Sắc màu Cuộc Sống

Trong một buổi sáng xảy ra 2 vụ tai nạn đường sắt đầy thương tâm

Tổng hợp
Chia sẻ

Chỉ trong một buổi sáng đã có 2 vụ tai nạn tàu hỏa thương tâm mà nguyên nhân lại bởi nạn nhân thiếu quan sát khi băng ngang qua đường ray.

Vào khoảng 10 giờ sáng ngày 18/7, một vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra tại khu vực đường sắt gần cầu Nam Ô (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) khiến cho một người phụ nữ tử vong ngay tại chỗ.

duong-sat2

Hiện trường xảy ra vụ tai nạn đường sắt thương tâm tại khu vực cầu Nam Ô (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) vào sáng ngày 18/7

Theo thông tin ban đầu, tàu lửa TN3 942 lưu thông theo hướng Bắc - Nam đã va chạm với một xe máy mang biển kiểm soát 92S2- 9289 đang băng ngang đường sắt tại đoạn giao với đường ngang dân sinh. Cú va chạm mạnh khiến xe máy văng xa và hư hỏng nặng, nạn nhân bị chấn thương ở đầu dẫn đến tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, nạn nhân được xác định là chị Hứa Thị Thu H. (trú tại xã Đại Hồng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) và nguyên nhân xảy ra tai nạn là bởi chị H. đã thiếu quan sát khi băng ngang qua đường sắt.

Theo lời khai của lái tàu, do xe máy băng qua đường sắt quá bất ngờ nên lái tàu không nhận thấy. Đến khi nghe tiếng động lớn ở mũi tàu, tổ lái đã phanh gấp, kéo còi báo tai nạn và xuống tàu kiểm tra thì nạn nhân đã tử vong.

Cũng ngay trong sáng ngày 18/7, vào lúc 9h tại Km299+600 (đoạn đi qua xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) đã xảy ra một vụ tai nạn đường sắt khiến một cụ bà 67 tuổi tử vong tại chỗ.

Cụ thể, nạn nhân là bà Nguyễn Thị Loan (67 tuổi, trú tại xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc), tại thời điểm đó đang dắt xe đạp đưa cháu nhỏ của mình khoảng 10 tuổi băng qua đường sắt.

Hiện trường vụ tai nạn đường sắt khiến cụ bà 67 tuổi tử vong tại

Hiện trường vụ tai nạn đường sắt khiến cụ bà 67 tuổi tử vong tại xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An.

Lúc này, tàu mang số hiệu N3302 lưu thông hướng TP Hồ Chí Minh - Hà Nội cũng lao đến và đâm thẳng vào xe của hai bà cháu. Bà Loan văng ra xa khoảng 15m và tử vong ngay tại chỗ. Rất may cháu nhỏ đã kịp thoát ra khỏi đường ray.

Những người dân địa phương chứng kiến vụ tai nạn cho biết, bà Loan với cháu trai khi đó đang đi đám giỗ từ nhà họ hàng về. Khi hai bà cháu dắt xe băng ngang đường ray, thấy tàu lao đến nhiều người dân phát hiện đã cố hò hét để ra hiệu nhưng không kịp.

Cũng giống như vụ tai nạn trên, nguyên nhân được xác định là bởi hai bà cháu đã không quan sát kỹ trước khi băng qua đường ray. Tuy nhiên, theo ghi nhận của các PV tại hiện trường thì khu vực xảy ra tai nạn đều là đường dân sinh giao với đường sắt nhưng lại không có rào chắn hay đèn báo tín hiệu. 

Chia sẻ

Bài viết

Tổng hợp

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất