Sắc màu Cuộc Sống

Trung Quốc: Đau đầu vì tình trạng trộm giấy vệ sinh trong toilet công cộng

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Khi đến chùa Thiên Đàn, Bắc Kinh, nhiều vị khách đã cố gắng lấy giấy vệ sinh để cất vào túi đem về.

Vào ngày 1/3, trong một bản tin của Beijing Evening News đã ghi lại những hình ảnh cho thấy nhiều vị khách đến chùa đã lấy đi những đoạn giấy vệ sinh dài trong tất cả 7 toilet công cộng ở đây và giấu vào túi xách của mình.

Bản tin lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội với hàng trăm lượt bình luận xung quanh hành động này của một bộ phận du khách vãn cảnh chùa.

Một du khách nữ lấy đoạn giấy vệ sinh dài trong khi không phải du khách nào đến chùa Thiên Đàn cũng có đủ giấy vệ sinh để dùng.

Không chỉ một mà rất nhiều du khách có hành động tương tự.

Một số ý kiến cho rằng, Hệ thống toilet công cộng tại chùa Thiên Đàn tự hào cung cấp loại giấy đạt chuẩn 4 sao của Sở Du lịch Bắc Kinh, có lẽ điều này là một trong những nguyên nhân khiến nhiều vị khách hành động như vậy.

Được biết, những người rút giấy trộm gây cản trở cho nhiều thành phố tại Trung Quốc trong vài năm trở lại đây. Global Times thống kê trong năm 2012, chỉ 25% trong tổng số 12.000 nhà vệ sinh công cộng tại Bắc Kinh cung cấp giấy vệ sinh vì chi phí bổ sung rất tốn kém.

Người phụ nữ trung tuổi cầm giấy vệ sinh ra ngoài rồi nhét vào túi mình.

Một người phụ nữ trung niên bị ghi hình khi đứng nửa tiếng trong toilet để rút giấy vệ sinh tất cả 3 lần.

Một người đàn ông trung niên bước ra khỏi nhà vệ sinh với chiếc túi đựng giấy vệ sinh.

Những hình ảnh trên lại khiến nhiều người nhớ lại vụ việc một du khách Trung Quốc ăn cắp nắp bồn cầu thông minh trong một khách sạn ở Nhật Bản đã từng gây xôn xao dư luận vào năm 2016.

Theo đó, vào tháng 10/2016, sau khi nhận phòng tại khách sạn Nagoya, Nhật Bản, một gia đình 3 người đến từ Trung Quốc vì quá thích thú với chiếc bồn cầu hiện đại nên đã “tiện tay” tháo phần nắp có nhiều nút điều khiển thông minh cho vào hành lý.

Du khách Trung Quốc bị tố ăn cắp nắp bồn cầu ở khách sạn Nhật Bản.

Đến khi đoàn du khách trả phòng và rời khỏi khách sạn đã khá xa, nhân viên nơi đây mới phát hiện ra vụ việc kỳ lạ và nhanh chóng liên hệ với hướng dẫn viên phụ trách đoàn du khách Trung Quốc.

Sau khi kiểm tra, gia đình này mới lên tiếng nhận trách nhiệm. Họ nhanh chóng tìm cách gửi trả chiếc nắp bồn cầu, đồng thời viết thư xin lỗi gửi tới toàn thể nhân viên khách sạn.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất