Sắc màu Cuộc Sống

TP.HCM ghi nhận thêm 3 ca dương tính trở lại với SARS-COV-2

My An (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Hiện tại TP.HCM đang tiếp nhận và điều trị cho 11 bệnh nhân gồm 9 ca tái dương tính, nam phi công người Anh và 1 ca nhiễm mới phát hiện sau khi nhập cảnh.

Chiều 4/5, Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP.HCM đã họp báo cáo tình hình và triển khai công tác phòng chống dịch.

Sau khi nghe GĐ Sở Y tế báo cáo tình hình trong ngày, ông Lê Thanh Liêm, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết rất quan ngại khi tỷ lệ tái nhiễm Covid-19 tại TP là khá cao.

“9/53 ca đã chữa khỏi nay dương tính trở lại, tỷ lệ khá cao và rất quan ngại. TP phải tiếp tục điều trị các ca này. Ngoài ra, khu vực mà các bệnh nhân tái nhiễm cũng phải cách ly theo quy định” - lời ông Liêm.

Tỷ lệ tái dương tính của TP.HCM hiện là 9/53 trường hợp. Các ca tái dương tính sẽ được điều trị tại BV Dã chiến Củ Chi. Ảnh: báo Tổ Quốc

Có 3 bệnh nhân mới là BN65, BN157 và BN206. Trước đó, thành phố cũng đã ghi nhận 6 ca dương tính trở lại gồm BN92, BN124, BN151, BN207, BN224 và BN235. Có 7/9 ca dương tính trở lại liên quan đến ổ dịch bar Buddha. Tất cả đang được điều trị tại BV Dã chiến Củ Chi.

Để tránh nguy hiểm cho cộng đồng và sớm phát hiện các trường hợp khác, Sở đã chỉ đạo các cơ quan y tế giám sát ngoại trú những người đã được xuất viện, thông qua việc lấy mẫu xét nghiệm hàng ngày cho đến ngày thứ 30.

Chia sẻ

Bài viết

My An (Tổng Hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất