Sắc màu Cuộc Sống

Tranh cãi hình ảnh người đàn ông 'nguỵ trang' Grabbike để thực hiện hành vi cướp giật?

Đỗ
Chia sẻ

Liệu đây có phải là thủ đoạn mới của những tên cướp? Đó là mặc áo Grabbike để tránh sự đề phòng của người dân nhằm thực hiện hành vi cướp giật.

Mới đây, một bài viết đi kèm hình ảnh xuất hiện trên mạng xã hội nhằm cảnh báo người dân về mánh khoé mới của những tên cướp. Thay vì mặc quần áo bình thường, giờ đây chúng đã có thủ đoạn mới đó là mặc áo của hãng Grabbike để tránh sự đề phòng của người dân, đồng thời dễ len lỏi vào các ngõ ngách. Vụ việc được cho là xảy ra TP HCM.

Nội dung bài viết như sau:

“CẢNH BÁO
Hiện nay bọn cướp giựt đã có hành vi mới là nguỵ trang mặc áo #Grab#Grabbike để mọi người nhầm tưởng là chạy xe ôm của Grab để dễ len lỏi vào các con hẻm ít bị để ý để thực hiện hành vi cướp giựt vì mọi người cứ nghĩa đó là Grab xe ôm nên không phòng ngừa.

Có trường hợp đi một mình, mặc áo trang phục của Grab để giả đứng đợi khách ở các khu vực văn phòng để giựt điện thoại của nhân viên nữ đi ăn trưa hoặc đứng đợi người nhà trước cửa…v…v…

Trường hợp khác thì như trong hình, giả bộ như đang chở khách nhưng thực chất là đi hai đối tượng để thực hiện hành vi cướp giựt. Mong mọi người share rộng tin này để mọi người biết mà ngừa thủ đoạn mới của bon cướp.”

Theo như những hình ảnh chia sẻ bài viết, đây là ảnh chụp lại từ camera an ninh của nhà dân. Hai đối tượng đi xe máy, một người mặc áo Grabbike giả làm xe ôm của một hãng xe khá quen thuộc và uy tín. Chúng đi vào trong các hẻm giống như chở khách nhưng thực chất là tìm “con mồi”.

Sau khi xác định được “con mồi” chúng nhanh chóng thực hiện hành vi cướp giật rồi tẩu thoát.

Người đàn ông đi trong hẻm tay sử dụng điện thoại mà không đề phòng.

Chúng nhanh chóng giật điện thoại rồi tẩu thoát.

Hình ảnh phóng to khá rõ biển số xe.

Có thể thấy đây là thủ đoạn mới khá tinh vi của những tên chuyên cướp giật. Lợi dụng tên tuổi của một hãng xe nhằm tránh sự đề phòng từ người đi đường. Trước đây đã có trường hợp dàn cảnh cướp xảy ra ở TP HCM trong đó người mặc áo Grabbike cũng đi gần đó đã gây ra gây tranh cãi họ là đồng bọn kẻ cướp hoặc quá vô cảm?

Bài viết đã gây ra rất nhiều tranh cãi rằng đây có phải tài xế Grabbike hay không bởi nhiều người cho rằng tài xế của hãng xe này được tuyển chọn với hồ sơ rất kỹ lưỡng. Nếu là tài xế của hãng xe thì “chẳng dại gì” mà mặc áo hãng đi cướp.

Chia sẻ

Bài viết

Đỗ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất