Sắc màu Cuộc Sống

'Trùm ma tuý' Văn Kính Dương mong được sống để trả bớt nợ với xã hội sau bản án tử hình

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Theo luật sư bào chữa cho Văn Kính Dương, "ông trùm" này từng chia sẻ nguyện vọng vẫn muốn được sống. Sống là muốn được trả bớt phần nợ với xã hội.

Chiều 9/5, phiên xử Văn Kính Dương (biệt danh Hoàng “béo”, 38 tuổi, ngụ TP Hà Nội) và các đồng phạm tiếp tục diễn ra.

Trước đó, Đại diện Viện KSND TP. HCM giữ công tố tại tòa đã đề nghị HĐXX tuyên Văn Kính Dương án tử hình với nhiều tội danh. Ngọc Miu bị đề nghị mức án 20 năm tù về tội “tàng trữ trái phép chất ma túy”, đã xem xét tình tiết giảm nhẹ do có con nhỏ.

Trong chiều 9/5, theo ghi nhận của Trí Thức Trẻ, luật sư Trần Hảo Tân đã có phần bào chữa cho quyền và lợi ích của Văn Kính Dương.

Bị cáo Văn Kính Dương trong phiên tòa ngày 9/5. Ảnh: Vietnamnet.

Theo đó, luật sư đồng ý về mặt tội danh như cáo trạng đã truy tố nhưng mức hình phạt tử hình đối với bị cáo là chưa hợp lý. Theo luật sư Hảo Tân, HĐXX tuyên phạt Văn Kính Dương mức án chung thân thì “phù hợp hơn”.

Ngoài ra, Luật sư bào chữa cho Văn Kính Dương cũng nói thêm: “Án tử hình cũng là nhẹ cho bị cáo Dương. Thời gian gần đây bị cáo tỏ ra bình thản, chờ đợi sự nghiêm trị nên hình phạt tử hình bị cáo cũng bình thản, nhẹ nhàng.

Khi trao đổi với luật sư trong trại giam, bị cáo chấp nhận sự trừng trị của pháp luật, sống hay chết cũng được. Nhưng nguyện vọng bị cáo vẫn muốn được sống. Sống là muốn được trả bớt phần nợ với xã hội”.

Ngọc Miu bật khóc nức nở khi VKS đề nghị mức án. Ảnh: VNE.

Theo ghi nhận của Vietnamnet, luật sư Hảo Tân cũng cho rằng nếu Dương nhận án chung thân thì với tội danh này cũng khó được ân xá và cũng không còn cơ hội quay về với xã hội. Bởi theo luật, đặc xá không áp dụng với người có 2 tiền án trở lên. Còn Dương thuộc trường hợp phạm nhiều tội nên dù cho cải tạo xuất sắc thì theo luật cũng phải ngồi tù 30 năm.

Luật sư Tân nhận định, bị cáo Kính Dương ngồi tù thì khả năng gây hại cho xã hội không còn.

“Mong muốn sống để trả bớt tội lỗi là hợp lý. Chung thân thì bị cáo phải lao động trong tù, những thành quả đó ít nhiều bù đắp lại tội lỗi mà bị cáo đã gây ra cho xã hội. Vậy nên chăng để cho bị cáo sống”, báo Vietnamnet dần lời luật sư Trần Hảo Tân.

Theo cáo trạng, đại diện VKS đề nghị tuyên phạt Văn Kính Dương 1-2 năm về tội “Trốn khỏi nơi giam giữ”; 1-2 năm về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”; 8-9 năm về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”; tử hình về tội “Sản xuất trái phép ma túy”; tử hình về tội “Mua bán trái phép ma túy”. Tổng hợp hình phạt cho các tội danh trên là tử hình.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất