Sắc màu Cuộc Sống

Tổng giám đốc nước sạch sông Đà: ‘Chúng tôi xin lỗi, sẽ có cuộc họp rút kinh nghiệm’

Định Nguyễn
Chia sẻ

Ông Nguyễn Văn Tốn cho biết, do tập trung thu dọn hệ thống dầu thải cũng như sau đó cho phòng thí nghiệm kiểm tra thì nước cũng như hàm lượng clo vẫn đảm bảo nên chậm báo cáo thành phố Hà Nội cũng như cơ quan chức năng.

Chiều 15/10, tại Ban tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội ông Nguyễn Văn Tốn, Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư nước sạch Sông Đà đã thông tin về việc nguồn nước có mùi lạ khiến nhiều người dân thủ đô lo lắng suốt nhiều ngày qua.

Ông Nguyễn Văn Tốn - Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư nước sạch Sông Đà

Tại cuộc họp, ông Tốn cho biết, vào ngày 9/10, trên địa bàn có mưa, dầu đổ trên đường cách hồ nhà máy khoảng 3km. Theo đó, hệ thống dầu thải này nằm trên con đường mòn gần khe suối. Mưa lớn khiến dầu thải tràn qua đường vào ao cá nhà dân rồi xuống suối vào hồ chính của nhà máy.

“Thời điểm phát hiện dầu thải tràn lúc 9h ngày 9/10, công ty đã huy động toàn bộ cán bộ nhân viên công ty và thuê ở ngoài dùng phao chuyên dụng quây để dầu không lan rồi tiến hành vớt để đảm bảo cô đặc dầu. Do tập trung vớt dầu kể cả nhân viên kế toán… nên có báo cáo chậm lên thành phố. Song song với việc đó là dừng sản xuất để tập trung vớt dầu. Đến 12h cùng ngày thì cơ bản thu gom được hết chất thải”, ông Tốn nói.

Mưa lớn khiến dầu thải tràn qua đường vào ao cá nhà dân rồi xuống suối vào hồ chính của nhà máy

Tổng Giám đốc công ty nước sạch sông Đà khẳng định, không phải lấy nước ô nhiễm để xử lý. Ông Tốn cho rằng máy móc thiết bị của công ty đủ chỉ tiêu A tức mùi vị bình thường nên sau đó đơn vị tiếp tục sản xuất nước cung cấp cho người dân. Đến ngày 10/10 khi nghe phản ánh của khách hàng, báo chí về hiện tượng mùi “lạ” công ty cho phòng thí nghiệm kiểm tra thì nước vẫn đảm bảo, hàm lượng clo vẫn đảm bảo.

“Nếu nước không bình thường thì không dám xử lý. Quý vị cũng thông cảm, công ty không phải đặt lợi nhuận lên. Trong 10 năm phục vụ người dân Thủ đô, công ty đặt sức khỏe, chất lượng của người dân lên trên hết chứ không phải vì cái gì”, ông Tốn nói.

Trước đó, thông tin về việc nguồn nước có mùi lạ khiến nhiều người dân thủ đô lo lắng suốt nhiều ngày qua

Khi phóng viên liên tục chất vấn, đề nghị ông Tốn cho biết, bản thân có nói lời xin lỗi với hàng vạn hộ dân là khách hàng dùng nước của công ty ở Hà Nội không và xin lỗi cụ thể những gì? Ông Tốn nói qua đây, công ty cũng rút kinh nghiệm trước những phản ánh của khách hàng.

“Công ty cũng coi như là có một lỗi vì khách hàng như các cụ nói là thượng đế, khách hàng yêu cầu… Với Công ty nước sạch Hà Đông… anh em thường xuyên liên lạc với nhau, có cái gì chia sẻ nhau hết. Đương nhiên với người dân cũng phải thông cảm là trực tiếp… đương nhiên, chúng tôi xin lỗi. Công ty đã xin lỗi về vấn đề nhiều khi khách hàng cần mà mình không đến kịp thời”, ông Tốn nói.

Nguồn nước chứa đầy dầu thải chảy về khu vực nhà máy nước Sông Đà.

Vị này cho rằng, nhiều khi công ty cũng không phản ánh kịp thời, giải thích cho người dân hiểu rõ khi có sự cố. “Công ty cũng có lỗi nhưng người dân cũng phải thông cảm”, vị này nói và cho hay, theo quy định, đương nhiên công ty sẽ họp rút kinh nghiệm, nếu sai đương nhiên sẽ chịu trách nhiệm.

“Thực ra, bản thân tôi cũng là Tổng giám đốc làm thuê thôi. Cho nên bảo mình suy nghĩ về vấn đề cấp nước hay không cấp nước, nếu giờ dừng cấp nước thì tôi quá an toàn và quá hay, nhưng tôi có một cái tâm duy nhất là phục vụ người dân, vì người dân, không vì cái gì hết. Nếu dừng cấp nước sông Đà sẽ ảnh hưởng đến người dân rất nhiều. Họ mất nước sạch thì không biết sẽ như thế nào”, ông Tốn trả lời.

Ông Tốn cho rằng: “Nếu chất lượng nước có vấn đề thì đơn vị sẽ báo cáo ngay. Kể cả ngày 11/10 đoàn liên ngành lên kiểm tra thì nhà máy vẫn hoạt động bình thường”. Báo chí cũng phản ánh về việc gọi nhiều lần nhưng không nghe máy, ông Tốn cho rằng do quá nhiều thanh tra kiểm tra nên không dám nghe điện thoại, phải tiếp nhiều đoàn nên mong báo chí thông cảm.

Về câu hỏi liên quan đến trách nhiệm bồi thường đối với người dân phải dùng nước sạch không đảm bảo trong thời qua như thế nào, ông Tốn đã không trả lời.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất