Sắc màu Cuộc Sống

Bị đề nghị án tử, Văn Kính Dương vẫn tỏ ra bình thản vẫy tay chào người thân và cười tươi trước tòa

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Trong suốt các phiên tòa, "ông trùm" Văn Kính Dương luôn tỏ thái độ bình tĩnh và thản nhiên. Khi bị công an áp giải ra xe, Dương còn cười tươi và giơ tay vẫy chào người thân.

Sau 2 ngày xét xử, sáng 9/5 TAND TPHCM tiếp tục xét xử Văn Kính Dương (còn gọi là Hoàng “béo”, Hiếu), Vũ Hoàng Anh Ngọc (Ngọc Miu) cùng 8 đồng phạm.

Theo ghi nhận của Trí Thức Trẻ, Văn Kính Dương bị VKS đề nghị án tử hình với nhiều tội danh. Ngọc Miu bị đề nghị mức án 20 năm tù về tội “tàng trữ trái phép chất ma túy”, đã xem xét tình tiết giảm nhẹ do có con nhỏ.

Ngọc Miu bật khóc nức nở khi VKS đề nghị mức án. Ảnh: VNE.

Bị cáo Lê Hương Giang và Nguyễn Đắc Huy bị đề nghị mức án tử hình cho tội danh “mua bán trái phép chất ma túy”. Cùng tội danh này, bị cáo Nguyễn Thu Huyền bị đề nghị mức án tù chung thân, phạt tiền 50 triệu đồng.

Ngoài ra, VKS cũng đề nghị mức án tử hình cho các bị cáo Lê Văn Mang, Phạm Bảo Quân về tội “sản xuất trái phép chất ma túy” và “mua bán trái phép chất ma túy”; Nguyễn Đức Kỳ Nam, Nguyễn Bá Thành về tội “sản xuất trái phép chất ma túy”.

Khi nghe xong phần đề nghị của VKS, các bị cáo Giang, Huyền, Ngọc Miu cùng người thân các bị cáo bật khóc nức nở, chỉ riêng Văn Kính Dương vẫn tỏ vẻ bình thản, thậm chí tươi cười.

Văn Kính Dương nở nụ cười trong ngày xét xử thứ 3. Ảnh: Trí Thức Trẻ.

Trước đó, thái độ bình thản khiến nhiều người bất ngờ của Văn Kính Dương đã được thể hiện ở phiên tòa trước. Cụ thể, chiều 8/5, phiên xử Văn Kính Dương (38 tuổi, quê Hà Nội) và đồng phạm tiếp tục diễn ra. Bên cạnh không khí làm việc đầy căng thẳng có những người có mặt trong phiên tòa thì thái độ bình tĩnh và thản nhiên của “ông trùm” Văn Kính Dương mới là điều khiến nhiều người chú ý.

Đến cuối phiên tòa khi bị công an áp giải ra xe, Dương còn cười tươi và giơ tay vẫy chào người thân.

Văn Kính Dương bình thản vẫy tay chào người thân. Ảnh: Trí Thức Trẻ.

Tại phiên tòa, Dương thừa nhận chung sống như vợ chồng với Vũ Hoàng Anh Ngọc (“hot girl” Ngọc Miu, 25 tuổi, quê Hải Phòng) nhưng ít khi qua lại nơi ở của Ngọc tại quận 7 và quận 5 do “rất bận”. Anh ta trả tiền thuê nhà cho Ngọc.

“Có bao giờ Ngọc hỏi bị cáo làm gì không?”, luật sư hỏi.

“Ngọc không quan tâm tới việc đó”, Dương đáp.

Về số ma túy nhờ đồng phạm mang qua nhà Ngọc cất giấu, Dương cho rằng mình đóng trong túi cà phê, bên trong có 2 lớp giấy màu đen nên nhìn bên ngoài không nhận diện được là ma túy. Còn chiếc ôtô Mercedes Ngọc mua bằng tiền vay ngân hàng, Dương không biết nên không có ý kiến.

Văn Kính Dương luôn giữ thái độ thản nhiên, bình tĩnh khi đến tòa. Ảnh: TTO

Cũng trong phiên tòa chiều ngày 8/5, Ngọc Miu bất ngờ phản cung, không đồng ý cáo buộc tàng trữ trái phép ma túy. Bị cáo này cho rằng các lời khai tại cơ quan điều tra là do quá hoảng loạn nên khai không đúng.

Theo VNE, Ngọc bị cáo buộc tàng trữ hơn 3.500 viên thuốc lắc. Kết quả điều tra xác định, ngày 6/4/2017 Dương chứng kiến đàn em là Lê Văn Mang bị cảnh sát bắt tại Hải Phòng nên gọi điện cho Ngọc, bảo gọi Huyền qua nhà lấy túi chứa ma túy đem giấu chỗ khác. Huyền không đồng ý đem về nhà mình nên Ngọc đặt phòng khách sạn trên đường Cách Mạng Tháng 8 (quận 10), kêu Huyền mang ma túy qua đây để.

Tuy nhiên, trong phiên tòa hôm qua Ngọc kêu oan, nói không biết túi “hàng” chứa ma túy.

Để làm rõ hành vi của Ngọc, đại diện VKS hỏi Dương.

Dương khẳng định trước khi liên lạc với Ngọc, anh ta đã báo cho Huyền mang túi hàng đi cất giấu. Còn trước đó anh ta nói Phạm Bảo Quân mang sang nhà Ngọc để đưa cho Huyền cất - tức là Ngọc không hề biết trong túi là ma túy. “Trong nhà có rất nhiều hàng, Ngọc không biết là đồ vi phạm pháp luật”, Dương khai.

Ngọc Miu kêu oan, nói không biết túi “hàng” chứa ma túy ở phiên tòa ngày 8/5. Ảnh: VNE.

Ngoài ra, luật sư chất vấn Ngọc về thời gian chung sống với bị cáo Dương. Trả lời câu hỏi cuộc sống có bình đẳng như những cặp vợ chồng khác, có chia sẻ với nhau hay không, Ngọc Miu trả lời là “Không”.

Ngọc Miu cho rằng mặc dù chung sống với nhau như vợ chồng nhưng cô và bị cáo Dương không chia sẻ với nhau những vấn đề riêng tư như công việc hay chuyện buôn bán ma túy. Ngọc Miu nói cô và bị cáo Dương sống không cùng quan điểm. Cụ thể, Ngọc Miu không bao giờ hỏi đến cuộc sống riêng của Dương và ông “trùm” cũng không bao giờ cho cô biết.

Ngọc Miu tại phiên tòa ngày 8/5.

Trái ngược với thái độ bình tĩnh của “chồng hờ” Văn Kính Dương, bị cáo Ngọc Miu lại tỏ ra khá bối rối. Từ phiên xét xử buổi sáng khi được áp giải đến tòa án, Ngọc luôn đưa mắt dáo dác tìm người thân. Đến buổi chiều sau khi phiên tòa kết thúc, khi bị áp giải ra xe, Ngọc bật khóc khi nhìn thấy người nhà đứng gần.

Ngọc Miu liên tục ngoái đầu lại phía sau tìm kiếm người thân. Ảnh Trí Thức Trẻ

Theo cáo trạng, Văn Kính Dương bị truy tố về 5 tội danh: Mua bán trái phép chất ma túy, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Trốn khỏi nơi giam giữ, Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức với khung hình phạt cao nhất là tử hình.

Vũ Hoàng Anh Ngọc (25 tuổi, hot girl Ngọc Miu) bị truy tố về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy với khung hình phạt cao nhất là tù chung thân.

8 bị cáo khác gồm: Lê Văn Mang, Phạm Bảo Quân, Nguyễn Đức Kỳ Nam, Nguyễn Bá Thành, Lê Hương Giang, Nguyễn Đắc Huy, Nguyễn Thu Huyền, Phạm Thị Thu Huyền được xác định là đồng phạm tích cực của Dương.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất