Sắc màu Cuộc Sống

Tranh cãi ở phiên tòa ly hôn vợ chồng vua cafe Trung Nguyên: 'Ông Vũ 20 năm không quan tâm tiền bạc làm sao biết 2.102 tỷ là tài sản chung?'

Huy Hậu
Chia sẻ

Đó là phát biểu của luật sư đại diện cho phía bà Lê Hoàng Diệp Thảo trong vụ xét xử ly hôn, phân chia tài sản với "vua cafe" Đặng Lê Nguyên Vũ.

Phiên tòa ly hôn giữa vợ chồng Đặng Lê Nguyên VũLê Hoàng Diệp Thảo vẫn tiếp tục diễn ra với phần tranh cãi về việc phân chia số tiền 2.102 tỷ đồng trong tài khoản ngân hàng.

Sau màn đối đáp khá gay gắt của vợ chồng vua cafe khi mà bà Thảo khẳng định ông Vũ không hề chuyển một đồng nào cho mình còn ông Vũ thì lại chỉ trích vợ “nói lời nào cũng chạm đáy nỗi đau”, luật sư của 2 bên nguyên và bị đơn tiếp tục phần tranh luận.

Luật sư của bà Thảo.

Phía luật sư của bà Thảo cho hay, yêu cầu phản tố của phía ông Vũ chưa đúng pháp luật và số liệu không xác thực đày đủ. Vì vậy, luật sư này yêu càu chủ toạ không giải quyết yêu cầu phản tố vì theo điều 6 bộ luật tố tụng dân sự có nêu rõ muốn phản tố phải đầy đủ căn cứ.

Đáng chú ý, vị luật sư này còn nêu rõ: “20 năm qua ông Vũ không quan tâm tiền trong gia đình thì làm sao biết số tiền hơn 2.000 tỷ đó là tiền tạo lập chung”.

Đáp lại, luật sư ông Vũ cho rằng: “Suốt hơn 20 năm qua, ông Vũ không quan tâm chuyện tiền bạc tức là dành hất điều đó cho bà Thảo còn tâm trí ông tập trung vào việc phát triển Trung Nguyên”.

Trước câu trả lời này, luật sư của bà Thảo nêu hàng loạt câu hỏi. Cụ thể 2 bên luật sư đã có màn đối đáp khá căng thẳng:

Bà Trương Thị Hòa - LS của ông vũ.

- Luật sư của bà Thảo: Tổng số siêu xe đứng tên tập đoàn Trung Nguyên là bao nhiêu chiếc?

- Luật sư của ông Vũ: Tất cả

- LS của bà Thảo: Tổng số tiền từ thiện là bao nhiêu?

- LS của ông Vũ: Không trả lời

- LS của bà Thảo: Siêu xe 5 tỷ đô với tiền khởi nghiệp thanh niên có từ đâu? Tất cả có phải là tài sản chung?

- LS của ông Vũ: Nó nằm trong chiến lược phát triển của Trung Nguyên nên không phải tài sản chung.

- LS của bà Thảo: Vậy số siêu xe đứng tên công ty là tài sản công ty?

- LS của ông Vũ: Sử dụng quyền im lặng.

- LS của bà Thảo: Như vậy, những khoản chi phí sắm siêu xe, làm từ thiện, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp có phải tài sản công ty hay là tiền tạo lập trong hôn nhân của 2 vợ chồng, chủ tọa có thể xem xét.

Hiện, phiên tòa vẫn đang tiếp tục diễn ra.

Ông Vũ tại tòa.

Bà Thảo tại phiên tòa sáng nay.

Trước đó, cả 2 bên đã có sự thống nhất trong việc ly hôn. Dù đôi lúc trong khi được HĐXX hỏi, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã đồng ý rút đơn ly hôn với ông Vũ. Tuy nhiên, phía ông Vũ không đồng ý, muốn ly hôn vì cho biết không thể sống chung với vợ như trước nên sau đó cả 2 bên đi đến thống nhất chung về việc ly hôn.

Tại phiên tòa ngày 1/3, sau khi ông Vũ có đơn phản tố yêu cầu làm rõ số tiền 2.102 tỷ đồng trong ngân hàng mà trước đó bà Thảo nắm giữ, HĐXX đã quyết định tạm hoãn phiên tòa. Sau gần 1 tháng tạm hoãn, hôm nay, vụ ly hôn nghìn tỷ của vợ chồng “vua cà phê” Trung Nguyên tiếp tục được diễn ra.

Chia sẻ

Bài viết

Huy Hậu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất