế' để… hút học sinh

Định Nguyễn
Chia sẻ

Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy, Hà Nội khẳng định, thực tế quận không có trường nào tên là trường "quốc tế". Tên "trường tiểu học quốc tế Gateway" là cách mà trường tự đặt, có thể để thu hút thêm học sinh.

“Vụ việc này là do lỗi của người lớn”

Trưa 8/7, UBND quận Cầu Giấy, Hà Nội đã thông tin sau vụ việc học sinh Lê Hoàng L. (học sinh lớp 1, trường quốc tế Gateway) tử vong sau khi bị bỏ quên trên xe buýt.

Tại buổi họp báo, trung tá Trần Văn Hoá, Phó trưởng Công an quận Cầu Giấy cho biết khi nhận được tin báo, đơn vị đã huy động toàn bộ lực lượng vào cuộc điều tra. Đến 4h ngày 7/8, cơ quan chức năng mới kết thúc quá trình khám nghiệm.

Trung tá Trần Văn Hoá, Phó trưởng Công an quận Cầu Giấy thông tin tại buổi họp báo.

Ông Hóa cho biết, cơ quan điều tra đã triệu tập tất cả những người liên quan đến làm việc. Sau khi có đầy đủ tài liệu, cơ quan công an sẽ khởi tố bị can theo quy định pháp luật. Nguyên nhân cháu L. tử vong vẫn đang trong quá trình điều tra. Khi thu thập đủ tài liệu, CQĐT sẽ xem xét trách nhiệm của từng cá nhân liên quan để xử lý.

Tại cuộc họp, ông Phạm Ngọc Anh, Trưởng phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy, cho biết sau khi xảy ra vụ việc, đơn vị này đã ban hành văn bản đề nghị các cơ sở giáo dục tăng cường an ninh, an toàn khi đưa đón học sinh.

Ông Phạm Ngọc Anh cho biết “Vụ việc này là do lỗi của người lớn”.

Ông Ngọc Anh khẳng định quy trình đưa đón của mỗi trường đều rất nghiêm ngặt. Hàng năm, Phòng GD&ĐT đều quy định các trường kiểm soát chặt chẽ quy trình đưa đón. “Vụ việc này là do lỗi của người lớn”, ông Ngọc Anh nêu rõ đồng thời ông gửi lời chia sẻ với mất mát của gia đình cháu bé tử vong.

Trong giấy phép thành lập trường Tiểu học Gateway không có chữ “quốc tế”

Về việc tại sao đại diện Trường Gateway không có mặt tại cuộc họp báo, ông Ngọc Anh cho hay, do đây là buổi thông tin của quận nên ông và các cán bộ có mặt để thông tin. Đối với thông tin liên quan trường, ông đề nghị phóng viên liên hệ với trường để tìm hiểu. Đồng thời, ông Anh cũng mong báo chí thông cảm, do hôm nay, đại diện trường đã cùng gia đình bé L. về quê từ sáng sớm để lo việc tang lễ cho cháu bé.

Cũng theo lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy, trong giấy phép thành lập trường Tiểu học Gateway không có chữ “quốc tế”. Và theo điều luật hiện tại không có tiêu chí trường quốc tế.

Trưởng phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy Ngọc Anh khẳng định, thực tế quận không có trường nào tên là trường “quốc tế”.

Đề cập đến lời khai của tài xế Doãn Quý Phiến (sinh năm 1966, ở phường Dịch Vọng) và cô giáo đưa đón Nguyễn Bích Quy (sinh năm 1964), trung tá Trần Văn Hóa cho biết vụ án đang điều tra nên chưa thể công bố. Phó trưởng công an quận nhấn mạnh khi được đưa vào bệnh viện, cháu L. đã tử vong. Hiện nay, cơ quan điều tra đang thu thập tài liệu, chứng cứ để làm rõ.

Đặt câu hỏi về việc bà Nguyễn Bích Quy vừa nhận việc ở trường và đi làm được 2 ngày (còn chưa có hợp đồng lao động), ông Ngọc Anh, Trưởng phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy cho biết, hàng năm quận vẫn luôn đưa ra các văn bản để khuyến cáo các trường trong việc đưa đón và chăm sóc trẻ. Nhưng do quy định riêng của trường và sự tắc trách của cá nhân nên đã gây sự việc này.

Nhà trường gặp gỡ chia sẻ với gia đình bé L. sau sự việc xảy ra.

“Còn lại các thông tin cụ thể về hợp đồng lao động của cô giáo, chúng tôi sẽ điều tra và cung cấp cho các cơ quan sau”, ông Ngọc Anh nêu.

Về cách thức đưa đón học sinh và việc quản lý, ông Ngọc Anh thông, cách thức đưa đón tùy vào mỗi trường có một cách quản lý riêng, phần mềm riêng nên quận không quản lý, chỉ thông qua kiểm tra thường xuyên 6 tháng/lần.

“Còn về việc quy trình hay nhân sự đưa đón các cháu hàng ngày thì cũng tùy thuộc vào các trường quy định nên chúng tôi sẽ phối hợp với cơ quan điều tra làm rõ hơn việc tắc trách trong khâu điểm danh của trường Gateway”, ông Anh nêu rõ.

Trường Gateway được giới thiệu là trường quốc tế, vậy có quy chuẩn nào cụ thể về tên gọi này không, Trưởng phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy Ngọc Anh khẳng định, thực tế quận không có trường nào tên là trường “quốc tế” vì trong điều luật không có trường “quốc tế”. Tên “trường tiểu học quốc tế Gateway” là cách mà trường tự đặt, có thể để thu hút thêm học sinh.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất