Nước bao quanh mọi ngả đường, nhà trai dùng phao chở sính lễ quyết đón dâu về nhà

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Dù cho mưa dài ngày, con đường bị ngăn cách bởi nước lũ, thế nhưng nhà trai vẫn quyết định khắc phục khó khăn bằng việc thuê phao chở sính lễ để sang nhà gái xin được rước cô dâu về.

Mới đây, Facebook Hoàng Đạt đăng tải những hình ảnh lễ ăn hỏi của chú rể Quốc Hưng và cô dâu Phương Thảo (cùng sinh năm 1995, trú TP Vinh, Nghệ An).

Theo đó, vào ngày 16/10, hai gia đình tổ chức ăn hỏi. Tuy nhiên cũng thời điểm này trên địa bàn Nghệ An mưa to và rất to, khiến toàn bộ con đường ở TP Vinh bị ngập sâu. Việc này dẫn đến gia đình 2 bên vô cùng lo lắng và khả năng lễ hỏi sẽ bị “đổ bể”.

Mưa liên tục nhiều ngày khiến cho con đường ngập đầy nước.

Gia đình nhà trai hy vọng nước sẽ rút nên cố chờ qua giờ “hoàng đạo”. Nhưng đến 12h ngày 16/10 lại càng lụt nặng hơn, xe tải cũng không di chuyển được.

Thậm chí nước còn tràn cả vào nhà

“Một cuộc họp gia đình ngay lập tức diễn ra, các bô lão tham mưu nên tổ chức ăn hỏi theo công nghệ 4.0. Hai bên gia đình thiết lập đầu cầu truyền hình trực tiếp, chụp ảnh lễ vật và chúc phúc qua mạng. Quá hợp lý cho một cuộc tình sóng gió. Ai nấy đều vỗ đùi đen đét hưởng ứng. Rồi đây cưới 4.0 sẽ là trào lưu mới của xã hội, mà gia đình mình là những người tiên phong…”, tài khoản này dí dỏm viết.

Vì vậy, nhà trai quyết định thuê phao để tới nhà gái

Tuy nhiên, ý tưởng về “đám cưới 4.0” của hai bên gia đình không thực hiện được vì toàn thành phố bị cắt điện. Trong tình huống cấp bách, chú rể cùng khoảng 20 thành viên nhà trai, gồm các bậc trung niên và chủ yếu là thanh niên, quyết định lội nước 4km sang nhà gái.

Toàn bộ mâm tráp, lễ vật được xếp vào… chiếc bể bơi bằng phao mượn của hàng xóm. Sau hơn 1 tiếng lội nước, cuối cùng nhà trai cũng đến được nhà gái trong niềm hân hoan của tất cả mọi người.

Đại diện nhà gái đã “cảm động” nên quyết định gả con.

Bố cô dâu sau đó tuyên bố dù nhà trai mang sang lễ vật thế nào, nhà gái đều nhận bởi tấm lòng mới là thứ đáng quý nhất. Sau hành trình khá vất vả, chú rể và các thành viên nhà trai vẫn tươi cười trước giờ làm lễ.

Đồ sính lễ vẫn đầy đủ sau chặng đường ngập nước

Được biết cặp đôi đã yêu nhau được 8 năm và hôm nay sẽ tổ chức đám cưới.

Tất cả khoảnh khắc này đều được Hoàng Đạt ghi lại làm kỷ niệm. Sau đó, Đạt đăng ảnh cùng câu chuyện vui của gia đình lên mạng để động viên mọi người.

Được biết cô dâu, chú rể là bạn học cấp 3 và có 8 năm yêu nhau trước khi về chung một nhà. Ngày hôm nay (17/10), đám cưới được tổ chức, may mắn trời đã hết mưa và nắng ráo.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất