Sắc màu Cuộc Sống

Bé trai 3 tuổi bị tụ máu 1/4 não phải mổ cấp cứu sau giờ học ở trường mầm non

Định Nguyễn
Chia sẻ

Sau khi học ở trường mầm non, bé trai 3 tuổi nôn trớ, nửa đầu bên phải bị chấn thương nên gia đình đưa đi khám thì hốt hoảng khi bé bị xuất huyết não, tụ 1/4 sọ não phải mổ cấp cứu.

Người thân xót xa khi bé trai 3 tuổi bị tụ máu não sau khi học 

Mới đây, tại trường Mầm non xã Thái Hưng, huyện Hưng Hà (Thái Bình) xảy ra sự việc nghiêm trọng khi cháu Đào G.B (3 tuổi) bị đập đầu vào thành cửa trong quá trình chơi ở lớp khiến nạn nhân phải nhập viện mổ cấp cứu.

Chiều 18/10, anh Đào Văn Quân (29 tuổi, bố bé B.) cho biết, hơn 7h ngày 23/9 vừa qua, vợ anh là chị Nguyễn Thị Hoài Thu (28 tuổi) đưa con trai anh là Đào G.B. ra trường mầm non xã Thái Hưng. Đến 15h chiều cùng ngày, giáo viên chủ nhiệm lớp gọi điện cho vợ anh mang cho cháu bộ quần áo để thay vì cháu bị nôn trớ. Ngay lúc đó, vợ anh đã mang đồ đến thay cho con.

Hình ảnh bé trai 3 tuổi bị chảy máu não phải nhập viện cấp cứu.

Tại trường, bé B. nhìn thấy mẹ đã sà vào lòng mẹ và khóc, nhìn cháu lúc đó cảm giác rất mệt. Khi chị Thu hỏi cô giáo thì cô nói bé bị ngã từ sáng, tím bầm ở trán. Do vết thương của con trai ở đầu không chảy máu nên chị Thu không quan sát hết được mà chỉ biết là bị sưng tím trán, sau đó chị đưa con về.

“Khi về nhà, con ‘bảo mẹ ơi con đau đầu lắm’, rồi con khóc rất nhiều, vợ tôi dỗ nhưng cháu không nín nên đã ru cháu ngủ. Khi vào giường chon con ngủ, vợ tôi xoa đầu cho con thì phát hiện nửa đầu sau bên phải mềm như quả bóng. Thấy vậy, vợ tôi đã gọi em trai đưa cháu đi bệnh viện khám”, anh Quân kể.

Vợ anh đưa con vào bệnh viện đa khoa Hưng Nhân khám, tại đây, bác sĩ thăm khám và cho cháu giấy chuyển viện gấp sang bệnh viện Hưng Hà ở tỉnh Hưng Yên. Gia đình đưa cháu đến bệnh viện Hưng Hà vào khoảng hơn 20h cùng ngày với tình trạng mệt mỏi, mắt lờ đờ, không nói năng gì.

Tại đây, các bác sĩ làm các xét nghiệm và chụp cắt lớp vi tính thì phát hiện cháu bị xuất huyết não, tụ 1/4 sọ não. Do đó, các bác sĩ đã cho cháu chuyển viện lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hưng Yên để mổ gấp mong cứu tính mạng của cháu.

“Con tôi được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hưng Yên. Khi nhận được bệnh án, các bác sĩ ở đây đã họp và đưa con tôi vào mổ gấp nếu muộn sẽ ảnh hưởng đến tính mạng”, anh Quân chia sẻ.

Hơn 21h ngày 23/6, bé B. được đưa vào mổ cấp cứu. Khoảng 2 tiếng sau ca mổ kết thúc và bé B. được theo dõi đặc biệt.

Công an vào cuộc điều tra

Ngay sau khi sự việc xảy ra, gia đình anh Quân cũng đã làm đơn gửi lên Công an xã Thái Hưng và Công an huyện Hưng Hà (Thái Bình) để các đơn vị chức năng điều tra làm rõ vụ việc.

Ngày 10/10 vừa qua, cháu G.B. đã được các bác sĩ ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Hưng Yên cho ra viện về nhà theo dõi. Hiện tại, tình trạng sức khỏe của cháu vẫn rất yếu, đi lại chưa được vững và gia đình không dám cho cháu đi đâu xa, lúc nào cũng phải có người lớn bên cạnh.

Vùng đầu bé trai sau khi trải qua ca phẫu thuật.

“Bác sĩ cũng nói với vợ chồng tôi rằng 4 tuần sau phải đưa con đi khám lại và sau 1 năm phải đi phẫu thuật lấy nẹp của cháu ra để cố định lại. Trong 3-6 tháng mới xem việc xuất huyết não, tụ máu 1/4 sọ não có để lại di chứng hay không”, anh Quân nói.

Liên quan đến sự việc trên, chiều tối ngày 18/10, ông Hoàng Văn Đãng, Chủ tịch UBND xã Thái Hưng xác nhận có sự việc trên xảy ra tại trường mầm non xã.

Ông Đãng cho biết, theo báo cáo và giải trình của cô giáo trông cháu Đào G.B., vào sáng ngày 23/9, mẹ cháu G.B. có đưa cháu đến trường nhưng cháu quấy khóc nên cô giáo đã đón và bế cháu ngồi trên ghế ở phòng học.

Sau đó, có một cháu bé khác trong lớp khóc nên cô để cháu B. ngồi ghế rồi ra dỗ bạn khác. Khi đó, cháu vẫn muốn theo mẹ nên đã chạy một mình ra cửa tìm và va vào cửa phòng học dẫn tới chấn thương.

“Khả năng cháu va vào góc sắc nhọn của cửa phòng học dẫn bươu đầu. Thấy cháu bị vậy, cô giáo đã dùng dầu xoa đầu cho cháu. Từ sáng đến trưa của ngày hôm đó, cháu vẫn chơi với các bạn bình thường”, ông Đãng nói.

Chủ tịch UBND xã Thái Hưng cũng cho biết thêm, khi mẹ cháu ra đón cháu, cô giáo đã thông báo cho mẹ cháu là ngày hôm nay cháu bị ngã như thế vào có bị sưng đầu, cô đã xoa dầu rồi. Đến khoảng 19h tối, cháu có biểu hiện khóc, nôn liên tục và gia đình đã đưa cháu đi viện. Sau đó, được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hưng Yên để mổ cấp cứu và điều trị.

“Nhà trường đã báo cáo lên chính quyền xã và chúng tôi đã chỉ đạo nhà trường phải họp lại để xác định sự việc này. Nếu thực sự cháu bị ngã, nhà trường phải tạo điều kiện cho cô giáo nghỉ cùng gia đình để chăm sóc cháu ở bệnh viện. Đồng thời, hỗ trợ gia đình cháu bằng vật chất và tinh thần”, ông Đãng thông tin.

Ông Đãng cho biết, hiện UBND xã Thái Hưng đã báo cáo công an huyện Hưng Hà và cơ quan điều tra công an huyện đã về điều tra vụ việc này.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất