Sắc màu Cuộc Sống

Bé trai 9 tuổi bị mẹ và dì hành hạ đến nhập viện vì 'đọc kinh không thuộc'

Theo Một thế giới
Chia sẻ

Nạn nhân bị bạo hành được xác định là bé trai Võ Hiếu N. (SN 2008, tạm trú tại đường Phạm Thái Bường, P.4, TP.Vĩnh Long, Vĩnh Long). Tại nhà trọ này, bé N. thường xuyên bị mẹ và dì Ngân bạo hành dã man với lý do “bé đọc kinh không thuộc”.

Sáng 21/9, bà Trần Thanh Trước - cán bộ Bảo vệ chăm sóc trẻ em P.4 (TP.Vĩnh Long) cho biết, sự việc được phát hiện vào chiều 16/9. Sau khi tiếp nhận tin báo của người dân về việc bé trai tên Võ Hiếu N. bị bạo hành, Công an P.4 đã phối hợp Trạm Y tế phường khẩn trương đến làm rõ vụ việc.

“Khi đến nhà trọ, chúng tôi thấy bé có rất nhiều vết thương trên người, đau lòng nhất là những vết thương trên mặt, ngang với sống mũi và mắt. Công an cũng đã thu giữ vật dụng đánh bé N. gồm 1 thanh tre và 1 cái ca múc nước”, bà Trước bức xúc nói.

Ngay sau đó, bé N. được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long điều trị trong tình trạng nhiều vết bầm trên người, vùng mặt bị sưng húp.

Căn nhà trọ nơi bé N. bị bạo hành.

Theo hồ sơ bệnh án của bệnh viện, bệnh nhân N. nhập viện trong tình trạng đa chấn thương phần mềm; sưng mặt, nhiều vết bầm cũ mới toàn thân; sưng nề mô mềm vùng đỉnh 2 bên và thái dương phải; sưng sót da ổ vai trái…

Trưa 21/9, bà Phan Thị Mỹ Hạnh, Phó giám đốc Sở LĐ-TP-XH tỉnh Vĩnh Long, xác nhận đúng là các cơ quan chức năng vừa giải cứu bé N. bị bạo hành dẫn đến nhập viện và đã chuyển vụ việc cho công an thụ lý.

Bước đầu xác định, khoảng 2 tháng nay, bé N. sống cùng mẹ ruột là chị Nguyễn Thị Xuân Đào (33 tuổi) và chị Nguyễn Thị Kim Ngân (34 tuổi, chị họ Đào) cùng ở trọ tại P.4 (TP.Vĩnh Long). Tại nhà trọ này, bé N. thường xuyên bị mẹ và dì Ngân bạo hành dã man với lý do “bé đọc kinh không thuộc”.

Các vết thương trên người bé N. (cắt từ clip do người dân cung cấp)

Vụ việc đã làm nhiều người dân bức xúc nên trình báo ngành chức năng. Nhờ cơ quan chức năng kịp thời phát hiện và điều trị tích cực của các y bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long nên sức khỏe của bé N. được hồi phục nhanh chóng và được ra viện vào chiều 20/9.

Hiện bé N. đã được cha ruột đưa về sống chung với bà nội tại xã Phú Quới (H.Long Hồ, Vĩnh Long). Cha mẹ bé N. ly dị khoảng 5 - 6 năm nay, bé N. theo sống chung với mẹ. Sau khi ly hôn, cha bé N. đã có vợ khác và đang làm việc trong Khu công nghiệp Hòa Phú (H.Long Hồ). Mẹ bé N. thì làm bảo mẫu ở 1 trường mẫu giáo tại TP.Vĩnh Long.

Anh Võ Hùng Cường (33 tuổi, cha bé N.) cho biết, hiện bé đã xuất viện và đang được anh chăm sóc. “Tôi hay tin con trai bị bạo hành là do cơ quan công an thông báo. Sau khi tôi ly hôn với vợ thì bé N. theo mẹ sinh sống từ nhiều năm nay, không ngờ lại xảy ra sự việc đau lòng này”, anh Cường bức xúc nói.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Một thế giới

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất