Vụ tai nạn đường sắt kinh hoàng khiến 12 người thương vong: Vợ đi chuyến tàu sau vô tình biết chồng gặp nạn tử vong

Định Nguyễn
Chia sẻ

Cả hai vợ chồng anh Hùng đều làm nghề đường sắt. Anh Hùng đi chuyến tàu trước, khi vào đến địa phận tỉnh Thanh Hóa thì gặp nạn tử vong. Người vợ của anh đi chuyến sau, khi vào tới nơi mới biết chồng gặp nạn.

Trưa 24/5, nhiều giờ sau vụ tai nạn đường sắt kinh hoàng khiến 2 người chết, 10 người bị thương xảy ra tại địa phận xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hoá các cơ quan chức năng vẫn đang khẩn trương khắc phục hậu quả.

Tìm về gia đình anh Nguyễn Thế Hùng (42 tuổi, lái tàu đã tử vong trên chuyến SE19 chở hơn 400 hành khách từ hành trình Hà Nội vào Đà Nẵng) ở khu tập thể cao đẳng đường sắt quận Long Biên, Hà Nội. Căn nhà có 3 hộ gia đình ở hôm nay khá vắng vẻ, chỉ có em dâu anh Hùng cùng 2 người con của anh ở nhà.

Lối vào nhà anh Hùng

Thấy có người vào hỏi thăm, em dâu anh Hùng liền liền xua tay rồi chỉ vào bé gái đang ngồi chơi ở mép tường. Đó là con gái của anh Hùng, bé vừa kết thúc năm học lớp 3 và đang nghỉ hè. “Đừng nói gì, cháu nó chưa biết bố mất đâu”, người phụ nữ này nói nhỏ.

Trong câu chuyện với mọi người, người thân kể, anh Hùng hiền lành, tốt bụng, chăm chỉ và đặc biệt rất yêu nghề. Anh là con cả trong gia đình có 3 anh em trai. Gia đình anh có truyền thống làm nghề đường sắt. Hai con của anh, đứa lớn vừa kết thúc năm học lớp 11, đứa bé kết thúc năm học lớp 3.

Căn nhà của nạn nhân Hùng trong vụ tai nạn tàu

Theo người em dâu, từ lúc rạng sáng nay, chị đã biết thông tin anh Hùng gặp nạn, nghe xong, chân tay chị bủn rủn và không tin vào tai mình. “Hai vợ chồng anh Hùng đều làm nghề đường sắt. Đêm qua, anh ấy đi chuyến tàu trước, vợ đi trên chuyến tàu sau. Sau khi tai nạn bất ngờ xảy tới với anh Hùng, nhiều người biết nhưng giấu vợ anh ấy. Khi tàu vợ đi tới Tĩnh Gia (Thanh Hóa) thì thông tin tàu của chồng gặp nạn mới được mọi người cho biết. Vợ mất chồng, con mất bố, cuộc sống của họ khó khăn nay càng trở nên khó khăn hơn”, người em dâu trải lòng.

Sau khi biết tin, 4h sáng ngày 24/5, những người thân của anh Hùng, trong đó có mẹ đẻ và con trai lớn của anh từ Hà Nội tức tốc vào Thanh Hóa để nhận thi thể anh. Hiện tại, thi thể anh Hùng đang được đưa từ Tĩnh Gia ra Hà Nội để lo hậu sự.

Chia sẻ về người anh chồng xấu số, người em dâu cho biết thêm, anh rất yêu thương cưng nựng các con nên mỗi lần đi làm về các con đều rất quấn bố.

Hiện trường vụ lật tàu rạng sáng ngày 24/5.

Ngồi lặng lẽ ở mép tường, bé H.V (con gái lớn của anh Hùng) quá đau buồn khi biết tin bố gặp nạn. H.V bảo, năm qua em được học sinh giỏi và em đã báo cho bố thành tích học tập của mình. Bố mừng lắm. Lúc em báo tin, bố vẫn đang trên tàu. Chỉ nói bấy nhiêu thông tin, H.V lại cúi đầu lặng lẽ.

Trước đó, khoảng 0h30 sáng cùng ngày, tàu khách SE19 lưu thông theo hướng Hà Nội - Đà Nẵng, khi đi đến đường sắt giao nhau với đường dân sinh ở xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) đã tông phải xe ben chở đá.

Cú tông mạnh đã khiến nhiều toa tàu bị lật, 2 người tử vong 10 người khác bị thương. Vụ tai nạn gây chậm 1 số chuyến tàu Bắc Nam, vì vậy, hiện nay đối với các chuyến tàu đi qua khu vực tại nạn, đơn vị đã phải thực hiện việc trung chuyển hành khách bằng ô tô lên hai đầu ga sau đó đưa hành khách lên tàu để tiếp tục hành trình.

Tai nạn thương tâm khiến 10 người thương vong.

Ngành đường sắt đã thực hiện chuyển tải 7 chuyến tàu với 2.223 hành khách qua khu vực bị tai nạn. Trong đó: hướng Hà Nội - Sài Gòn (các tàu SE19 , SE1, QB1, NA1) với tổng số 1.422 hành khách; hướng Sài Gòn - Hà Nội (các tàu SE2, SE4, SE20) với tổng số 801 hành khách. Các đoàn tàu khác sẽ có phương án chuyển tải tiếp theo.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất