Sắc màu Cuộc Sống

Tinh thần lạc quan và ước mơ đáng ngưỡng mộ của cô bé 12 tuổi bị cụt cánh tay phải từ khi vừa lọt lòng

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Cô bé ấy chính Nguyễn Ngọc Bảo Khanh (12 tuổi, đến từ Hà Nội). Khanh sinh ra trong gia đình có 3 chị em gái, cả 2 em gái của Khanh may mắn sinh ra lành lặn cơ thể, chỉ riêng Khanh, cánh tay phải bị cụt ngay từ khi em vừa lọt lòng.

Trong chương trình “Điều ước thứ 7” do VTV3 thực hiện phát sóng mới đây đã mang đến cho khán giả câu chuyện về bé gái 12 tuổi bị cụt cánh tay phải khi vừa mới sinh ra. Thế nhưng, điều khiến người khác phải ngưỡng mộ cô bé 12 tuổi ấy chính là sự lạc quan vươn lên trong cuộc sống, ham học hỏi và có nhiều ước mơ, hoài bão.

Câu chuyện về cô gái nhỏ bị cụt cánh tay phải từ khi mới sinh ra nhưng luôn có nghị lực sống khiến nhiều người ngưỡng mộ. Nguồn: VTV3.

Cô bé ấy chính Nguyễn Ngọc Bảo Khanh (12 tuổi, đến từ Hà Nội). Khanh sinh ra trong gia đình có 3 chị em gái, cả 2 em gái của Khanh may mắn sinh ra lành lặn cơ thể, chỉ riêng Khanh đã không có cánh tay phải ngay từ khi em vừa lọt lòng.

Ấn tượng đầu tiên mà nhiều người lần đầu tiếp xúc với Bảo Khanh chính là sự vui vẻ, tràn đầy năng lượng và nụ cười luôn nở trên môi cô bé. Bảo Khanh tự đặt tên cho cánh tay bị cụt là người bạn với cái tên “xúc xích” vô cùng dễ thương. Từ khi nhận thức được mình khiếm khuyết cơ thể, Bảo Khanh chưa một lần oán trách, ngược lại, cô bạn nhỏ này luôn tự ý thức được bản thân sẽ phải cố gắng, nỗ lực nhiều như thế nào. Chính vì thế, ở hiện tại, Bảo Khanh có thể làm được tất cả các việc mà các bạn khác làm được.

Bảo Khanh lúc còn bé đã thể hiện mình là người có năng khiếu nghệ thuật.

Bảo Khanh có niềm đam mê với những cuốn sách, sau này, Bảo Khanh mong muốn sẽ có cả thư viện sách để cùng chia sẻ sách với mọi người, để các bạn nhỏ đam mê đọc sách được tiếp cận với những cuốn sách hay, bổ ích. Trong tương lai, Bảo Khanh ước mơ sẽ trở thành một nhà văn thực thụ.

Thời gian tới, cô bạn cũng đặt ra cho mình là sẽ viết được những cuốn sách để đời, được nhiều người biết đến và mến mộ. Hiện tại, cô bạn đã có một bản thảo đầu tiên hoàn toàn bằng tiếng anh có tên “Love on the little village” và Bảo Khanh rất muốn sách sẽ được xuất bản, đưa ra thị trường để mọi người cùng đón đọc.

Bỏ qua khiếm khuyết cơ thể của mình, Bảo Khanh luôn vui vẻ, hòa đồng với tất cả các bạn của mình.

Để giúp Bảo Khanh thực hiện được những ước mơ của mình, ekip của chương trình “Điều ước thứ 7” đã bí mật lên kế hoạch liên hệ với một nhà sách, đưa cho họ xem bản thảo viết tay của Bảo Khanh để xét duyệt. Cùng lúc này, một ekip khác đã chuẩn bị sẵn sàng phần sân khấu để mang đến cho cô bé 12 tuổi một niềm vui bất ngờ và đáng nhớ.

Lúc này, BTV Hoàng Anh đảm nhận nhiệm vụ đưa Bảo Khanh cùng gia đình ra khỏi nhà đến trường quay S16. Cô gái nhỏ không hề hay biết chương trình đã chuẩn bị những gì cho mình và không hề biết mình sẽ đón nhận điều bất ngờ tiếp theo.

Khánh gọi cánh tay phải bị cụt là người bạn có tên “xúc xích”.

Khi được mời lên sân khấu, cô bé 12 tuổi mới biết mình là nhân vật chính. Cũng tại đây, Bảo Khanh khiến nhiều người bất ngờ với những tài năng của mình. Theo đó, Khanh có thể bơi liên tục 1600m, có giọng hát cực ngọt ngào và tài năng chơi đàn piano điêu luyện. Tại sân khấu của chương trình, Bảo Khanh đã thể hiện tài năng đánh đàn piano với sự ngưỡng mộ của biết bao khán giả.

Cô bé chăm chú chơi đàn piano tại chương trình “Điều ước thứ 7”.

Trên sân khấu, khi nhắc về cánh tay phải bị cụt, Bảo Khanh vẫn ánh lên niềm vui, niềm lạc quan. Cô bé này cho biết, bản thân cảm thấy rất vui khi người bạn “xúc xích” luôn bên cạnh, chưa bao giờ Khanh coi đó là trở ngại của mình, Khanh dám làm những việc mình thích, lại được mọi người bên cạnh ủng hộ và tin tưởng, vì thế, Khanh chưa bao giờ thấy mình bị bơ vơ.

Sở dĩ Khanh ước mơ trở thành một nhà văn bởi khi cầm bút viết, Khanh có thể bộc bạch hết tâm tư, tình cảm của mình, được sống là chính mình và giúp tinh thần luôn lạc quan, vui vẻ.

Nụ cười luôn rạng rỡ trên môi cô gái bé nhỏ này.

Ban biên tập của nhà sách sau thời gian thẩm định cũng đã quyết định sẽ đồng hành cùng Bảo Khanh và trong thời gian tới sẽ cho xuất bản quyển sách đầu đời của cô gái nhỏ.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất