Sắc màu Cuộc Sống

TP. HCM ra công văn khẩn yêu cầu thực hiện nghiêm cách ly xã hội trước việc người dân ra đường tăng trở lại

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Trước việc người dân ra đường tăng trở lại trong thời gian cách ly xã hội, UBND TP.HCM đã ra công văn khẩn, yêu cầu quyết liệt thực hiện Chỉ thị số 16 của Chính phủ.

Theo Người Lao Động, tối 9/4, UBND TP. HCM đã có văn bản khẩn về tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Động thái trên được đưa ra do đặc điểm, tình hình thực tế tại thành phố trong những ngày qua, người dân ra đường tăng trở lại trong những ngày cách ly xã hội với ý do không thật sự cần thiết, không đảm bảo việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m và không đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà.

Người dân ra đường tăng trở lại trong thời gian cách ly xã hội. Ảnh: Thanh Niên

Theo đó, UBND TP.HCM yêu cầu người đứng đầu các sở ban ngành, chủ tịch UBND các quận huyện, phường xã tiếp tục triển khai thực hiện quyết liệt các nội dung chỉ đạo tại Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

Trong đó yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, hạn chế tối đa ra ngoài (trừ các trường hợp thật sự cần thiết). Trường hợp ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn. Không tập trung quá 2 người trở lên tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và phải giữ khoảng cách tối thiểu 2m nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm cộng đồng.

Thường xuyên kiểm tra, giám sát, đôn đốc, nhắc nhở việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch của người dân, cộng đồng, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn, phạm vi mình quản lý.

Xử lý nghiêm, kịp thời các hành vi vi phạm liên quan đến phòng chống dịch COVID-19. Thủ trưởng các sở - ngành, quận - huyện, Chủ tịch UBND các quận - huyện, phường, xã, thị trấn chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP về việc triển khai thực hiện các chỉ đạo nói trên.

Pháp Luật TP. HCM dẫn lời ông Lê Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 chiều 9/4, hiện nay có tâm lý do 6 ngày không có ca nhiễm mới nên có lúc có nơi còn lơ là mà tập trung vấn đề khác. Nhưng vấn đề này không được lơ là phút nào hết, phải thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất