Sắc màu Cuộc Sống

TP HCM ra thông báo mới: Toàn bộ xe khách, xe buýt, taxi, xe hợp đồng tiếp tục ngưng hoạt động đến khi có thông báo tiếp theo

Tuyền Xuân (Tổng hợp)
Chia sẻ

Trước đó, chiều ngày 22/4, Sở GTVT thông báo đối với loại hình taxi, xe du lịch và hợp đồng dưới 9 chỗ được phép hoạt động trở lại từ ngày 23/4.

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP Hồ Chí Minh vừa tiếp tục có thông báo mới về việc tổ chức hoạt động vận tải hành khách đường bộ trên địa bàn trong thời gian dịch COVID-19 như sau:

Tiếp tục tạm ngưng vận chuyển hành khách theo tuyến cố định, xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng (bao gồm xe hợp đồng dưới 9 chỗ ứng dụng công nghệ), xe du lịch hoạt động trên địa bàn thành phố kể từ 0h ngày 23/4 đến khi có thông báo mới, trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, xe hỗ trợ chuyển người dân trong trường hợp cấp thiết tại các bệnh viện.

TTGT chốt chặn ở các cửa ngõ TP.HCM. Ảnh: Thanh Niên

Các chuyến xe được phép hoạt động này phải đáp ứng các yêu cầu về việc khử trùng xe trước và sau khi đón khách, không vận chuyển quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người. Toàn bộ nhân viên và hành khách trên xe phải đeo khẩu trang, được kiểm tra y tế trước khi lên xe và khai báo y tế theo quy định.

Trước đó, chiều ngày 22/4, Sở GTVT thông báo đối với loại hình taxi, xe du lịch và hợp đồng dưới 9 chỗ được phép hoạt động trở lại từ ngày 23/44. Còn đối với xe buýt, xe khách tuyến cố định, xe du lịch, hợp đồng (trừ loại dưới 9 chỗ) vẫn tiếp tục ngưng hoạt động.

Sở GTVT giao Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng triển khai đến các đơn vị kinh doanh vận tải xe buýt và thông tin cho người dân biết để có kế hoạch đi lại cho phù hợp trong thời gian nêu trên. Đồng thời, đơn vị này phải tiếp tục theo dõi diễn biến của dịch bệnh và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT và UBND Thành phố để kịp thời tham mưu, đề xuất Sở GTVT xem xét.

Chia sẻ

Bài viết

Tuyền Xuân (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất