Nửa đêm chốt chặn, cách ly lao động trở về từ vùng dịch Nhật Bản

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Nam lao động 37 tuổi có triệu chứng ho, đau họng, khó thở, tức ngực khi đang ở vùng dịch Nhật Bản. Khi về đến Việt Nam, người này bắt xe khách về Nghệ An.

Sáng 12/3, ông Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, các cơ quan chức năng đã cách ly toàn bộ hành khách trên chuyến xe có người nghi mắc COVID-19. Đó là anh H.V. H (37 tuổi), trú xã Hưng Tân, huyện Hưng Nguyên.

Cơ quan chức năng tiến hành cách ly bệnh nhân

Trước đó, anh H. đang làm việc tại Nhật Bản gần 1 năm qua, ở ngay trong vùng đã công bố dịch. Nhiều ngày trước, anh H. đã có nhiều triệu chứng của dịch bệnh, đau họng, khó thở, tức ngực, ho… Tiếp đó, anh đến cơ sở y tế tại Nhật Bản khám, được những người này nhận được lời khuyên nên về nước.

Sau đó, người này lên xe buýt vào trung tâm Hà Nội rồi vào bến xe Nước Ngầm bắt xe khách về Nghệ An. Đến rạng sáng nay, 12/3, cơ quan chức năng Nghệ An đã dừng xe ở đầu TP Vinh và cách ly xe và toàn bộ hành khách gồm 8 người (trước đó, có một số hành khách đã xuống dọc đường).

Ông Chỉnh cho biết, người này từ vùng dịch Nhật Bản có các triệu chứng ho, sốt, đau họng…. Đặc biệt, gần chỗ người này ở bên Nhật Bản hiện có 5 người bị nhiễm. Sở đã họp, lên nhiều phương án để phòng chống dịch tối ưu trên địa bàn.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất