Sắc màu Cuộc Sống

Triệt phá đường dây bán 1000 viên thuốc lắc mỗi ngày cho quán bar và vũ trường ở Sài Gòn

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)
Chia sẻ

Từ việc phát hiện súng, ma túy trên ô tô, cảnh sát mở rộng điều tra và phát hiện đường dây chuyên cung cấp thuốc lắc cho các quán bar, vũ trường ở TP.HCM.

Ngày 19/4, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP HCM xác nhận, đơn vị này vừa triệt phá một băng nhóm chuyên đi xe ô tô sang đến các quán bar, vũ trường… cung cấp ma túy đá.

“Kho” vũ khí và ma túy trong ô tô Mercedes

Như tin đã đưa, tối 22/3 vừa qua, tổ công tác 363 Công an TP.HCM tuần tra đến giao lộ đường Trần Hưng Đạo - Nguyễn Tri Phương thì phát hiện xe ô tô hiệu Mercedes Ben màu vàng, mang BKS 68A-104.74 có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe có chứa 1 khẩu súng màu đen hiệu Pietro Beretta cùng 11 viên kim loại màu vàng trong hộp tiếp đạn, 1 thanh kiếm dài khoảng 50cm, 1 bịch nylon chứa tinh thể rắn không màu (nghi là ma túy đá), nên yêu cầu các đối tượng này về cơ quan công an để làm rõ.

2 xe ô tô đang bị lực lượng chức năng tạm giữ. Ảnh Zing.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai tên: Võ Trọng Nghĩa (SN 1995, quê Hải Phòng, tạm trú tại một chung cư ở đường Bến Vân Đồn, P.6, Q.4, TP.HCM); Phạm Văn Sơn (SN 1982, quê Thái Bình, tạm trú tại đường Nguyễn Văn Quá, P. Đông Hưng Thuận, Q.12, TP.HCM); Nguyễn Văn Vui (SN 1988, quê Cần Thơ).

Qua lời khai của các đối tượng này, xác định Nghĩa cầm đầu băng nhóm tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, mua bán vận chuyển tàng trữ trái phép chất ma túy. Từ lời khai của các đối tượng này, Phòng PC02 tiếp tục làm việc với Lê Phương Đức (tên thường gọi là Bò, sinh năm 1997, quê Kiên Giang). Tại cơ quan điều tra, Đức khai nhận chiếc xe Mercedes biển số 68A-104.74 và thanh kiếm có trên xe là của mình.

Đối tượng Nghĩa tại cơ quan điều tra. Ảnh: Trí Thức Trẻ.

Cùng lúc, Đội 2 - PC02 tiến hành khám xét nơi ở của Nghĩa, và thu giữ thêm 1 thanh kiếm dài 60cm, 1 thanh kiếm dài 80cm, 1 thanh kiếm dài 100cm, 1 khẩu súng hiệu Grizz và 6 viên đạn kim loại màu vàng trong ngăn chứa đồ của chiếc xe ô tô hiệu Mercedes C250 biển số 65A-180.22.

Hé lộ đường dây cung cấp 1000 viên thuốc lắc/ngày cho các quán bar, vũ trường

Theo báo Lao Động, qua mở rộng điều tra, công an lấy lời khai bạn gái Nghĩa là Trần Thị Trang (27 tuổi, quê TP. Cần Thơ). Trang khai nhận là DJ trong các quán bar và từng mua bán ma túy, thuốc lắc cho dân chơi. Khi quen Nghĩa thì có nhờ tìm nguồn ma túy để bán. Sau đó Nghĩa sang Campuchia và móc nối với các đối tượng bên này lấy mua túy về. Khi hàng về, Trang giao cho Nghĩa đi giao ma túy ở các quán bar, vũ trường. Mỗi ngày, Trang bỏ khoảng 1000 viên thuốc lắc.

Trang tại cơ quan điều tra. Ảnh: Zing.

Từ lời khai của các nghi can, Đức cho biết sống chung như vợ chồng với Dương Thị Trúc (26 tuổi, quê Cà Mau). Đôi nam nữ pha chế thuốc lắc bán ra thị trường. Qua khám xét nơi ở của Đức, công an thu giữ máy dập thuốc cùng tiền chất pha chế thuốc lắc.

Tang vật thu giữ được. Ảnh: Trí Thức Trẻ.

Thông tin trên báo Zing, qua đấu tranh với các đối tượng Nghĩa, Trang, Sơn, Vũ, Tuyết, Đức, Trúc, Vui… cùng với những tang vật đã thu giữ được trong quá trình điều tra, Phòng PC02 nhận thấy đây là băng nhóm tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy do tên Vũ Trọng Nghĩa cầm đầu. Các đối tượng hoạt động liên tỉnh thành, có dấu hiệu xuyên quốc gia, số lượng ma túy bước đầu các đối tượng khai nhận tương đối lớn, số ma túy được tiêu thụ chủ yếu tại các quán bar, vũ trường trên địa bàn TP.HCM.

Hiện phòng PC02 đã chuyển hồ sơ cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy tiếp tục làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất