Vì 'nghe kêu thích lắm', chú mèo bị lũ trẻ cột dây kéo lê đến kiệt sức, phải cấp cứu

Hồng Ngọc
Chia sẻ

Chó mèo từ lâu đã được xem là thú cưng phổ biến bởi ngoại hình đáng yêu và sự trung thành. Thế nhưng, không phải lúc nào chúng cũng nhận được sự chăm sóc đúng mực mà ngược lại còn bị hành hạ, ngược đãi khiến nhiều người bức xúc.

Mới đây, hình ảnh một chú mèo ốm yếu, chi chít vết thương ở bụng vì bị kéo lê đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Theo bài đăng tải, người thực hiện hành động trên chính là một nhóm trẻ em với lí do: “Nghe nó kêu thích lắm”.

Sau trận cười giòn tan của lũ trẻ là hậu quả: Vết thương nghiêm trọng làm rộp cả vùng bụng, sưng tấy cơ quan sinh dục, sức khỏe suy kiệt và chú mèo gần như chẳng thể đứng vững được nữa. Sau khi chơi đùa hả hê, lũ trẻ vứt chú mèo kiệt sức vào một xó.

Chú mèo đáng thương được một người phụ nữ phát hiện.

Tình cờ nghe thấy tiếng kêu yếu ớt như cầu cứu của chú mèo, một người phụ nữ tên C. đã phát hiện câu chuyện và định mang về chăm sóc vết thương. Thế nhưng, vụ việc đâu chỉ dừng lại ở đây.

Nếu như chuyện kéo lê chú mèo tội nghiệp như một thú vui có thể bao biện bằng lí do: “Các em còn nhỏ và chưa nhận thức rõ hành động”, thì càng lúc, vụ việc càng đi xa hơn khi các em lợi dụng lòng thương của cô C bắt cô phải đưa 50.000 đồng tiền bán mèo mới chịu cho cô mang mèo về cứu chữa.

Nguyên văn bài chia sẻ của tài khoản A.N.

Bài chia sẻ ngay khi vừa đăng tải đã nhận về nhiều ý kiến của cư dân mạng và đa phần trong số đó đều bày tỏ thái độ bức xúc. Dẫu hiểu rằng các em còn nhỏ, còn thiếu nhận thức về cuộc sống, thế nhưng với hành động ngược đãi động vật và lợi dụng lòng thương để trao đổi tiền thì mọi việc đã bắt đầu được đẩy đi xa hơn khỏi lời biện hộ: “Trẻ em không biết gì”.

“Con nít bây giờ không còn ngây thơ như ngày xưa nữa rồi. Xã hội tiến bộ nhưng kèm theo đó là những câu chuyện đau lòng như trên” - tài khoản B.N.L. bình luận.

“Con chó nhà mình nó vừa mới đẻ được 1 ngày, con của chị quăng nó vào tường rất mạnh đến nổi nó chết (lúc đó mình không có ở đó). Mẹ nó mới bảo con nít biết gì mà chửi nó? Vâng thưa, không biết gì thì không có nghĩa là không dạy cho nó học cách yêu thương động vật từ bé” - tài khoản N.B.V. đồng cảm.

“Phải dạy cho trẻ con biết yêu thương động vật chứ. Biết yêu thương những thứ nhỏ thì sau này sẽ tự ý thức mà biết sống rộng lượng, sẻ chia. Yêu cầu con trẻ phải thế này thế kia thì phải dạy nó từ những việc nhỏ nhặt trong cuộc sống” - tài khoản H.T bình luận.

Đa phần cư dân mạng đều bày tỏ thái độ bức xúc.

undefined
Chia sẻ

Bài viết

Hồng Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất